Trong thời gian vừa qua, cư dân sinh sống thuộc các tòa chung cư tại KĐT Tân Tây Đô đã treo băng - rôn yêu cầu chủ đầu tư cấp nước sạch cho cư dân từ cuối tháng 7/2018 đến nay. Theo cư dân, việc treo băng-rôn xuất phát từ việc trong suốt thời sinh sống tại đây họ phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo, một số chỉ số thông qua xét nghiệm không đảm bảo về sức khỏe.
Video: Cư dân chung cư Tân Tây Đô phải sử dụng nước nhiễm bẩn
Cũng theo cư dân, trong suốt nhiều năm vừa qua đã có những kiến nghị gửi đến phía Chủ đầu tư cũng như đơn vị cung cấp nước sạch và phía chính quyền, các cơ quan chức năng sở tại nhưng đến nay tình trạng nước sinh hoạt nhiễm bẩn vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm.
Cực chẳng đã, cư dân phải treo băng-rôn yêu cầu phía chủ đầu tư cung cấp nước sạch.
Ngày 1/8, cư dân tại đây cũng gửi đơn kêu cứu về tình trạng nước tới Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Trong đơn kêu cứu, người dân cho biết gần 1.000 hộ dân phải tốn nhiều tiền để mua máy lọc nước chống chọi với nước bẩn. Những hộ có điều kiện hơn phải bỏ hàng triệu đồng mỗi tháng để mua nước bình đóng chai về sinh hoạt.
Hình ảnh nước xả ra từ vòi sen có màu đen khiến ai cũng sợ hãi.
Trao đổi với PV, một cư dân cho biết: "Gia đình tôi chuyển về đây sống từ năm 2015 và vô cùng bất ngờ trước việc nước sinh hoạt bị ô nhiễm nghiêm trọng. Đặc biệt, các hàm lượng chất như asen, amoni cao hơn gấp nhiều lần cho phép khiến cư dân vô cùng lo lắng".
Theo cư dân cho biết, ngoài việc nước nhiễm bẩn, thỉnh thoảng xuất hiện nước đen ngòm.
Ngoài ra, một cư dân khác cũng bức xúc: "Nước nhiễm bẩn khiến cư dân chúng tôi không ai dám sử dụng trực tiếp mà phải tự bỏ hàng chục triệu đồng để lắp đặt, mua sắm các máy lọc nước. Tuy nhiên, do nước không đảm bảo nên việc máy lọc nước cũng chỉ sử dụng được một thời gian ngắn phải thay lõi nên rất tốn chi phí".
Điều khiến rất nhiều cư dân bức xúc, lo lắng nhất trong quá trình sinh sống thỉnh thoảng nước sinh hoạt xả ra từ các vòi sen, chậu rửa đục ngầu, thậm chí chuyển sang màu đen tựa màu cafe.
Cảnh chậu rửa xuất hiện nước đen đặc.
"Mới ngày 7/8 thôi, nước sinh hoạt xả ra từ vòi trong nhà tắm, vòi sen xuất hiện màu đen khiến chúng tôi vô cùng choáng, thử hỏi nước này cũng không dám tưới cây chứ đừng nói để cho cư dân sử dụng trong sinh hoạt. Chúng tôi ở đây đã quá chán ngán, quá khổ trước việc nước sinh hoạt nhiễm bẩn nhiều năm qua, đến giờ không thể chịu đựng được nữa", bà Thanh – một cư dân bức xúc.
Hiện tại, vấn đề nước sinh hoạt đang trở nên vô cùng cấp thiết đối với cư dân Tân Tây Đô.
Được biết, nguồn nước hàng nghìn cư dân tại đây đang sử dụng hàng ngày do phía Chủ đầu tư ký hợp đồng với Công ty CP Đầu tư công nghệ và môi trường Việt Nam.
Trong thông cáo mới nhất gửi đến báo chí, Công ty CP đầu tư Hải Phát khẳng định: "Công ty đã làm đúng vai trò và trách nhiệm của chủ đầu tư dự án nhằm tìm giải pháp tháo gỡ vấn đề nước sạch cho cư dân HHB và CT2A - B. Việc cư dân yêu cầu Hải Phát phải cung cấp nước sạch là chưa đúng quyền hạn và khả năng của doanh nghiệp"?!
Tuy nhiên, theo 1 thành viên Ban quản trị cho biết, việc phía Chủ đầu tư ký hợp đồng với đơn vị cung cấp nước sinh hoạt phải có trách nhiệm đảm bảo chất lượng nguồn nước cho cư dân.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.