Xuân Trường suýt có 2 pha kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội tại Buriram United lập công trong trận giao hữu với Nakhon Ratchasima chiều 17/2.
Buriram United sở hữu trang fanpage trên Facebook với hơn 1,6 triệu lượt theo dõi, trên Instagram là gần 350.000 lượt. Thế nhưng, phải đến khi Xuân Trường gia nhập, lượt tương tác trên các tài khoản mạng xã hội của Buriram United mới trở nên rộn ràng.
Mỗi một bài đăng trên fanpage Buriram United chỉ cần có hình ảnh Xuân Trường đều sẽ thu hút lượt tương tác cao đột biến. Dù là fanpage của một đội bóng Thái Lan nhưng những lượt bình luận của người hâm mộ Việt Nam lại chiếm phần lớn trong các bài đăng gần đây của Buriram United, trong đó đa phần là fan của Xuân Trường.
Lượng bình luận của người Việt chiếm sóng khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Thái Lan ngỡ ngàng, có người bông đùa rằng "họ phải lội ngược trở lại lên đầu trang để xem có phải fanpage của Buriram United hay không".
Các bình luận của fan Thái Lan trên fanpage của Buriram United khi chứng kiến lượng bình luận cao đột biến từ fan Việt Nam.
Tài khoản Mark Xing bình luận: "Đây là fanpage của một CLB Việt Nam thì đúng hơn. Cho tôi hỏi người Thái Lan đâu hết rồi?".
Tài khoản Tanatep Takopong thì viết: "Tôi nghĩ nên đổi tên fanpage cho đúng với số lượng fan đang bình luận".
Một tài khoản khác có tên Rhattanapong Phattarapongsant thì hiến kế cho người quản lý fanpage của Buriram United: "Tôi nghĩ Buriram United nên tìm một ai đó để dịch tiếng Thái sang tiếng Việt trong mỗi bài đăng".
Nhiều tài khoản của người hâm mộ Thái Lan thì cho rằng "phụ nữ Việt Nam dường như hâm mộ bóng đá và thần tượng các cầu thủ hơn phụ nữ Thái Lan".
Sự việc này khiến nhiều người dùng mạng xã hội của Thái Lan cảm thấy ngạc nhiên. Thế nhưng, với người Việt Nam, đó là câu chuyện khá bình thường. Sức mạnh của cư dân mạng Việt Nam là điều đã được kiểm chứng qua nhiều giải bóng đá, trên nhiều trang fanpage từ FIFA đến AFC, từ các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc và giờ đến Thái Lan.
Thậm chí, trong những cuộc bình chọn danh hiệu dựa vào những cú click của người hâm mộ, những đại diện của Việt Nam hầu hết đều giành chiến thắng. Tất cả đều đến từ những bài đăng kêu gọi được chia sẻ rộng rãi trên các hội, nhóm, fanpage liên quan đến bóng đá của Việt Nam. Tại Asian Cup 2019, nhiều CĐV Trung Quốc cũng ngạc nhiên khi phần thắng luôn thuộc về đại diện của Việt Nam.
Xuân Trường vừa có trận ra mắt Buriram United vào chiều 17/2. Anh thi đấu 60 phút trong trận hoà 1-1 với Nakhon Ratchasima. Ảnh: Buriram United.
Vừa qua, tờ Sanook xứ chùa Vàng đã có bài viết với tựa đề "Nhờ cơn sốt Lương Xuân Trường, fan Việt gây bão tại Buriram United".
Tại đây, tác giả Kittiporn tỏ ra vô cùng ngỡ ngàng trước sức hút của Xuân Trường. "Trong một album ảnh các cầu thủ Buriram chuẩn bị trước thềm mùa giải mới, những bức hình có sự xuất hiện của Xuân Trường nhận lượt tương tác đều cao hơn hẳn. Thậm chí, có các ảnh anh ấy chỉ xuất hiện rất ít. Điều này tạo ra sự sôi động và tươi mới trên fanpage của Buriram".
Không chỉ Buriram United, fanpage của Muangthong United hay Incheon United, những CLB đang sở hữu Đặng Văn Lâm và Công Phượng cũng trong tình trạng tương tự. Và dĩ nhiên, đó là điều những người đứng đầu các đội bóng đã tính đến khi chiêu mộ những cầu thủ Việt Nam.