Không thể phủ nhận rằng, các thương hiệu cà phê, ăn uống là một phần không thể thiếu với đời sống giới trẻ. Và ngược lại, có được các bạn trẻ đón nhận hay không còn phụ thuộc vào sự cố gắng của từng thương hiệu. Năm 2023 vừa qua cũng là một bức tranh rực rỡ sắc màu trong lĩnh vực F&B mà ở đó, cái tên Phê La giống như một điểm sáng rực rỡ, trở thành thương hiệu quen thuộc với nhiều bạn trẻ Việt Nam.
Đầu xuân năm mới, cùng Phê La ngồi lại "tám chuyện" về những nỗ lực trong năm cũ và hướng tới những kế hoạch thú vị trong năm 2024 tới đây nhé!
2023 được coi là năm "chiến thắng chính bản thân mình của Phê La
Một năm có thể xem là "đại thắng" của Phê La, cảm xúc của các anh chị em Phê La thế nào sau năm vừa qua vậy?
Nếu miêu tả Phê La "đại thắng", thì chúng mình nghĩ những gì chúng mình làm còn rất nhỏ bé so với nhiều bạn bè trong thị trường. Năm 2023 vừa qua có thể là một năm "chiến thắng chính bản thân mình" khi Phê La đã không ngừng nỗ lực để có thể tiến gần hơn tới khách hàng trong nước cũng như quốc tế.
Năm 2023 là năm của những lần đầu tiên. Chúng mình đến những vùng đất mới, mở rộng thêm nhiều "chốn chill" trải dài từ Thủ đô Hà Nội tới Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt và TP. Hồ Chí Minh. Năm 2023 đánh dấu một chặng đường mới - không chỉ dừng lại ở "Chúng tôi bán Ô Long Đặc Sản Đà Lạt" mà Phê La còn lan tỏa câu chuyện "Nốt Hương Đặc Sản". Trên hành trình đầy cảm hứng này, chúng mình ấp ủ & kể khách hàng nghe câu chuyện Nốt Hương Đặc Sản - Nguyên Bản - Thủ Công một cách chân thực nhất qua hai cửa hàng Trải nghiệm Pha Chế Thủ Công.
Tiết lộ với WeChoice rằng "không ngờ Phê La lại vinh hạnh được mọi người đề cử như vậy", team Phê La "chưa nghĩ" mình đã thành công sao?
Với Phê La, chúng mình không nghĩ đến việc chúng mình đã thành công hay chưa, chúng mình chỉ nghĩ đơn giản rằng: Mình đã đủ cố gắng, nỗ lực, sáng tạo và lan tỏa tinh thần nguyên bản - thủ công tới khách hàng hay chưa.
Ngay từ những ngày đầu tiên, Phê La bắt đầu thương hiệu với slogan "Chúng tôi bán Ô Long Đặc Sản". Giữa bức tranh F&B đa sắc và cạnh tranh ngày một khốc liệt hơn, Phê La tự hào khi là thương hiệu giới thiệu những thức uống đặc sản đúng nghĩa theo hướng thương mại cùng giá trị cốt lõi là chất lượng sản phẩm & trải nghiệm khách hàng.
Vì vậy, được cộng đồng yêu thích, ưu ái đề cử trong WeChoice là một điều bất ngờ. Đây có thể coi là một sự ghi nhận từ phía khách hàng, là động lực để Phê La hoàn thiện & viết thêm những câu chuyện đặc sản cho hành trình đầy đam mê sắp tới.
Phê La tự hào khi là thương hiệu giới thiệu những thức uống đặc sản đúng nghĩa
Khi được TOP1 tại hạng mục Z-Eatery & Coffee, một hạng mục quy tụ nhiều anh tài trong làng F&B, cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt thì cảm nghĩ của mọi người thế nào?
Năm 2023 vừa qua cũng như 2024 sắp tới, với những dự báo về tình hình kinh tế khó khăn cũng như sự thể hiện đầy xuất sắc của các thương hiệu trên thị trường F&B chắc chắn sẽ là một thách thức to lớn đối với Phê La trong quá trình phát triển của mình.
Giải thưởng TOP 1 tại hạng mục Z-Eatery & Coffee của WeChoice năm nay chính là sự động viên, một tín hiệu đầy tích cực dành cho sự chỉn chu, sáng tạo không ngừng nghỉ của thương hiệu. Song song đó, với những anh tài đầy ấn tượng trong ngành F&B cùng những thành công nhất định mà các bạn đã đạt được, Phê La sẽ luôn luôn cầu thị & sẵn sàng học hỏi, cải thiện để mang tới trải nghiệm trọn vẹn hơn cho khách hàng.
Năm qua, Phê La đã thấy mình "Dám đam mê Dám rực rỡ" chưa?
Phê La chọn đi một thị trường ngách, chắc chắn chúng mình phải sống hết mình với đam mê. Đây là hoài bão của cả một tập thể đằng sau không ngừng tiến lên phía trước. Một Phê La "Dám đam mê Dám rực rỡ" không phải của riêng bất kỳ ai. Những ý tưởng ban đầu có thể từ người đứng đầu, từ founder thương hiệu hay từ Marketing, nhưng để truyền tải một cách trọn vẹn và nhanh chóng tới khách hàng thì đây là câu chuyện của của tất cả các bạn nhân viên Phê La. Với chúng mình, cùng nhau thấy khách hàng hài lòng chính là thành quả rực rỡ nhất.
Sự thành công của Phê La là sự cố gắng của cả một tập thể
Phê La liên tục mở thêm nhiều chi nhánh mới, đánh vào cả những quận không phải là trung tâm, điều gì khiến các bạn tự tin khi mở rộng như vậy?
