DirtyCoins giới thiệu thiết kế đầy mới mẻ của cửa hàng bán lẻ

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 01/09/2022

Là một thương hiệu thời trang đường phố vẫn còn khá non trẻ nhưng luôn tiên phong với những ý tưởng táo bạo, DirtyCoins một lần nữa khiến những người hâm mộ thích thú với thiết kế "chất lừ" cho cửa hàng 561 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TPHCM.

"Hype room" là một ngôn ngữ thiết kế không gian rất được ưa chuộng trên thế giới, và là một phong cách gắn liền với những tên tuổi của văn hóa thời trang đương đại, từ những thương hiệu thời trang đường phố như Supreme, A Bathing Ape tới những cửa hàng đa thương hiệu như Colette Paris hay Dover Street Market. Dựa trên ý tưởng về một không gian trưng bày nghệ thuật đương đại, "hype room" xóa bỏ những hạn chế của trường phái thiết kế tối giản hiện đại, để tìm kiếm những giao thoa cảm xúc thân thiện hơn với khách hàng.

DirtyCoins giới thiệu thiết kế đầy mới mẻ của cửa hàng bán lẻ - Ảnh 1.

Thiết kế "hype room" bên trong cửa hàng Supreme tại Brooklyn – New York (Nguồn: ArchDaily)

Nằm giữa con đường được coi như "thủ phủ" của thương hiệu nội địa tại TPHCM, cửa hàng DirtyCoins nổi bật với mặt tiền màu trắng cùng hình ảnh logo Dico Star tông màu trắng/đỏ – một nhận diện thương hiệu mới của DirtyCoins.

DirtyCoins giới thiệu thiết kế đầy mới mẻ của cửa hàng bán lẻ - Ảnh 2.

Mặt tiền với thiết kế tối giản nhưng cực kì nổi bật

Không chỉ thay đổi toàn bộ diện mạo bên ngoài, nội thất bên trong cửa hàng cũng được thiết kế lại, thông qua việc kết hợp chiết trung giữa công năng thương mại và trưng bày; cùng sự tối ưu hóa dành cho ánh sáng cũng như những khoảng trống hợp lý giữa các không gian chức năng. Những mảng lớn sáng màu kết hợp cùng những đường nét tổng thể liền mạch tạo ấn tượng thị giác rất mở, bất kể diện tích không gian. Một tổng thể thiết kế không quá phô trương nhưng cũng không giấu diếm chất kiêu hãnh, như một lời tự khẳng định của DirtyCoins về vị thế của một thương hiệu thời trang đường phố hàng đầu Việt Nam.

DirtyCoins giới thiệu thiết kế đầy mới mẻ của cửa hàng bán lẻ - Ảnh 3.

Không gian nhiều ánh sáng và những điểm nhấn đậm chất "hype"

Ngôn ngữ thiết kế "hype room" không chỉ được tái định nghĩa trong những kết nối thị giác trong phân bố không gian, mà còn đậm nét trong những chi tiết "có một không hai". Từ chiếc xe đạp đậm chất hiphop cho tới chiếc xe mô tô đua được "độ" theo phong cách DICO, những bảng ván trượt in hình trang trí và những đôi giày phiên bản giới hạn đắt giá; tất cả tạo nên những điểm nhấn hình ảnh rất rõ nét của văn hóa đường phố đương đại. Hơn cả là một không gian thương mại, ý tưởng thiết kế từ DirtyCoins thực sự mang tới những trải nghiệm vô cùng thích thú dành cho khách hàng.

DirtyCoins giới thiệu thiết kế đầy mới mẻ của cửa hàng bán lẻ - Ảnh 4.

Chiếc xe đạp cực kì "chất" được trưng bày tại cửa hàng

Cơ cấu sản phẩm tại cửa hàng cũng mang tính chất rõ nét hơn của một không gian trưng bày đa chức năng; khi ngoài những sản phẩm cố định của thương hiệu, còn có những khu vực riêng trưng bày những sản phẩm hợp tác đình đám và DirtyCoins cũng đã từng hé lộ ý định phát triển những dòng sản phẩm đặc biệt được bán riêng tại cửa hàng, giúp 561 Sư Vạn Hạnh không chỉ đơn giản là một địa điểm thương mại – mà còn thực sự là một trung tâm trải nghiệm, nơi các khách hàng của DirtyCoins được cảm nhận "chất" rất riêng của một thương hiệu thời trang đường phố hàng đầu.