Chiều 3/3, hàng trăm người dân sinh sống tại chung cư Mulberry Lane do Công ty TNHH CapitaLand Hoàng Thành (khu đô thị Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) làm chủ đầu tư đã tập trung phản đối, yêu cầu ban quản lý chung cư và chủ đầu tư làm rõ một số vấn đề mà họ đã phản ánh thời gian vừa qua.
Cụ thể, trong tháng 2/2018, hàng trăm người dân sinh sống tại Chung cư Mulberry Lane đã viết đơn cầu cứu khẩn cấp tới UBND quận Hà Đông và UBND TP Hà Nội về một số sai phạm tại khu chung cư này.
Hàng trăm người dân tại chung cư Mulberry Lane phản đối, yêu cầu chủ đầu tư làm rõ các sai phạm.
Theo phản ánh của các hộ dân, họ chuyển về ở tại đây từ cuối năm 2013 nhưng cũng từ đó đến nay chưa bầu được ban quản trị.
Theo tiết lộ của một số người dân, trong năm 2017 phía chủ đầu tư đã trì hoãn tới 3 lần và đầu năm 2018 lại tiếp tục trì hoãn thêm 2 lần nữa.
Trong năm 2017 chủ đầu tư hoãn buổi họp bầu ban quản trị vào các mốc thời gian tháng 5/2017; lần 2 vào tháng 8/2017; lần 3 vào tháng 12/2017.
Phía chủ đầu tư tiếp tục trì hoãn thêm 2 lần trong năm 2018 vào tháng 1/2018 và lần gần đây nhất vào ngày 3/3/2018. Việc làm thiếu trách nhiệm này đã khiến rất nhiều người bức xúc, đề nghị chủ đầu tư làm rõ.
Khu chung cư Mulberry Lane nơi xảy ra vụ việc trên.
"Chung cư này thuộc loại chung cư cao cấp, chúng tôi phải bỏ hàng tỷ đồng để sinh sống thế nhưng suốt mấy năm vừa qua chúng tôi lại không được bầu ban quản trị tòa nhà. Phía chủ đầu tư đã 5 lần hoãn buổi họp, thái độ rất thiếu chuyên nghiệp.
Lần hoãn gần đây nhất nhiều cư dân chưa nhận được giấy mời. Trước khi tổ chức họp, Ban quản lý chưa hề tổ chức ra mắt ứng viên, chưa hề tổ chức lên kế hoạch tập huấn, tập dượt cho ban kiểm phiếu.
Đến 22h ngày 2/3/2018, Ban quản lý gửi thông báo đến toàn cư dân và đổ lỗi việc hoãn Hội nghị cho ban đại diện cư dân. Như vậy là họ đã vi phạm luật bầu ban quản trị tòa nhà chung cư", một cư dân bức xúc chia sẻ.
Hàng trăm người dân tại chung cư Mulberry Lane bức xúc trước việc làm thiếu chuyên nghiệp của chủ đầu tư.
Trước những việc làm thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư, người dân đã gửi đơn phản ánh lên UBND phường Mộ Lao, UBND quận Hà Đông và UBND TP Hà Nội yêu cầu được làm rõ.
Sau khi nhận được đơn phản ánh, phía UBND phường Mộ Lao đã có công văn gửi phía chủ đầu tư và đề nghị sớm kiểm tra, xử lý, giải quyết, trả lời kiến nghị của cư dân chung cư theo quy định của pháp luật. Đồng thời báo cáo giải quyết về UBND phường Mộ Lao trước khi tổ chức Hội nghị.
Ngày 2/3/2018, đại diện ủy quyền của chủ đầu tư đã có văn bản trả lời về việc hoãn Hội nghị. Nội dung văn bản nêu rõ: "Với tinh thần hợp tác và tôn trọng ý kiến của cư dân và theo đề nghị của UBND phường Mộ Lao, chúng tôi xin thông báo lịch họp dự kiến ngày 3/3 nhằm tổ chức Hội nghị sẽ được tạm hoãn, ít nhất đến ngày 11/3 để kiểm tra, giải quyết và trả lời đơn kiến nghị".
Các hộ dân chia sẻ nỗi bức xúc của mình vào chiều 3/3.
Không chỉ bức xúc về việc bầu ban quản trị, các hộ dân sống tại đây còn tố cáo nhiều sai phạm của chủ đầu tư như việc cư dân phải sống trong cảnh nước bẩn hôi thối, phí dịch vụ cao nhưng tiện ích không tương xứng, khu vực để xe, camera an ninh chưa đạt yêu cầu.
Liên quan đến vụ việc trên, chúng tôi đã liên lạc với đường dây nóng của chung cư và nhận được câu trả lời rằng, đầu tuần sau đơn vị này sẽ sắp xếp lịch làm việc trực tiếp với phóng viên để giải quyết những vấn đề trên.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.