Phê La tập trung vào giá trị cốt lõi là sản phẩm. Chúng mình lựa chọn Thủ đô Hà Nội là điểm dừng chân đầu tiên, vì một khi chinh phục được thị trường khó tính này thì thương hiệu mới có thể phát triển được ở các thành phố khác. Phê La bắt đầu từ cửa hàng 20m2 tại góc phố Phạm Ngọc Thạch, nơi chúng mình có thể lắng nghe mọi ý kiến khách hàng. Sau thành công của cửa hàng đầu tiên, chúng mình dành một năm để xây dựng, phát triển quy trình, quy chuẩn hệ thống để kiểm soát và đảm bảo chất lượng được đồng đều nhất.
Khi có ý tưởng đưa thương hiệu đi xa hơn, nơi đầu tiên chúng mình nghĩ tới là quay lại thành phố Đà Lạt, nơi truyền cảm hứng chill thảnh thơi của Phê La. Đây cũng như bước đầu để tiếp cận với khách hàng miền Nam. Sau đó, đội ngũ tập trung mở rộng hơn tại những thành phố lớn và du lịch khác như Đà Nẵng, Hội An hoặc các quận nội thành trong thành phố lớn tại Hà Nội hoặc TP. HCM, để có thể giới thiệu rộng rãi những thức uống đặc sản tới mọi khách hàng cũng như bạn bè quốc tế.
Phê La tập trung vào giá trị cốt lõi là sản phẩm
Team Phê La có tự hào khi được giới trẻ thường xuyên nhắc đến và tìm tới Phê La như một người "bạn thân" không?
Phê La cảm thấy may mắn khi được các bạn trẻ ủng hộ và đón nhận trong suốt 3 năm vừa qua. Mọi chốn chill ở Phê La luôn sẵn sàng chào đón những người bạn ghé chơi, tâm sự vài ba câu chuyện nhỏ và nhâm nhi thưởng thức đặc sản. Với Phê La, khách hàng là "bạn thân", người luôn ủng hộ & sẵn sàng góp ý chân thành để thương hiệu ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn. Chúng mình trân quý và biết ơn vô cùng.
Bên cạnh đó, khi hiểu rõ tệp khách hàng giới trẻ, các bạn gen Z có gu thưởng thức và nhu cầu trải nghiệm cao hơn thì chúng mình lại càng thôi thúc để sáng tạo cũng như nắm bắt xu hướng mới, nhằm mang tới một trải nghiệm đặc biệt và ấn tượng hơn.
Để nghiên cứu được những món uống signature, Phê La đã phải trải "gian khổ" gì chưa?
Ngoài hành trình tìm tòi, khám phá nguồn nguyên liệu đặc sản, chất lượng thì quá trình nghiên cứu tại Phê La cũng đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo và tỉ mỉ. Từ việc Phê La áp dụng các phương pháp pha chế thủ công của cà phê sang trà, đến việc sáng tạo kết hợp các nguyên liệu nông sản địa phương hay nguyên liệu nước ngoài cao cấp nhằm mang lại những thức uống đặc sản phù hợp với khẩu vị số đông, với những nốt hương nguyên bản đầy khác biệt. Tất cả đều trải qua "gian khổ", và "gian khổ" nhất có lẽ là sự chỉn chu mà cả đội ngũ phải cảm thấy hài lòng, mới quyết định giới thiệu đến khách hàng.
Ngoài ra, việc đảm bảo chất lượng cũng như trải nghiệm khách hàng đồng đều tại từng cửa hàng cũng là điều mà Phê La rất chú trọng, thể hiện rõ nét qua những tiêu chuẩn khắt khe tại những bộ phận đặc thù.
2024, Phê La sẽ tiếp tục chặng đường mang sứ mệnh quan trọng của mình
Trong năm mới này, Phê La có dự định nào bất ngờ dành cho mọi người không?
Tiếp nối hành trình 02 năm đầu tiên đi tìm giá trị nguyên bản của trà Ô Long Đặc Sản, 2023 chúng mình viết tiếp bằng một hành trình mới "Nốt Hương Đặc Sản - Nguyên bản, Thủ Công". Và năm 2024, Phê La vẫn tiếp tục với những điểm chạm sống động đầy bản sắc mang tới khách hàng, cùng sứ mệnh nâng tầm nông sản Việt và tiệm cận gu thưởng thức thế giới.
Có thể trước đây, khách hàng tiếp xúc với Phê La nhiều qua những câu chuyện được truyền tải trên truyền thông, nhưng trong thời gian tới, chúng mình mang đến những trải nghiệm thực tế đa giác quan để khách hàng hiểu rõ hơn về những câu chuyện Nốt Hương Đặc Sản - Nguyên Bản - Thủ Công. Gần đây nhất sẽ là các cửa hàng Trải nghiệm Pha Chế Thủ Công mới được ra mắt. Tại đây, Phê La mang lại một điểm chạm đa giác quan: từ quầy nặn trân châu thủ công, khu vực pha chế thủ công hay khu trưng bày nghệ thuật.
Có thể nói, hành trình sắp tới là một hành trình nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng nhiều cơ hội để Phê La có thể thể hiện sự sáng tạo và chỉn chu của mình. Phê La tự hào một ngày nào đó có thể giới thiệu rộng rãi những nông sản đặc sản và chất lượng tại Việt Nam tới bạn bè quốc tế, và thể hiện đúng tinh thần của Phê La: Đặc sản, Nguyên bản, Thủ công.