Nhằm đánh thức đam mê khám phá những điều thú vị, các tầng sâu văn hóa, lịch sử trên chính quê hương mà bạn còn chưa biết đến, công ty Samsung đã khởi động cuộc thi “Sao phải là người lạ trên chính quê hương mình?”. Trong cuộc thi này, những tín đồ du lịch sẽ chia sẻ với nhau và cùng tìm hiểu những điều tuyệt vời của quê hương mình. Tham dự cuộc thi cũng là thể hiện sự trân trọng và yêu mến đối với thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa đa dạng, giàu bản sắc của dân tộc Việt Nam.
Cuộc thi chính thức diễn ra từ ngày 22/7/2015 đến hết ngày 1/9/2015 tại trang web http://cultureexplorer.com.vn/. Người chơi sẽ đăng kí tài khoản và trải qua lần lượt 10 thử thách hiểu biết ngẫu nhiên về các địa danh từ 4 khu vực có sẵn: TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, Miền Trung và Đồng bằng Sông Cửu Long.
Song song với cuộc thi, Samsung cùng lúc ra mắt ứng dụng Culture Explorer với nhiều tính năng đặc biệt dành cho các tín đồ du lịch. Ứng dụng giúp mở rộng sự hiểu biết về những địa điểm nổi bật trên khắp Việt Nam thông qua công nghệ định vị trên bản đồ của Google. Ứng dụng tích hợp hình ảnh, video đặc sắc của 100 địa điểm, đồng thời tính năng “du hành thời gian” (time travel) sẽ cho phép người dùng xem lại những hình ảnh từ quá khứ đến hiện tại của từng địa danh.
Qua ứng dụng này, người dùng cũng được trang bị thêm thông tin để tăng sự hiểu biết và vượt qua những câu hỏi cuộc thi đưa ra một cách dễ dàng. Đồng thời có thể tích luỹ thêm điểm bằng cách chia sẻ những địa điểm hoàn toàn mới lạ, hoặc chia sẻ những hình ảnh kỷ niệm của mình tại những địa danh có sẵn trong ứng dụng Culture Explorer nói trên. Qua đó, người dùng thể hiện hiểu biết, tình yêu quê hương, đất nước, và có cơ hội giành được những phần thưởng đặc biệt từ Ban tổ chức như điện thoại Samsung Galaxy S6, Samsung A5&A7, Samsung Brio.
Những vị trí ấn tượng trên bảng xếp hạng du lịch quốc tế cũng sẽ giúp bạn thêm hứng khởi trong hành trình “Sao phải là người lạ trên chính quê hương mình?”. Mới đây, TripAdvisor – trang thông tin du lịch nổi tiếng của Mỹ được đông đảo khách du lịch quốc tế quan tâm theo dõi thường xuyên vừa công bố danh sách 25 địa điểm đáng đến trong năm 2015 với những cái tên đình đám về du lịch. Tuy nhiên điều ngạc nhiên là Hà Nội đã vượt mặt cả London (Anh), Rome (Ý) hay thậm chí là cả Paris (Pháp), nghiễm nhiên đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Điều này cho thấy Việt Nam là một điểm đến cực kỳ thu hút trong lòng bè bạn quốc tế với nhiều đặc trưng văn hoá và thiên nhiên mà ngay cả chúng ta cũng chưa chắc đã khám phá hết.
Hy vọng qua cuộc thi, các bạn sẽ tìm được lời giải cho những câu hỏi như tại sao lại có những công trình này, phía sau chúng liệu có gì đặc biệt? Với cuộc thi, chúng ta không chỉ thu nạp thêm kiến thức về các địa điểm mà còn có thể chứng kiến những đổi thay của chúng trong suốt chiều dài lịch sử qua loạt hình ảnh sống động theo cột mốc thời gian từ xưa đến nay, để bạn không phải là “người lạ” trên chính quê hương của mình.
Nối tiếp các dự án “Tự hào cùng Việt Nam” năm 2014 và cuộc thi “Việt Nam dải màu vô tận” đầu năm 2015, Công ty Điện tử Samsung đã chính thức ra mắt chuỗi hoạt động “Tìm lại & kết nối giá trị Việt” trong khuôn khổ chương trình trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng (CSR). Cuộc thi "Sao phải là người lạ trên chính quê hương mình?” là một phần nổi bật trong chuỗi hoạt động “Tìm lại & Kết nối giá trị Việt”. Để đăng ký tham dự, bạn hãy truy cập website: http://cultureexplorer.com.vn/thu-thach#. Bạn hãy trả lời 10 câu hỏi được BTC đưa ra, đồng thời có thể áp dụng các biện pháp tăng điểm theo quy định để trở thành người chiến thắng của cuộc thi và nhận nhiều phần thưởng ấn tượng từ BTC. Tham khảo http://cultureexplorer.com.vn/giai-thuong để biết thêm chi tiết về cuộc thi. Download và khám phá ứng dụng tại link https://play.google.com/store/apps/.samsung.cultureexplorer. |