Váy áo bình dân & công cuộc "đánh chiếm" các thảm đỏ danh tiếng

Ichi, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 07/05/2015

Topshop và H&M là hai thương hiệu thời trang tiên phong trong việc xóa nhòa ranh giới giữa khái niệm bình dân và cao cấp trên thảm đỏ.

JenNgôi sao đi kèm với hào nhoáng, đó là điều tưởng chừng như chân lý. Hào nhoáng được tạo dựng không chỉ bởi ngoại hình vạn người mê, bởi tài năng vượt trội mà còn đến từ thời trang. Không biết từ bao giờ, quan niệm rằng các siêu sao phải diện hàng hiệu siêu cấp với giá "bằng cả gia tài" đã trở nên cố hữu. Và khi nhắc đến chữ "siêu cấp", liên tưởng đầu tiên luôn là những cái tên như Dior, Versace, Chanel, Prada, Balenciaga...

Nhưng có vẻ như quan niệm đó là hoàn toàn lỗi thời. Khi được hỏi phải chăng hàng hiệu mới chứng tỏ đẳng cấp, nhiều ngôi sao trả lời rằng chỉ cần "đẹp và hợp" là được. Hình như đó cũng là nguyên do cho sự xuất hiện tràn lan của H&M và Topshop - hai thương hiệu thời trang bình dân vốn luôn gắn liền với đường phố - trên các thảm đỏ danh tiếng, mà điển hình nhất là Met Gala 2015 vừa diễn ra gần đây. Không quá lấp lánh hào nhoáng bởi tem mác, giá cả song rất nhiều bộ đồ của hai thương hiệu bình dân quen thuộc này được người hâm mộ khen ngợi. 

H&M

Thương hiệu thời trang bình dân này được xếp hạng các nhà bán lẻ quần áo lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Inditex (công ty mẹ của Zara) của Tây Ban Nha và hơn nhà bán lẻ quần áo lớn thứ ba GAP Inc của Hoa Kỳ. Chìa khóa để thuyết phục trái tim người tiêu dùng của H&M chính là mẫu mã đa dạng, hợp thời trang đánh vào đúng thị hiếu của giới trẻ. Bởi vậy, những sản phẩm của H&M luôn được thiết kế rất đơn giản nhưng hấp dẫn bởi màu sắc và kiểu dáng phong phú. Đặc biệt các sản phẩm thời trang này rất phù hợp với chính sách tiết kiệm của giới trẻ. 

Không chỉ thế, H&M còn rất "tâm lý" khi ra mắt dòng sản phẩm cấp cao hơn mang tên H&M Conscious. Bên cạnh những nét cơ bản của H&M, dòng Conscious còn được yêu thích bởi thiết kế sang trọng, nhã nhặn, phù hợp xu hướng nhưng giá cả vẫn "bèo" hơn nhiều so với các thương hiệu cao cấp. Ngoài ra H&M còn luôn chủ động bắt tay với những tên tuổi lẫy lừng của làng thời trang quốc tế như Karl Lagerfeld, Alexander Wang, Donatella Versace... để cho ra mắt những sản phẩm giao thoa giữa hai thị trường bình dân và cao cấp.

Thảm đỏ Met Gala luôn được xem như "sân nhà" của Sarah Jessica Parker - một trong những nữ hoàng thời trang của giới Hollywood. Năm nay, cô diện váy H&M do chính mình thiết kế, đội mũ Philip Treacy, mang ví Fendi và đeo nữ trang Jennifer Fisher, Cindy Chao, Fred Leighton.

Vanessa Hudgens cũng "chọn mặt gửi vàng" thương hiệu thời trang bình dân xuất xứ từ Thụy Điển. Trong ảnh, nữ diễn viên nổi bật trong chiếc đầm midi màu đỏ được đính đá kỳ công.

Chuyện Taylor Swift "nghiện" H&M thì ai cũng biết, nhưng chẳng mấy ai có thể tin rằng cô lại chọn diện một bộ cánh vô cùng tươi trẻ của hãng này để xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt phim The Giver.

