"Hot" nhất ngày hôm nay có lẽ câu chuyện khách nhận được hàng mua online nhưng không giống với hình, đòi trả lại thì shop khăng khăng do khách không biết mix đồ diễn ra ở Hà Nội. Sau khi nhìn tấm ảnh do khách chụp lại và so sánh với ảnh trên Fanpage của shop, rất nhiều người đã cho rằng hai chiếc áo có sự khác nhau ở chất liệu, hoạ tiết và thêm một lần nhắc nhở nhau phải cẩn thận khi mua hàng online. Trước sự việc đang khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý này, chúng tôi đã trực tiếp tới shop thời trang nói trên để tìm hiểu thêm.
Chiếc áo của khách và chiếc áo mẫu của shop đăng trên Fanpage.
Tiếp chuyện với chúng tôi là chị Phương, chủ cửa hàng thời trang P.T. Chị Phương đã kinh doanh được 6 năm và hiện đang có 3 cửa hàng ở Hà Nội. Trước những ồn ào từ việc mua bán ở cửa hàng mình, chị Phương cho biết đây là lần đầu tiên trong 6 năm gặp phải việc này.
Mẫu mã như chiếc áo trong câu chuyện được cửa hàng bán gần đây (ra Tết khoảng 1 tháng). Chiếc áo này được bán với giá 255.000 đồng và là mặt hàng bán rất chạy, hiện đang hết hàng. Lúc được nhân viên đưa cho tấm hình mà khách hàng nữ kia chụp lại, chị Phương cũng đã rất bất ngờ.
Chị Phương - chủ cửa hàng thời trang P.T.
Người mẫu trong bức ảnh để đăng lên Fanpage bán hàng cũng chính là chị Phương. Chị cho biết sản phẩm của mình "chủ yếu được chụp bằng camera 360, không cần chỉnh sửa gì, vì chụp bằng camera thường không lên được".
Nói về nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau giữa chiếc áo trong hai bức ảnh, chị Phương cho rằng có thể khách đã chụp trong điều kiện ánh sáng không được tốt, ngược sáng và cách mix đồ không được phù hợp. Bên cạnh đó, chiếc áo của khách bị nhàu hơn là do khi ship cho hàng online, sản phẩm được lấy trực tiếp từ kho nên không được là. (Trong trường hợp khách yêu cầu, áo sẽ được nhân viên là). Để chứng minh cho điều đó, chị Phương cũng đã tìm trang phục để mặc lại giống như khách đã mặc, cố tình làm nhàu chiếc áo, chụp trong ánh sáng phòng bình thường, không chỉnh sửa.
Đây là hình ảnh chị Phương đã chụp.
So sánh với tấm hình khách hàng chụp, thì chiếc áo chị Phương chụp trong phòng với ánh sáng thường cũng bị bóng, mỏng và không được đẹp mắt.
Cùng với đó, chị Phương cũng đã chụp thêm một số tấm hình khác ở ngoài trời với cách mix đồ như bức ảnh mẫu (áo bra màu da, quần sooc trắng) để mọi người có thể thấy rõ hơn chi tiết của chiếc áo. Mặc dù chất liệu áo khá mỏng, thế nhưng với cách kết hợp đồ như thế này cùng với ánh sáng ngoài trời, chiếc áo được chị Phương mặc lên khá đẹp.
Cận cảnh chiếc áo đang gây sốt. Những tấm ảnh này được chụp bằng camera thường của iPhone 5.
Bức ảnh cho thấy hoạ tiết của chiếc áo không hề sai khác với chiếc áo đã ship cho khách,
Theo nguyên tắc, khách hàng mua sản phẩm ở cửa hàng chị Phương vẫn có thể đổi lại nếu như mang trực tiếp đến nơi mua để check lại mã. Chị Phương và khách hàng nữ kia cũng đã có trao đổi qua điện thoại về vấn đề này. Phía cửa hàng sẵn sàng tạo điều kiện cho khách hàng đổi lại sản phẩm. Nhưng vì muốn được "minh oan" cho các cửa hàng bán hàng online, chị Phương đang đề nghị khách hàng mang sản phẩm đến, trực tiếp quay lại clip để chứng minh hai chiếc áo không khác nhau.