SHINee vốn vẫn được biết đến là một trong những nhóm nhạc có phong cách ăn mặc độc đáo của K-pop. Ngoài những trang phục đời thường rất cá tính, khán giả còn chú ý đến những bộ trang phục gây hiệu ứng cao trong mỗi bức hình quảng bá hay album mới của SHINee.
Họ có một stylist riêng cho mỗi lần xuất hiện trên sân khấu hay trong những chiến dịch quảng bá album mới. Vì vậy, không có gì lạ khi SHINee luôn luôn là những người lăng xê cho nhiều kiểu trang phục khác nhau. Ha Sang Baek chính là tên của stylist đằng sau những bộ trang phục ấn tượng của SHINee kể từ lần ra mắt đầu tiên. Cùng điểm lại phong cách thời trang của SHINee thay đổi như thế nào kể từ khi debut cho đến bây giờ nhé.Trang phục quảng bá MV Noona Neomu Yeppeo (Replay)
Trong MV Replay, SHINee mặc những chiếc áo thun và áo khoác khỏe mạnh, trẻ trung, gương mặt hầu như không trang điểm gì nổi bật. Phong cách của họ đi theo hình ảnh những chàng trai trẻ, thu hút sự chú ý của những "bà chị" xinh đẹp, giống trong lời bài hát.
Lần đầu tiên ra mắt, họ đã tạo nên xu hướng khi sử dụng trong MV những đôi sneaker đầy màu sắc, cao trên mắt cá chân và ngay lập tức loại giày này đã trở thành món hàng được giới trẻ săn lùng.Trang phục quảng bá MV Love Like Oxygen
Không khác biệt quá xa so với trang phục trong Replay, trang phục của SHINee trong Love Like Oxygen vẫn là áo phông, áo khoác màu sắc và quần jeans khỏe khoắn. Sự khác biệt là ở chỗ 5 chàng trai đã bắt đầu định hình được phong cách riêng cho trang phục của mình. Trang phục quảng bá Ring Ding Dong
Ring Ding Dong bắt đầu cho thấy một khía cạnh khác hẳn của SHINee. Họ không còn là những anh chàng tuổi teen với áo quần đầy màu sắc nữa mà xuất hiện với phong cách "ngầu" hơn cùng những trang phục đen, đỏ và trắng. SHINee biến thành những chàng trai trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn với hai sắc màu đỏ và đen đối lập.Trang phục quảng bá Lucifer
Lucifer là một bước đột phá lớn trong phong cách của SHINee. Khi các chàng trai xuất hiện, người hâm mộ đã bị sốc bởi sự thay đổi mạnh mẽ của Onew, Jonghyun, Key, Minho và Taemin từ kiểu tóc cho tới trang phục. SHINee cũng đầu tư kĩ hơn cho phần phụ kiện với các kiểu dây chuyền, vòng tay... khá hầm hố và bụi bặm. Gương mặt của các chàng trai cũng được make up kĩ càng và nổi bật hơn với tone màu mắt khói.Trang phục quảng bá Hello
Sau phong cách gothic trong Lucifer, một lần nữa các chàng trai SHINee lại trở lại với phong cách nhẹ nhàng trong MV ca khúc Hello.
Trang phục họ mặc không có màu sắc sặc sỡ như hồi trước, nhưng những trang phục và phụ kiện mà SHINee dùng vẫn gây ấn tượng mạnh với các loại áo pull rộng, vest hay sơmi màu sắc, quần skinny, boots cao cổ và áo khoác da... Với những khuôn mặt tươi cười rạng rỡ đầy thân thiện, SHINee đã thể hiện được phong cách riêng biệt của nhóm, không lẫn với bất cứ nhóm nhạc nào của K-pop.
Phong cách cho thị trường âm nhạc Nhật Bản
Vào tháng 01/2011, SHINee bắt đầu mở rộng sang thị trường âm nhạc Nhật Bản. Nhưng phải đến tháng 5/2011, họ mới phát hành bài hát Replay bằng tiếng Nhật.
Trang phục của SHINee không khác nhiều so với 3 năm trước - khi ra mắt lần đầu tiên cùng Replay. Nhưng lần này họ sử dụng rất nhiều chi tiết cũng như màu sắc táo bạo trên trang phục với các phụ kiện đặc biệt. Trang phục cho single Juliette cũng vậy. SHINee mặc áo thun màu, quần khaki, tất cả đều có màu sắc hoặc họa tiết trẻ trung vui mắt. Những phụ kiện như vòng cổ, vòng tay, mũ, kính, được SHINee sử dụng triệt để trong cả Replay và Juliete.
Những thay đổi trong phong cách của SHINee cho thấy họ không chỉ là ca sĩ mà còn là những người tiên phong cho các xu hướng thời trang. Rất nhiều các thương hiệu thời trang đã muốn trở thành nhà tài trợ cho SHINee.
Họ cũng là gương mặt "hot" trên các tạp chí và là gương mặt đại diện chính của nhiều thương hiệu thời trang trong đó có nhãn hiệu Maypole kể từ đầu năm 2011.
Cùng ngắm nghía thêm những hình ảnh của năm anh chàng SHINee trông cực kỳ ấm áp với những trang phục mới nằm trong BST Thu/Đông 2011 của Maypole nhé!Bộ sưu tập Thu/Đông 2011 của Maypole khiến SHINee quay trở lại đúng với style ban đầu của họ, tuy nhiên với tính cách đầy trẻ trung và vui nhộn của SHINee, Maypole quyết định dùng những loại áo gió ấn tượng với các gam màu đậm cũng như thêm những họa tiết trang trí hợp thời trang cho các mẫu thiết kế khác.
Maypole tự tin rằng với gương mặt đại diện mới như SHINee, đảm bảo bộ sưu tập mùa này của họ sẽ là một trong những mặt hàng nóng nhất của năm 2011.