Sáng ngày hôm nay 26/2, hầu hết các tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc mới (Reactions) bên cạnh nút Like quen thuộc, thêm vào 5 trạng thái mới để người dùng biểu đạt.
Cảm xúc chung khi lần đầu thấy nhiều nút "Like" đến vậy...
Tuy nhiên, sau phút bối rối ban đầu, rất nhiều người đã tỏ ra thất vọng vì sự thiết sót của bộ biểu tượng này. Dường như 5 là con số vẫn chưa thể thỏa mãn nhu cầu bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của cư dân mạng Việt Nam, chúng ta có thể kể sơ sơ qua một số biểu tượng cảm xúc Facebook đáng lẽ nên đưa thêm vào, cũng như ý nghĩa và cách sử dụng của chúng:
Nút bấm được trông chờ nhất nhưng vẫn chưa thấy đâu...
Nút Dislike với cường độ "phũ" hơn!
Có cái này thì khỏi lo không ai like ảnh hay status nữa nhé!
Dành cho các thành phần thích đăng bài bừa bãi, nhảm nhí.
Hội nhậu nhẹt chỉ cần bấm nút này là hiểu ý nhau, khỏi rủ rê nhiều!
Dành cho những ai là fan của "Sếp".
Các "nhà hảo tâm" trên Facebook hẳn sẽ thích lắm.
Tuyệt chiêu sát thủ trong bí kíp "Như Like Thần Chưởng".
Đòi tiền đứa nào thì cứ dùng nút này mà Like bài của nó.
Dành cho các thành phần hay hoang tưởng, ngáo ngơ.
Nút dành cho hội F.A, dùng trong các dịp lễ hội, 14/2, 8/3, 1/6, Giáng sinh...
Dùng khi bạn muốn mỉa mai nhưng lại nói là khen.
Dành cho các thành phần bá đạo, "lên top" .
Mấy đứa bạn thân sẽ thích nút này lắm đây...
Với tình trạng hiện nay, chị em và các bà mẹ bỉm sữa rất cần nút bấm này!
Vâng, nếu những nút bấm trên trở thành sự thật, chắc chắn sẽ có một bộ phận không nhỏ cư dân mạng bị đau đầu vì không biết bấm vào đâu nữa...