Theo ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, tàu bắt đầu đi từ cảng Dunkirk (Pháp) vào ngày 2/9, dừng tại cảng Klang ở Malaysia trước khi đến Việt Nam. Đoàn tàu Metro "Hành trình xanh" gồm 4 toa được sơn màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các, được sản xuất bởi đơn vị Alstom (Cộng hòa Pháp).
Dự kiến, rạng sáng ngày 20/10, 4 xe siêu trường, siêu trọng sẽ vận chuyển đoàn tàu này từ Hải Phòng về khu Depot Nhổn, Hà Nội. Tàu vận hành trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435 mm), thân xe sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao.
1h30 sáng, tàu vận tải biển chở đoàn tàu đầu tiên dự án Nhổn - Ga Hà Nội đã đến Việt Nam
Đây là đoàn tàu đầu tiên trong 10 đoàn tàu của dự án
Đoàn tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi như: Điều hòa không khí, thông gió, hệ thống phát thanh, hệ thống camera, hệ thống phát hiện cháy và khói độc lập, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng phù hợp khi đi vào đoạn ngầm... Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 - 1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng từ 6,6 đến 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.
Dự kiến, tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5km (từ Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông Vận tải) vào nửa cuối năm 2021. 4km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022.
7h30 sáng, việc cẩu tàu lên bờ bắt đầu được thực hiện tại cảng Đình Vũ, Hải Phòng
2 khoang riêng biệt trên tàu biển, mỗi khoang chứa 2 toa tàu
Việc chằng giữ khá cẩn thận cho hải trình dài ngày trên biển
Do điều kiện thời tiết thuận lợi nên tàu về sớm hơn 1 tuần lễ, đúng ra dự kiến 24/10 mới về tới Hải Phòng
Việc đưa tàu lên bờ khá nhiều khâu để đảm bảo an toàn
Cụm cẩu nâng kéo 2 cụm cáp, phía dưới xoay tàu bằng cáp
Sau khi đưa ra khỏi tàu vận tải, tàu sẽ được các xe siêu trường siêu trọng vận chuyển vượt quãng đường dự kiến là 189km để về đến Deport
Dự kiến sáng sớm 20/10 tàu sẽ bắt đầu hành trình rời cảng Đình Vũ, Hải Phòng về Hà Nội