1 năm khai trương 11 cửa hàng
Mới ra đời năm 2014, The Coffee House, một thương hiệu start-up của Việt Nam, là cái tên rất mới trong thị trường cà phê nhưng đã tạo tiếng vang lớn khi khai trương liên tục 11 cửa hàng ở Sài Gòn chỉ trong chưa đầy 1 năm sau khi thành lập và dự kiến nâng tổng số cửa hàng lên con số 18 đến hết năm nay. Vì vậy, tham vọng chiếm lĩnh thị trường Hà Nội sau khi chinh phục thị trường cà phê Sài Gòn của thương hiệu đình đám này là điều dễ hiểu.
Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu The Coffee House có đang chơi một ván bài lớn với phong cách cà phê Hà Nội? Nhắc đến văn hoá Hà Nội người ta dễ dàng nghĩ ngay đến những quán cà phê vỉa hè nhỏ bé, ẩn mình trong phố cổ với vị cà phê đậm sánh đã thành quen thuộc. Nhưng những năm trở lại đây, giới trẻ Hà Thành lại có xu hướng tìm kiếm một không gian trò chuyện thoải mái, trẻ trung, hiện đại và phù hợp với phong cách, lối sống đang dần chuyển mình năng động của thủ đô.
Hiểu được tâm lý này, The Coffee House đã mang lại không gian cà phê Việt Nam hiện đại, trẻ trung với nhiều khoảng xanh thoải mái, thức uống được chọn lọc với chất lượng tốt và quan trọng nhất là phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện và luôn đặt mong muốn của khách hàng lên hàng đầu.
Người sáng lập ngôi nhà cà phê, anh Nguyễn Hải Ninh (cũng là đồng sang lập chuỗi cà phê Urban Station) chia sẻ với Kênh 14: "Ở Việt Nam, "đi Cà Phê" hay "Cà Phê nhé" không chỉ để uống cà phê. Mà thực ra, nó là việc chia sẻ những câu chuyện và kết nối với nhau qua những tách cà phê. Cũng nhờ vậy mà tôi nhận ra rằng mục đích của mình không phải là bán cà phê, trà hay đồ uống. Mục đích của tôi là mang mọi người tới gần nhau hơn, nuôi dưỡng những cuộc trò chuyện và mang lại cho mọi người những giây phút thoải mái. Tôi hy vọng có thể mang tinh thần đó để chia sẻ với các bạn trẻ Hà Nội thông qua các trải nghiệm cà phê mới mẻ, hiện đại mà các bạn có thể trải nghiệm tại các cửa hàng The Coffee House ”
Sẽ “Hà Nội” hơn trong phong cách thiết kế
Không gian, thức uống và phong cách phục vụ của các cửa hàng ở Hà Nội cũng giống như ở Hồ Chí Minh: đều tuân thủ về tiêu chuẩn & phong cách chung của The Coffee House.
Tuy nhiên, The Coffee House tỏ ra rất khôn ngoan khi tuyên bố rằng: Tại mỗi cửa hàng, The Coffee House luôn mang yếu tố địa phương của từng vị trí đặt cửa hàng vào trong cả không gian, thức uống của quán. Do đó, các cửa hàng ở Hà Nội cũng được kì vọng sẽ "Hà Nội" hơn trong phong cách thiết kế và có thể có một số thức uống dành riêng cho các khách hàng tại Hà Nội trong tương lai.
Ván bài cà phê Sài Gòn giữa Hà Nội đã được sắp xếp đâu vào đấy. Liệu bạn trẻ Hà Nội có say mê cà phê đá cà phê và trào đào cam sả (2 món đồ uống phổ biến và được yêu thích nhất của The Coffee House) như ở Tp.HCM sẽ là câu hỏi cần thời gian để trả lời. Tuy nhiên, trong những ngày đầu mở cửa, quán đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các khách hàng ghé thăm.
Cuộc chơi của các thương hiệu cà phê hứa hẹn sẽ còn rất nhiều điều hấp dẫn.