FWD làm nên cơn sốt: Bảo hiểm không còn “complicated” như mọi người nghĩ

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 27/10/2021

Bảo hiểm nhân thọ thường không nằm trong "wish-list" muốn mua ngay và luôn của các bạn trẻ. Việc đưa bảo hiểm đến gần hơn với các đối tượng trẻ đòi hỏi rất nhiều ý tưởng đột phá từ các chuyên gia tiếp thị trong ngành.

Ngành bảo hiểm có còn "make it complicated"?

Trong những năm gần đây, các công ty bảo hiểm đang cho thấy những nỗ lực rất lớn trong việc làm mới các chiến dịch truyền thông để đưa bảo hiểm đến gần hơn với mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Trong đó, FWD Việt Nam nổi lên là một thương hiệu năng động, khác biệt và được xem như một "case study" điển hình trong việc dám thay đổi những thứ đã tồn tại "3 đời nhà tôi" để thành công trong ngành bảo hiểm Việt Nam.

FWD làm nên cơn sốt: Bảo hiểm không còn “complicated” như mọi người nghĩ - Ảnh 1.

"FWD Bảo hiểm dễ hiểu" là dự án thành công cả về mặt truyền thông lẫn các giá trị thiết thực mà FWD mang đến khách hàng, đặc biệt là giới trẻ

Một trong những "insight" đắt giá được FWD Việt Nam mạnh dạn khai thác đó là tâm lý né tránh bảo hiểm vì sự phức tạp và khó hiểu. Vào cuối năm 2020, FWD Việt Nam tiên phong ra mắt dự án "FWD Bảo hiểm dễ hiểu" nhằm giúp bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu, dễ mua, dễ cảm hơn với tất cả mọi người.

Đi cùng với dự án này là một chiến dịch truyền thông không chút lòng vòng - "Với FWD, bảo hiểm phải dễ hiểu để bạn biết rõ quyền lợi của mình". Với một thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, đi thẳng vào trọng tâm, FWD Việt Nam đã góp phần thay đổi định kiến của nhiều người về sự "complicated" vốn đã tồn tại xưa nay trong ngành bảo hiểm.

FWD làm nên cơn sốt: Bảo hiểm không còn “complicated” như mọi người nghĩ - Ảnh 2.

FWD đã trở thành "case study" cho những người trẻ dám thay đổi để thành công

Chiến dịch truyền thông "FWD Bảo hiểm dễ hiểu" cũng đã xuất sắc vượt qua nhiều nhãn hàng lớn đến từ các ngành hàng tiêu dùng, F&B, điện tử… tại nhiều thị trường như Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia… để đạt Cúp Vàng tại giải thưởng danh giá Dragons of Asia cho hạng mục "Best Innovative Idea or Concept" (Ý tưởng sáng tạo bậc nhất).

Trước đó, chiến dịch này cũng đã "càn quét" các giải thưởng lớn trong khu vực với giải Bạc cho hạng mục "Best Insight-Driven PR" (Chiến dịch truyền thông dựa trên sự thấu hiểu khách hàng xuất sắc bậc nhất) và giải Đồng cho hạng mục "Best Launch/Relaunch PR" (Chiến dịch truyền thông giới thiệu sản phẩm xuất sắc bậc nhất) tại giải thưởng PR Awards 2021 do Marketing - Interactive Asia tổ chức.

"Trẻ hóa" bảo hiểm bằng âm nhạc

Là một công ty bảo hiểm trẻ, FWD Việt Nam không ngừng tạo ra sự khác biệt bằng những hướng đi tươi mới để tiếp cận giới trẻ. Ngay từ những ngày đầu gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, FWD Việt Nam đã xác định âm nhạc sẽ là một trong những công cụ chính giúp công ty bồi đắp tinh thần #Sốngđầy, lạc quan, tích cực và truyền cảm hứng #Sớmbảovệ đến các khách hàng.

FWD cũng chính là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong có đại sứ thương hiệu chính thức là Tóc Tiên – một ca sĩ trẻ trung, cá tính, thông minh và tràn đầy năng lượng sống. Có thể nói, chính FWD Việt Nam là thương hiệu đã mở đường cho xu hướng sử dụng âm nhạc trong truyền thông của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

FWD làm nên cơn sốt: Bảo hiểm không còn “complicated” như mọi người nghĩ - Ảnh 3.

Các chương trình của FWD đơn giản, trẻ trung và giàu cảm xúc

Không chỉ dừng lại ở đó, hành trình âm nhạc FWD Music Tour với sự quy tụ của dàn idol hoành tráng cùng sân khấu được đầu tư cực khủng đã trở thành món ăn tinh thần đặc sắc mà FWD Việt Nam mang đến cho hàng triệu khán giả trong những năm gần đây. Qua 3 năm tổ chức, sân khấu của FWD Music Tour đã có sự xuất hiện của hàng loạt những cái tên đình đám trong showbiz: Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Đen Vâu, Hồ Ngọc Hà, Isaac, Dế Choắt, Lam Trường, Bằng Kiều, Đan Trường...

Một điều đặc biệt là các ca sĩ đến với FWD Music Tour không chỉ để biểu diễn mà còn là những "đại sứ" lan tỏa thông điệp tích cực đến với cộng đồng. Đó là lý do các ca sĩ luôn có những phút giây thăng hoa với nhiều cảm xúc ngay tại sân khấu ca nhạc này. Khán giả qua đó không chỉ cùng "chill" với âm nhạc mà còn cảm nhận bảo hiểm qua một "lăng kính" mới - với những gam màu tươi sáng và tích cực hơn.

Qua các chiến dịch truyền thông của FWD Việt Nam, bảo hiểm dần trở nên gần gũi và thân thuộc hơn với mọi người. Với tinh thần #Sốngđầytừhômnay và #Sớmbảovệ mà FWD Việt Nam vẫn đang tích cực truyền tải, bảo hiểm sẽ sớm trở thành một sản phẩm được các bạn trẻ "bỏ vào giỏ hàng" mà không cần phải đắn đo hay dè chừng.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm