Đỉnh nhất show: Từ tốn thi thố suốt 2 tháng, vào đến Chung kết thuyết trình “nuốt mic” giành luôn Quán quân

S.A, Theo Phụ nữ mới 09:50 06/01/2024

Mọi người đều ngỡ ngàng vì kế hoạch hợp tác truyền thông được Phương Oanh làm xuất sắc và chi tiết vượt trên kỳ vọng của 1 bài thi.

Tại Chung kết KOC VIETNAM, các thử thách tiếp tục khiến thí sinh phải bung hết sức mình để thuyết phục BGK và khán giả. Trong đó phần thuyết trình nhãn hàng của Phương Oanh Daily - Quán quân đã cực kỳ bùng nổ, nhận về nhiều lời khen, khẳng định mình cực kỳ xứng đáng với ngôi vị cao nhất của chương trình.

Đỉnh nhất show: Từ tốn thi thố suốt 2 tháng, vào đến Chung kết thuyết trình “nuốt mic” giành luôn Quán quân - Ảnh 2.

Phương Oanh Daily ở phần thuyết trình

Theo đó Phương Oanh phải trình bày kế hoạch hợp tác truyền thông để thuyết phục thương hiệu camera pin Toucan lựa chọn mình trở thành KOC đi cùng thương hiệu với hoạt động livestream và sáng tạo nội dung review sản phẩm.

Giải đề bài này, Phương Oanh bắt đầu trình bày những tìm hiểu của mình về sản phẩm như sản xuất, thị trường, slogan thương hiệu, đặc điểm sản phẩm,... Để mọi người hình dung rõ hơn ưu điểm bảo mật tuyệt đối của sản phẩm, cô đưa ra clip phóng sự về mức độ an toàn của camera an ninh nói chung.

Với mong muốn mở rộng đối tượng khách hàng của thương hiệu, Phương Oanh cũng tìm hiểu kỹ các nhóm khách hàng trong đó 3 nhóm khách hàng mục tiêu là bố mẹ muốn theo dõi con nhỏ từ xa, con cái đi làm xa muốn quan tâm bố mẹ ở nhà và người có nhu cầu theo dõi căn nhà thứ 2. Ngoài ra còn 3 nhóm khách hàng tiềm năng là người nổi tiếng không muốn bị lộ thông tin cá nhân, người độc thân theo dõi thú cưng, người kinh doanh chuỗi cửa hàng.

Sau đó Quán quân KOC VIETNAM phân tích hành trình mua hàng của người tiêu dùng trên TikTok Shop dựa vào các nghiên cứu rõ ràng.

Về lộ trình, Phương Oanh giải thích cặn kẽ từ giữa tháng 12 đến đầu tháng 1. “Mục tiêu sẽ là tháng 12 tăng lượng tiếp cận đến người xem và đầu tháng 1 sẽ đẩy về bán hàng. Hoạt động sẽ chia làm 3 nhóm gồm video, livestream và shopping center. Video sẽ song song giữa kênh của brand và kênh KOC, livestream cũng tương tự. Đặc biệt shopping center sẽ là traffic hứng, tức là người ta sẽ xem video, xem cái livestream và khi muốn mua họ sẽ vô shopping center để mua”.

Đỉnh nhất show: Từ tốn thi thố suốt 2 tháng, vào đến Chung kết thuyết trình “nuốt mic” giành luôn Quán quân - Ảnh 3.

Lần đầu tiên phải thuyết trình thuyết phục nhãn hàng, Phương Oanh đã phải đối mặt với BGK và master dày dặn kinh nghiệm

Ngoài ra cô cũng vạch rõ nội dung ở từng giai đoạn trong suốt chiến dịch, cần phải làm gì trong mỗi tuần. Cụ thể tuần thứ nhất là video ngắn để tiếp cận, tuần thứ 2 là booking và tiếp cận KOL, tuần thứ 3 là chắt lọc KOL phù hợp để có thể bán hàng trên mega livestream,...

Về ý tưởng video, Phương Oanh đưa ra 2 option kịch bản để nhãn hàng có thể lựa chọn. Cuối cô cũng đưa ra những con số chi phí - doanh thu dự kiến rất chi tiết nhằm thuyết phục nhãn hàng.

“Mình rất muốn trình bày cho nhãn hàng hết tất cả những gì mình có, cho nhãn hàng thấy được rằng mình đang chi tiết hóa, cụ thể hóa vì mình thích sản phẩm này” - Phương Oanh nói.

Màn thuyết trình của Phương Oanh đã nhận về tràng pháo tay của BGK.

Đại diện nhãn hàng cho biết mình kỳ vọng vào những ý tưởng táo bạo hơn. Ví dụ như dựa vào cái tệp khách hàng sẵn có, Phương Oanh hiểu được insight của họ và có thể hợp tác với nhãn hàng để cho ra sản phẩm camera mới. Trả lời ý kiến này, Phương Oanh Daily cho biết nếu bán được sản phẩm ban đầu với số lượng tốt thì chắc chắn cô sẽ hợp tác với nhãn hàng để đưa ra sản phẩm rẻ hơn, phù hợp với tệp học sinh sinh viên muốn sử dụng đồ công nghệ.

Đỉnh nhất show: Từ tốn thi thố suốt 2 tháng, vào đến Chung kết thuyết trình “nuốt mic” giành luôn Quán quân - Ảnh 4.

