Du lịch là một trong nhiều ngành công nghiệp đang phải lao đao vì đại dịch. Các hãng hàng không và lữ hành đã mất hàng trăm tỷ doanh thu. Nhiều điểm nóng du lịch từ Rome (Italy), Paris (Pháp) đến Sydney (Australia) bị bỏ hoang. Cùng với đó, các khách sạn trên khắp thế giới đã phải đóng cửa, chấp nhận mất doanh thu, ngay cả sinh kế của nhiều nhân viên cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, một số khách sạn hạng sang đã chọn sử dụng chính nguồn lực của mình để tham gia cuộc chiến chống Covid-19, từ cung ứng phòng cho nhân viên y tế đến cung cấp thực phẩm cho cộng đồng,...
Được đánh giá là khách sạn sang trọng nhất tại London, Claridge's trở thành điểm lui tới của hoàng gia và các ngôi sao Hollywood từ thế kỷ 19. Khi dịch Covid-19 bùng phát, khách sạn Claridge's đã chung tay với chính phủ trong các chiến dịch phòng chống dịch bệnh. Claridge's đã mời các nhân viên Dịch vụ Y tế Quốc gia của bệnh viện St. Mary ở lại khách sạn. Ngoài nội trú miễn phí, các bác sĩ và y tá cũng được cung cấp bữa sáng và bữa tối miễn phí.
Bốn cơ sở tại bờ biển Amalfi bao gồm Le Sirenuse, Hotel Santa Caterina, II San Pietro di Positano và Palazzo Avino đang cam kết hỗ trợ cho một tổ chức gây quỹ nghiên cứu vaccine.
Mỗi khách sạn sẽ cung cấp 10 voucher điện tử trị giá 5.442 USD, bao gồm các khoản lưu trú, nhiều đặc quyền khác nhau và bữa tối tại nhà hàng Don Alfonso gắn sao Michelin 1890. Các khách sạn hy vọng sẽ tăng 217.700 USD cho quỹ thông qua chương trình này.
Khách sạn Belmond Charleston Place đã hợp tác với nông dân và ngư dân địa phương để cùng nhau quyên góp hàng nhu yếu phẩm cho các nhân viên y tế làm việc ngoài giờ.
Trước đó, khách sạn này cũng lập một tổ chức mang tên Charleston Chefs Feed the Need để cung cấp bữa ăn cho những người cần thực phẩm của thành phố.
Cũng giống như khách sạn Belmond Charleston Place, khách sạn Rosewood Cordevalle cũng chuẩn bị các gói hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của từng nhân viên của khách sạn trong thời gian tạm đóng cửa.
Hỗ trợ bao gồm các sản phẩm cơ bản như trứng, sữa, giấy vệ sinh và nước rửa tay. Khách sạn cũng đang cung cấp thực phẩm cho nhiều nhà hàng địa phương để hỗ trợ công việc kinh doanh, cùng các cơ quan thực thi pháp luật và cộng đồng người cao tuổi.
Nằm tại một làng chài cổ ở Trancoso, Bahia, Brazil, khách sạn Uxua Casa mang phong cách cổ điển, được xây dựng và trang trí bởi những nguyên liệu tái chế, gần gũi với thiên nhiên.
Khách sạn này cũng tham gia vào công tác chống dịch bệnh bằng cách chuẩn bị những bữa ăn tốt cho sức khỏe để phân phát cho tất cả cư dân trong thị trấn. Những bữa ăn này được chính những đầu bếp của khách sạn chế biến.
Hai tuần trước, chủ sở hữu của Four Seasons New York, Ty Warner đã quyết định mở khách sạn miễn phí gồm 365 phòng, cho các bác sĩ và y tá làm việc ngoài giờ tại các bệnh viện của những thành phố nằm gần khách sạn.
Khách sạn Ocean House tại đảo Rhode, Mỹ cũng tham gia vào công tác chống dịch bệnh bằng cách điều động công ty quản lý của mình giao các bữa trưa miễn phí cho trẻ em địa phương không thể đến trường trong nhiều tuần.
Thực phẩm được sản xuất bởi đội ngũ đầu bếp nổi tiếng của khách sạn, phân phối 3 lần/tuần từ xe tải thực phẩm Off Menu.
Airbnb là một thị trường cộng đồng cho việc đặt và cho thuê phòng, căn hộ, có trụ sở tại Silicon Valley, California. Airbnb được thành lập vào năm 2008, tương tự như một hệ thống đặt hàng trực tuyến.
Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, Airbnb đã đưa ra chương trình cung ứng nhà ở miễn phí hoặc trợ cấp cho những người tham gia chống dịch Covid-19 ở tuyến đầu. Công ty hợp tác với Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh, Hiệp hội Bác sĩ Chính thức Barcelona của Tây Ban Nha, Bộ Nhà ở của Pháp và Sutter Health của California (Mỹ) để tạo điều kiện đặt phòng cho các chuyên gia y tế. Đến nay, công ty có mặt ở 160 quốc gia đã cung cấp hơn 100.000 phòng ở cho những người ứng phó với đại dịch.
Nguồn: Town&Country