Trong vài năm trở lại đây, nhiều người cho rằng iPhone không còn thú vị như trước. Tuy nhiên, một khảo sát mới được tiến hành bởi Piper Jaffray đã khẳng định iPhone vẫn chưa bao giờ để mất vị thế của mình, đặc biệt là đối với giới trẻ.
Người trẻ là nhóm người dùng có tần suất sử dụng smartphone. Từng có thống kê cho rằng nhiều người trẻ có thể sử dụng điện thoại tới 6 giờ một ngày.
Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy 7 trên 10 người thuộc độ tuổi teen sở hữu một chiếc iPhone và 75% trong số họ cho biết họ sẽ tiếp tục/ sẽ mua iPhone khi muốn thay máy mới. Cụ thể, ngân hàng đầu tư này tính toán rằng 69% số người trẻ được khảo sát hiện tại đang là một người dùng iPhone. Đây là con số cao nhất kể từ năm 2013 cho tới nay. Được biết, năm nay khảo sát của Piper Jaffray có sự tham gia của 6.500 người cùng độ tuổi trung bình 16,5.
Sự quan tâm của giới trẻ dành cho iPhone là một tín hiệu tốt đối với Apple bởi iOS đang làm đúng sứ mệnh của mình trong việc giữ chân người dùng. Trước đó, vào đầu tháng 4, Credit Suisse cũng đưa ra một nghiên cứu trong đó khẳng định tỷ lệ người dùng "trung thành" với Apple lên tới 90% số lượng người dùng tại một thời điểm. Hiện nay, ước tính số người dùng hoạt động của Apple đã chạm ngưỡng 558 triệu.
iPhone rực rỡ bao nhiêu thì Apple Watch trầm lắng bấy nhiêu.
Trái ngược với những gì iPhone làm được, nghiên cứu của Piper Jaffray đề cập đến việc giới trẻ không tỏ ra hào hứng với Apple Watch mặc dù độ nhận diện thương hiệu của thiết bị đeo tay này đã được cải thiện thêm rất nhiều. Trong khảo sát nhãn hiệu đồng hồ yêu thích cho giai đoạn Mùa xuân năm 2016, Apple chỉ xuất hiện ở vị trí thứ 5, sau Rolex, Michael Kors, Fossil và Casio.
(Tham khảo: Business Insider)