Không cần đến hàng hiệu cao cấp, Miranda Kerr vẫn vô cùng duyên dáng và quyến rũ trong thiết kế đầm mullet của H&M.


Nếu chỉ xem qua chất liệu và họa tiết của bộ trang phục mà Olivia Wilde diện tại Elle Style Award 2015, chẳng ai có thể ngờ được rằng nó đến từ thương hiệu H&M.

Amanda Seyfried trẻ trung trong bộ short suits mang tông màu xanh bắt mắt.


Solange Knowles lại cá tính trong bộ suit dáng thụng với chất liệu bắt sáng khá lạ mắt trên thảm đỏ của MTV Music Awards.

 Jessica Chastain đến dự tiệc hậu Oscar trong bộ đầm sequin vô cùng quyến rũ của H&M.

H&M Conscious còn "hot" đến mức cả Jennifer Lopez...


... và Jessica Alba cũng phải lòng một chiếc váy ren của thương hiệu thời trang bình dân này.

Topshop

Ra mắt vào năm 1964, Topshop đã trở thành một phong cách thời trang có uy tín lớn của nước Anh và là một trong những thương hiệu thời trang bình dân thành công nhất. Thương hiệu này những bộ sưu tập thời trang thịnh hành mang phong cách Anh Quốc, những chi tiết lạ, những điểm nhấn hoàn toàn khác biệt mà các thương hiệu khác không thể so sánh. Không chỉ thế, Topshop là thương hiệu mang phong cách đường phố cao cấp (high-street) duy nhất tham dự trình diễn tại Tuần lễ thời trang London.

Cũng từ khi "lên đời" như vậy, Topshop trở thành sự lựa chọn quen thuộc của giới ngôi sao, đặc biệt là các siêu mẫu. Khởi đầu là Kate Moss, giờ đây cả lứa mẫu trẻ như Kendall Jenner, Jourdan Dunn, Poppy Delevingne... cũng chọn diện trang phục Topshop trên thảm đỏ danh tiếng.

Met Gala 2014 là một mốc đáng nhớ đối với Topshop khi những bộ đầm dạ hội lộng lẫy của thương hiệu thời trang bình dân này gây được ấn tượng mạnh trên thảm đỏ sự kiện. Đáng nhớ nhất là chiếc đầm đuôi cá của Kendall Jenner.

Siêu mẫu Jordan Dunn (bên trái) chọn cho mình một chiếc đầm vàng yêu kiều của Topshop.

Thoạt nhìn, chắc hẳn ai cũng lầm tưởng chiếc váy dáng cột mà Nicole Richie mặc thuộc thương hiệu cao cấp như Chanel hay Erdem. Nhưng thực ra nó xuất xứ từ Topshop.

Nữ diễn viên Zoe Kravitz gợi cảm trong bộ đầm xẻ tà cao vút của thương hiệu Anh Quốc.

Emily Ratajkowski


... và Bella Hadid chọn được cho mình những chiếc đầm rất hợp với chủ đề cảm hứng Trung Hoa của Met Gala. Được biết, mỗi chiếc đầm có giá chỉ từ 8-10 triệu đồng.

January Jones diện chiếc đầm Topshop sọc ngang được cắt may rất chuẩn và vừa vặn với phom người của cô. Không cần nữ trang cầu kỳ, chỉ cần màu son đỏ của cô đã làm sáng bừng cả khung hình.

Ngay cả biểu tượng thời trang thế giới Alexa Chung cũng rất mê Topshop.

Nữ ca sỹ Nicole Scherzinger lại phải lòng chiếc đầm dài Topshop, có thiết kế và chất liệu không khác gì một món đồ hiệu đắt tiền.

 Kate Moss diện từ đầu đến chân một bộ trang phục nằm trong bộ sưu tập cô thiết kế riêng cho Topshop.