Dấu ấn chiến dịch ‘Không gì khó khi có sữa tươi’ của Tetra Pak

Quang Vũ, Theo Phụ nữ số 19:30 28/05/2025
Chia sẻ

Sau thời gian ngắn triển khai, chiến dịch truyền thông Không gì khó khi có sữa tươi của Tetra Pak thu hút đông đảo sự quan tâm của các phụ huynh, các em nhỏ và các bạn trẻ. Qua chiến dịch, Tetra Pak giúp người tiêu dùng hiểu hơn về sữa tươi nhìn từ khía cạnh giá trị dinh dưỡng, cách sử dụng và tiêu chuẩn chất lượng.

Khuấy động đa nền tảng với MV và dance challenge thú vị

"Khó khăn đừng có lo vì sữa đây rồi. Lá la là sữa tươi mình uống mỗi ngày"… - vài câu hát ngắn kết hợp hình ảnh cổ tích phiên bản hiện đại bất ngờ viral trên mạng xã hội từ đầu tháng 4, thậm chí trở thành "giai điệu quốc dân" của hội bỉm sữa. Từ TikTok đến Facebook, không khó bắt gặp video ghi lại khoảnh khắc bé con vừa chơi vừa hát, cha mẹ vô thức ngân nga theo giai điệu, còn hội bỉm sữa thì thi nhau cover điệu nhảy "uống sữa" vui nhộn.

Được biết, hiện tượng này bắt nguồn từ MV Ngày Sữa Ngày Xưa 2 - sản phẩm mở màn cho chiến dịch "Không gì khó khi có sữa tươi" do Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới thực hiện. Chỉ thời gian ngắn sau khi phát hành, MV này nhanh chóng cán mốc gần 12 triệu lượt xem, trở thành "meme âm nhạc" của nhiều gia đình trẻ và bạn nhỏ.

Dấu ấn chiến dịch ‘Không gì khó khi có sữa tươi’ của Tetra Pak- Ảnh 1.

Tetra Pak lựa chọn cách kể chuyện đầy sáng tạo để truyền tải thông điệp dinh dưỡng. Hình ảnh cắt từ MV.

Nối bước thành công của chiến dịch từng gây tiếng vang năm ngoái, MV Ngày Sữa Ngày Xưa 2 tiếp tục kể câu chuyện phỏng theo truyện cổ tích Tấm Cám theo góc nhìn mới, với sữa tươi trở thành nhân vật chính thứ ba.

MV dẫn dắt người xem vào hành trình thử thách của các nhân vật chính. Điều thú vị là Tấm, Cám không phải hai tuyến nhân vật đối lập, mà trở thành biểu tượng của sự thay đổi, trưởng thành và khám phá bản thân - sức mạnh được kích hoạt bởi nguồn năng lượng kỳ diệu từ sữa tươi. Bằng cách biến sữa thành "bảo bối thần kỳ" do Bụt trao tặng, MV vừa mang đậm màu sắc cổ tích hiện đại, vừa tinh tế truyền tải thông điệp cốt lõi đến bạn nhỏ: "Không gì khó khi có sữa tươi".

Với giai điệu dễ thương, ca từ dễ nhớ, MV không chỉ là món quà giải trí cho bé mà còn là lời gợi nhắc cho người lớn: Hãy để sữa đồng hành cùng hành trình lớn khôn mỗi ngày của con trẻ.

Dấu ấn chiến dịch ‘Không gì khó khi có sữa tươi’ của Tetra Pak- Ảnh 2.

Tetra Pak giúp các bạn nhỏ mở khóa bí mật sức mạnh của sữa tươi qua MV. Hình ảnh cắt từ MV.

Nối tiếp sức nóng từ MV triệu view, thử thách "Nhảy điệu uống sữa, nhận quà cực yêu" khởi động từ 10/4 nhanh chóng bùng nổ khắp nền tảng mạng xã hội. Lấy cảm hứng từ đoạn cao trào trong MV Ngày Sữa Ngày Xưa 2, với điệu nhảy mô phỏng động tác "uống sữa và trở nên cao lớn", dance challenge khởi tạo làn sóng hưởng ứng từ đông đảo người dùng TikTok. Hàng nghìn video cover kèm hastag #KhongGiKhoKhiCoSuaTuoi #NgaySuaNgayXua2 của các gia đình có con nhỏ, nhóm bạn trẻ và influencer nổi tiếng trong giới mẹ bỉm… rầm rộ lên sóng, góp phần lan tỏa thông điệp rộng khắp.

