Là những nữ nhân sống trong lâu đài Hoàng tộc xa hoa, tráng lệ, Công nương Kate và Meghan sở hữu tủ đồ với số lượng váy áo hàng hiệu không đếm xuể. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, họ thường xúng xính những thiết kế có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu.
Tuy vậy xét đến khoản chọn phụ kiện thì không phải lúc nào, Kate và Meghan cũng đưa ra những lựa chọn "môn đăng hộ đối" với váy áo họ đang diện mà cụ thể, cặp chị em dâu Hoàng gia rất ưu ái những đôi khuyên tai có giá chỉ vài chục đến vài trăm ngàn.
Công nương Kate diện váy của Sandro Paris có giá hơn 5 triệu đồng nhưng chỉ đeo khuyên tai vỏn vẹn 231 ngàn đồng.
Xúng xính đầm Valentino 231 triệu đồng nhưng Meghan Markle lại chọn đôi bông tai chỉ 139 ngàn đồng, hết sức khập khiễng về mặt giá cả.
Tưởng rằng, váy áo và phụ kiện "chênh lệch đẳng cấp" chỉ là lựa chọn ngẫu hứng của Công nương Kate – Meghan nhưng theo các chuyên gia, dường như có cả một nước cờ thông minh đằng sau lựa chọn thời trang ấy.
"Việc mix những items thời trang xa xỉ với phụ kiện của các hãng bình dân là lựa chọn mang tính chiến lược", Cécile Duclos – nhà thiết kế phụ kiện tại Anh khẳng định. "Trang phục đến từ thương hiệu cao cấp hay được sáng tạo bởi các NTK tiềm năng luôn hấp dẫn giới thời trang. Chỉ cần lựa chọn cẩn thận, hai vị Công nương sẽ cho thấy tầm hiểu biết và sự ủng hộ đối với nền công nghiệp may mặc". Hay nói một cách khác, Công nương Kate – Meghan mặc đồ hiệu không chỉ để thể hiện thanh thế Hoàng gia, họ còn tiếp cận (một cách vô hình) tới nhóm người có khả năng chi trả cho thời trang xa xỉ.
Một lần khác bà mẹ ba con tô điểm cho chiếc váy hoa 46 triệu đồng đôi bông tai 139 ngàn đồng, rẻ hơn những 330 lần.
Dừng chân tại Châu Phi, Công nương Meghan chọn diện mẫu váy sơ mi trắng để ủng hộ Hannah Lavery – một nhà thiết kế địa phương. Tiếp đó, bà mẹ không quên nhấn nhá phụ kiện bao gồm vòng tay và đôi khuyên tai có giá 695 ngàn đồng.
Vậy khi chọn phụ kiện giá bình dân, ẩn ý của chị em dâu Kate – Meghan là gì?
Họ cho thấy tính cách gần gũi, thân thiện, rằng nhân vật Hoàng gia cũng mua sắm những món thời trang bình dân như rất nhiều công chúng khác – những người có thể yêu thích đồ hiệu, nhưng không đủ khả năng sắm sửa loạt items đắt tiền ấy. Và sâu xa hơn, hai vị công nương đang rút ngắn khoảng cách với số đông quần chúng.
Khi tầm ảnh hưởng của chị em dâu Kate – Meghan được phủ sóng rộng rãi, họ có thể kích thích sức mua hàng thời trang ở cả phân khúc cao cấp lẫn bình dân, từ đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Chưa hết, theo chuyên gia Cécile Duclos thì độ nổi tiếng của hai vị Công nương Kate – Meghan trong lĩnh vực thời trang còn mang đến nhiều lợi ích cho chính trị, ngoại gia nước Anh.
Nguồn: Insider