Giám khảo tập trung theo dõi phần thuyết trình của thí sinh

Pewpew rất thích thú vì sự chi tiết của Phương Oanh. “Em có ví dụ chi tiết, có cả nghiên cứu, có cả video hình ảnh cụ thể đi vào vấn đề và đưa vấn đề rất rõ ràng. Đấy là điều rất hay. Tiếp theo là em đi sâu vô platform những đối tác đang ngồi ở đây, có TikTok Shop, có brand. Và em có timeline rất cụ thể, cụ thể đến mức độ chi tiết luôn ngày tháng năm làm bao nhiêu tiền luôn. Đôi khi cái đó chỉ cần nói qua nhanh thôi, thời gian có hạn, nếu brand thích thì kiểu gì tí nữa người ta cũng sẽ hẹn gặp em rồi, em không cần phải đi vào là lãi bao nhiêu tiền, brand nắm rõ hơn em, yên tâm. Cuối cùng đấy là em có số rất cụ thể là những phiên live gần đây như thế nào, lọt top thế nào. Đấy là điều mà anh tin chắc rằng em cùng với team đã dành rất nhiều thời gian nên anh chúc mừng em và cả team”.

Với những điểm cộng này Pewpew không thắc mắc gì thêm nữa mà chỉ chia sẻ thêm rằng Phương Oanh đã quên mất ý quan trọng nhất để bán camera là không cần phải setup, không cần phải dây điện, không phải wifi và nó rất bảo mật. Anh cho rằng nếu Phương Oanh tiếp tục bám vào những từ khóa này sẽ thuyết phục được nhãn hàng hơn nữa.

Giám khảo Phan Đặng Trà My cũng dành nhiều lời khen cho Phương Oanh. Chị cho rằng kế hoạch của Phương Oanh gần như thay thế kế hoạch truyền thông và phát triển thương hiệu tại thị trường vì “bản thân em vượt xa hơn sự phân tích trên kênh truyền thông của em. Em liên kết rất là nhiều KOC lại với nhau. Điều này có thể là do em có một MCN rất mạnh nên là các bạn trong MCN có thể hỗ trợ lẫn nhau. Tôi nghĩ nếu như trong trường hợp các KOC có thể offer điều đấy cho nhãn hàng thì đây là điểm cộng”.

Cả master Mai Ngô lẫn Luna Đào cũng không ngại dành cho Phương Oanh những nhận xét tích cực, mong cô sẽ phát triển hơn nữa trong công việc với sự chỉn chu này. Đặc biệt Mai Ngô còn nói rằng nếu biết trước như vậy sẽ mua không chỉ 1 mà là 5 chiếc camera.

Đỉnh nhất show: Từ tốn thi thố suốt 2 tháng, vào đến Chung kết thuyết trình “nuốt mic” giành luôn Quán quân - Ảnh 5.

Phần thuyết trình thuyết phục góp phần trong chiến thắng của Phương Oanh

Trong suốt hành trình KOC VIETNAM, Phương Oanh Daily cũng thể hiện sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Ở những tập đầu tiên, Phương Oanh không phải là cái tên được đánh giá cao khi làm clip review không tốt dù đó là thế mạnh của mình. Nhưng ngay sau đó, cô nàng đã lấy lại phong độ, ghi điểm qua từng tập.

Ngay cả những thử thách lần đầu tiên được thử sức như biến hình, Phương Oanh Daily cũng hết sức nỗ lực nhờ sự hướng dẫn của master Mai Ngô. Bên cạnh đó Phương Oanh cũng thể hiện tinh thần giúp đỡ mọi người, sẵn sàng vào livestream hỗ trợ Huỳnh Bảo trong khi bản thân vẫn cần chốt đơn.

Đỉnh nhất show: Từ tốn thi thố suốt 2 tháng, vào đến Chung kết thuyết trình “nuốt mic” giành luôn Quán quân - Ảnh 6.
Đỉnh nhất show: Từ tốn thi thố suốt 2 tháng, vào đến Chung kết thuyết trình “nuốt mic” giành luôn Quán quân - Ảnh 7.
Đỉnh nhất show: Từ tốn thi thố suốt 2 tháng, vào đến Chung kết thuyết trình “nuốt mic” giành luôn Quán quân - Ảnh 8.

Một số khoảnh khắc của Phương Oanh trong hành trình KOC

Bước sang mùa thứ hai, KOC VIETNAM 2023 đã tái xuất với một phiên bản hoàn toàn mới. Giống như chủ đề "Best Version Of My Sell", chương trình đem đến hành trình nâng cấp bản thân của 20 thí sinh - 20 KOC đầy triển vọng. Dưới sự dẫn dắt của host Kỳ Duyên, các thí sinh được chia thành 2 đội master Mai Ngô và master Luna Đào, từ đó tìm ra ngôi vị quán quân chung cuộc - người sở hữu đủ những tố chất trở thành The Premier KOC.

KOC VIETNAM 2023 phát sóng trên kênh YouTube SuperShow Official và fanpage Kenh14.vn. Chương trình được tổ chức bởi Công ty cổ phần VCCorp và đơn vị đồng tổ chức TikTok Shop, kết hợp cùng Nhà tài trợ chính thức: Nền tảng thanh toán ZaloPay, TH true NUT, CANIFA và Nhà tài trợ: SKB, Camera Toucan.

Đỉnh nhất show: Từ tốn thi thố suốt 2 tháng, vào đến Chung kết thuyết trình “nuốt mic” giành luôn Quán quân - Ảnh 10.