Gen Z chi tiêu thông minh giữa "bão giá"
Với đặc tính dám trải nghiệm, dám tận hưởng, Gen Z chính là thế hệ đang định hình tương lai và thị trường, trong đó có xu hướng tiêu dùng. Nhiều bạn trẻ tự tin vào khả năng quản lý tài chính cá nhân, tối ưu hoá dòng tiền đã không ngần ngại lựa chọn hình thức "mua trước trả sau" để không bỏ lỡ những cơ hội cải thiện chất lượng cuộc sống.
Việt Anh – sinh viên năm 3 ngành truyền thông quốc tế tại Hà Nội chia sẻ, vì vẫn đang sống cùng gia đình nên những chi tiêu thiết yếu trong sinh hoạt cũng được đỡ đần phần nào. Nhưng cậu bạn không muốn phụ thuộc tài chính gia đình cho những nhu cầu cá nhân. Ưa thích công việc sáng tạo, Việt Anh mơ ước sở hữu một chiếc laptop có card đồ hoạ chuyên nghiệp để vừa thoả mãn đam mê, vừa phục vụ công việc và học tập. "Mua trước trả sau" là dịch vụ mà Việt Anh nghĩ đến đầu tiên khi quyết định "xuống tiền" để "tậu" được món đồ yêu thích.
"So với dịch vụ trả góp hoặc sử dụng thẻ tín dụng, hình thức "Mua trước Trả sau" giúp mình chủ động hơn, bớt nhiều thủ tục phức tạp, mình chỉ cần đăng ký tài khoản trên app, cung cấp thông tin cá nhân và khoản vay online, không cần phải chứng minh thu nhập cá nhân."
"Với thu nhập khoảng 6-7 triệu đồng/tháng từ công việc freelance thiết kế, tôi hoàn toàn có thể cân đối chi tiêu để chi trả khoản "mua trước" này trong 6 tháng. Với tôi, thích là phải nhích ngay, hơn nữa đó còn là khoản đầu tư xứng đáng, giúp tôi có thêm nhiều cơ hội và động lực trong công việc.", Việt Anh hào hứng nói.
"Enjoy cái moment" mua sắm tức thì
Sau hơn 2 năm "bó gối", dịch bệnh qua đi cũng là lúc Gen Z thoả sức với đam mê xê dịch. Việt Hà – 21 tuổi (Hà Nội) có sở thích đi du lịch, khám phá các vùng đất mới. Hai năm dịch bệnh khiến Hà phải tạm gác ước mơ trở thành một travel blogger của mình. Khoản tiền tiết kiệm để dành đầu từ cho các chuyến đi cũng bị hao hụt do công việc làm thêm của Hà bị gián đoạn.
"Bao nhiêu ngày mong ngóng hết dịch để "khoác ba lô lên vai" và đi. Trong hành trình xê dịch sắp tới, mình ấp ủ sắm một chiếc máy ảnh đời mới nhất để lưu lại thật nhiều hình ảnh đẹp của chuyến đi và chia sẻ với bạn bè trên trang blog cá nhân. Mình chọn sản phẩm "mua trước – trả sau" của CIMB và ví điện tử SmartPay. Chỉ vài phút đăng ký 100% online, chờ duyệt hồ sơ khoảng 15 phút, mình đã sở hữu ngay chiếc máy ảnh yêu thích. Hơn nữa, CIMB cho phép trả dần trong thời gian linh hoạt, kỳ hạn 1, 3, 6, 9 hay 12 tháng, giúp mình thoả mãn sở thích du lịch mà không cần suy nghĩ", Việt Hà chia sẻ.
Lựa chọn hình thức "Mua trước Trả sau" của Việt Anh hay Việt Hà cũng chính là xu hướng tiêu dùng chung của người trẻ hiện đại. Gen Z lựa chọn nâng cao chất lượng cuộc sống để thoả mãn đam mê, từ đó có thêm động lực để làm việc, học tập.
Thấu hiểu sở thích, thói quen chi tiêu của Gen Z, Ngân hàng CIMB và ví điện tử SmartPay ra mắt sản phẩm "Mua trước Trả sau" với hàng loạt tính năng ưu việt và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Không tốn thời gian tới điểm giao dịch, chỉ cần CMT/CCCD và đăng ký hoàn toàn online trên app SmartPay, bạn sẽ được phê duyệt hạn mức từ 1 đến 30 triệu.
Bà Lê Hiền Trang – Giám đốc Khối Tiếp thị và Đối tác Ngân hàng CIMB Việt Nam chia sẻ: "Mua trước – Trả sau" không phải là một hình thức thanh toán mới mẻ. Đây là sản phẩm vay tiêu dùng ngắn hạn, không cần tài sản đảm bảo, cho phép người dùng có thể mua sắm trực tuyến và chi tiêu các dịch vụ thiết yếu hàng ngày, sau đó thanh toán khoản đã chi trong một lần hoặc chia nhiều đợt, tuỳ theo hạn mức được cấp. Tuy nhiên, sản phẩm "Mua trước Trả sau" do CIMB và SmartPay hợp tác phát triển sẽ mang đến 1 phiên bản nâng cấp mang tới cho người tiêu dùng một trải nghiệm mua sắm liền mạch hơn."
CIMB là một trong những ngân hàng số tiên phong với các sản phẩm tài chính sáng tạo và dịch vụ ngân hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ví điện tử SmartPay - "chuyên gia thanh toán" đa năng với hơn 740.000 điểm chấp nhận giao dịch với hàng trăm tiện ích, dịch vụ tài chính đa dạng. Với sản phẩm "Mua trước trả sau", hai bên mong muốn không chỉ mang đến một giải pháp tài chính thông minh, tiện lợi dành cho khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng, góp phần tăng doanh số cho ngành bán lẻ, dịch vụ.