Sau 5 tháng thi công, chiếc cầu vượt thứ 8 của thành phố đã được đưa vào hoạt động.
Được khởi công ngày 14/12/2015, mức đầu tư 148 tỷ đồng, có tổng chiều dài toàn tuyến gần 600m, tốc độ lưu thông cho phép 40km/h.
Đây là chiếc cầu mà khi lắp đặt miếng dầm cuối cùng qua nút giao Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh đã bị trượt một phần xuống đường.
Dự án thi công cầu vượt Hoàng Minh Giám thuộc gói thầu số 4 xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa do Ban quản lý Dự án Thăng Long làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên doanh nhà thầu Hanshin (Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Cienco4).
Cầu được xây dựng trực thông bằng thép dài 216m, bề rộng mặt cầu 9m, theo hai chiều Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.
Cầu được thi công với công nghệ hiện đại, không gây ảnh hưởng đến hệ thống ngầm phía dưới, phần đường vào cầu rộng rãi. Trên cầu cấm xe tải và xe ô tô có chiều cao trên 3,5m.
Có 2 làn quay đầu ở gầm cầu cho các phương tiện có chiều cao dưới 4,75m.
2 đầu dẫn lên cầu là dải phân cách cứng có chỉ dẫn phản quang.
Với bề mặt rộng 9m, cầu được chia ra làm 2 làn ngược chiều cho ô tô và xe máy.
Hệ thống lan can thép vững chãi 2 bên thành cầu.
Lan can phía ngoài giao với đường 2 bên được dán phản quang để cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện.
Khi đưa vào sử dụng, cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh sẽ giảm tải giao thông cho ngã 4 Trần Duy Hưng khu vực gần hầm đường bộ, giúp cho giao thông ra vào thành phố từ phía tây được thuận lợi.