Dù đã dự đoán trước được kết cục này nhưng nhiều tín đồ thời trang Việt vẫn không tránh khỏi sự hụt hẫng.
Đột ngột và ngỡ ngàng, đúng ngày 15/9, Ringier Việt Nam - tập đoàn truyền thông mua bản quyền và phân phối tạp chí ELLE đã chính thức đưa ra lời tuyên bố xé lòng: ELLE Việt Nam sẽ dừng xuất bản. Bức tường thành kiên cố của làng tạp chí thời trang nước nhà cuối cùng đã sụp đổ sau rất nhiều lần chống chọi đủ loại rủi ro.
Nếu để phân tích cặn kẽ thì sẽ có rất nhiều nguyên do dẫn đến sự lụi tàn của ELLE, từ nhu cầu đọc của độc giả, sự thay đổi của luật quy hoạch báo chí, các yếu tố xung quanh cho tới "giọt nước" khiến mọi thứ tràn ly là đại dịch COVID-19.
Phần lớn doanh thu của những tạp chí thời trang như ELLE chủ yếu đến từ quảng cáo cho các thương hiệu danh tiếng. Nhưng do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều nơi đã đồng loạt cắt giảm 30 - 80% chi phí quảng cáo; việc booking giảm mạnh đồng nghĩa với việc doanh thu của ELLE tuột dốc nhanh chóng.
Cực chẳng đã, Ringier đành phải tuyên bố sẽ dừng xuất bản ELLE. Số cuối cùng sẽ được phát hành vào ngày 22/10 tới. Đây cũng là dấu chấm hết của "lão đại" trong làng tạp chí thời trang Việt.
Sự sụp đổ của ELLE không chỉ đem đến nhiều hệ luỵ về mặt kinh tế của nhiều nhân viên mà còn là tổn thất tinh thần với giới mộ điệu Việt. Giờ ngắm lại những bộ ảnh xuất thần mà ELLE đã thực hiện cùng Mỹ Tâm, Hà Tăng hay các sao Vbiz... người ta sẽ chỉ có thể thở dài trong tiếc nuối mà thôi.