Không dừng lại ở đó, Tetra Pak khéo léo đưa chiến dịch từ thế giới ảo ra đời thực bằng cách tặng voucher mua sữa tươi giá trị cho các video ấn tượng nhất. Đây là cách tinh tế để chạm đúng hành vi tiêu dùng của phụ huynh và người trẻ hiện đại: Yêu sáng tạo và chuộng giá trị dinh dưỡng đi kèm trải nghiệm gắn kết.

Lan tỏa giá trị dinh dưỡng của sữa tươi đến cộng đồng

Với chiến dịch năm nay, Tetra Pak chọn cách đồng hành cùng 26 KOL, TikToker trong vai trò truyền cảm hứng và kiến thức đúng đắn về sữa. Đi từ trải nghiệm có thật, mỗi câu chuyện, mỗi lời khuyên từ KOL là cầu nối giúp Tetra Pak chạm đến trái tim người tiêu dùng.

Trong video đăng tải trên TikTok ngày 25/4, tài khoản Babykopo Home khiến nhiều người quan tâm khi gợi ý thời điểm uống sữa giúp con hấp thụ dưỡng chất tối ưu. Video ghi nhận hàng chục nghìn lượt tương tác, cùng bình luận của cha mẹ nuôi con nhỏ.

Hay Chuyện Nhà Linh Bí hé lộ bí kíp quan trọng giúp thành viên nhí nạp đến 60% nhu cầu canxi bằng cách uống nửa lít sữa tươi hàng ngày dựa trên các nghiên cứu khoa học được công bố bởi tổ chức uy tín. Dưới video này, nhiều bậc phụ huynh cũng bày tỏ mong muốn "học lỏm bí kíp" để con chăm uống sữa, cách chế biến món ngon với sữa giúp bé ngon miệng… Các nội dung chia sẻ trên trang cá nhân của loạt TikToker nhận hơn 5,6 triệu lượt quan tâm, tương tác, góp phần nâng cao hiệu ứng lan tỏa của chiến dịch.

Dấu ấn chiến dịch ‘Không gì khó khi có sữa tươi’ của Tetra Pak- Ảnh 3.

Dấu ấn chiến dịch ‘Không gì khó khi có sữa tươi’ của Tetra Pak- Ảnh 4.

Chiến dịch của Tetra Pak tiếp cận đa dạng cộng đồng người dùng. Hình ảnh cắt từ YouTube.

Bên cạnh TikToker, Tetra Pak đồng hành cùng chuyên gia dinh dưỡng uy tín như Bác Sĩ Hùng Dinh Dưỡng, Thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Trương Nhật Khuê Tường để truyền tải kiến thức về lợi ích của sữa tươi. Từ cung cấp canxi, protein, vitamin và khoáng chất… - dưỡng chất thiết yếu giúp cải thiện thể chất cho trẻ nhỏ và người lớn, đến hướng dẫn sử dụng dễ hiểu, dễ áp dụng. Cách truyền tải thông tin thuyết phục của các chuyên gia góp phần thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Dấu ấn chiến dịch ‘Không gì khó khi có sữa tươi’ của Tetra Pak- Ảnh 5.

Dấu ấn chiến dịch ‘Không gì khó khi có sữa tươi’ của Tetra Pak- Ảnh 6.

Để thông điệp tiếp cận mọi đối tượng, Tetra Pak còn triển khai hệ thống quảng cáo ngoài trời (OOH) tại TP.HCM và Hà Nội. Hoạt động này không chỉ tạo cảm giác đồng hành liên tục, "hiện diện" mọi lúc mọi nơi, mà còn giúp thương hiệu tiếp cận đa dạng nhóm khách hàng, củng cố thông điệp "Không gì khó khi có sữa tươi" trong đời sống.

Sự kết hợp giữa nội dung giải trí và thông điệp dinh dưỡng giúp chiến dịch của Tetra Pak viral từ nền tảng ảo đến đời thực, đồng thời đạt mục tiêu cốt lõi: Nâng cao nhận thức về sữa tươi từ khía cạnh dinh dưỡng, tiêu chuẩn an toàn, cách sử dụng. Đồng thời, chiến dịch gợi mở thói quen dinh dưỡng lành mạnh, dễ thực hiện cho mọi đối tượng: Mỗi ngày một ly sữa, bước nhỏ để sống khỏe và biến mọi điều khó thành dễ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày