Đạo diễn “Cha cõng con” làm phim về nạn ấu dâm với kinh phí 60 tỷ đồng

Minh Quân, Theo Trí Thức Trẻ 00:09 28/11/2017

Đạo diễn Lương Đình Dũng kêu gọi ủng hộ tác phẩm mới về đề tài ấu dâm có tên "578".

Đạo diễn Lương Đình Dũng của bộ phim Cha cõng con đang chuẩn bị một dự án về đề tài ấu dâm với kinh phí 60 tỷ đồng.

"Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống của một người lái xe container và cô con gái bé nhỏ. Cuộc sống du mục của hai cha con trên những hành trình gắn liền với chiếc xe màu đỏ. Cabin xe được người cha trang trí bởi những đồ chơi rực rỡ sắc màu.

Đạo diễn “Cha cõng con” làm phim về nạn ấu dâm với kinh phí 60 tỷ đồng - Ảnh 1.

Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến lúc cô bé xa cha đi học. Đến một ngày, người cha được thông báo con gái mình bị trầm cảm nặng.

Người cha càng đau đớn khi biết con mình bị xâm hại. Sau hành trình tìm kiếm kẻ xâm hại tưởng như bế tắc, người cha lại phải đối đầu với một thế lực đen tối đứng sau. Cuộc đấu trí, rượt đuổi và thanh trừng của người cha đơn độc và một cả một thế giới ngầm bắt đầu.. "

Đạo diễn “Cha cõng con” làm phim về nạn ấu dâm với kinh phí 60 tỷ đồng - Ảnh 2.

Giải thích cho cái tên "578", đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết "578" là chi tiết quan trọng trong bộ phim, hơn nữa nó khá đặc biệt, dễ tạo ấn tượng, dễ nhớ đối với khán giả không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Về lý do để thực hiện bộ phim, Lương Đình Dũng chia sẻ:

"Chúng ta phải nghe, phải đọc, phải chứng kiến quá nhiều những câu chuyện buồn. Tôi nghe tiếng khóc, tiếng kêu gào của những đứa trẻ và những giọt nước mắt đớn đau của những người cha mẹ. Tôi cũng tưởng tượng ra tiếng cười của những kẻ bệnh hoạn. Ấu dâm là một nỗi đau nhức nhối của xã hội.

Đạo diễn “Cha cõng con” làm phim về nạn ấu dâm với kinh phí 60 tỷ đồng - Ảnh 3.

Những vết sẹo tinh thần, ám ảnh bao trùm suốt cuộc đời của các em, người thân và gia đình...không có cái giá nào có thể mua được một cuộc đời, không phải là câu chuyện của hàng xóm, của một nơi nào đó, những đứa trẻ chính là con cái của chúng ta.."

Như khán giả đã biết, câu chuyện của Cha cõng con là về mối quan hệ gắn bó giữa cha và con trai. Đến với 578, Lương Đình Dũng lại tiếp tục muốn kể câu truyện phụ tử bằng mối quan hệ giữa cha và con gái. Anh giải thích rằng giữa cha và con gái thì thường có những tình cảm đặc biệt hơn.

"Cá nhân tôi thì ở góc độ người cha thì cha thường lo cho con gái hơn. Tôi nghĩ nạn nhân là các cháu gái nhiều hơn, tổn thương sẽ khó lành hơn, trong hoàn cảnh ấy, người cha sẽ là người quan trọng, mạnh mẽ để bảo vệ con, đi theo con đến cuối con đường của mình".

Đạo diễn “Cha cõng con” làm phim về nạn ấu dâm với kinh phí 60 tỷ đồng - Ảnh 4.

Tuy không phải là phim hành động và không có ngôi sao nhưng 578 ngốn đến 60 tỷ đồng. Lý do cho việc kêu gọi một số kinh phí "khủng" như thế này là bởi bộ phim có tầm vóc rất lớn và đòi hỏi cao về tiêu chuẩn thẩm mỹ trong điện ảnh để truyền tải được thông điệp của cá nhân đạo diễn. Cụ thể, Lương Đình Dũng cho biết:

"Đây là một kịch bản do tôi viết và tôi rất tâm đắc, nó là một câu chuyện lớn, đường dây các nhân vật phức tạp. Tôi muốn tạo ra một bộ phim lớn, tầm cỡ để có sức lan rộng, lan nhanh không chỉ ở Việt Nam và ra quốc tế.

Phim phải sử dụng đến nhiều phương tiện để quay phim ví dụ như phải cần đến gần 40 xe container với màu sơn khác nhau để tạo hình, hiệu quả cháy nổ, trực thăng và 600 diễn viên, nguyên thời gian quay đã gần 3 tháng, hơn nữa phim này phải cần đến ekip chuyên nghiệp của cả Việt Nam, có sự phối hợp của các Nhà làm phim Hàn Quốc và Mỹ."

Đạo diễn “Cha cõng con” làm phim về nạn ấu dâm với kinh phí 60 tỷ đồng - Ảnh 5.

Bộ phim có sự tham gia của gần 600 diễn viên. Nhân vật cô bé và người cha - linh hồn của bộ phim được Lương Đình Dũng tìm kiếm cả năm nay. Anh tiết lộ đã chọn được khá nhiều gương mặt phù hợp và đang đặt những ứng viên vào bối cảnh để chọn ra người hợp vai nhất. Lương Đình Dũng chia sẻ 578 sẽ hướng tới khán giả đầu tiên và có mục tiêu mang tới khán giả quốc tế, còn phim hay thì các Liên hoan phim luôn được đón nhận. Cũng như Cha cõng con, 578 sẽ có những hình ảnh nên thơ, khắc họa cảnh sắc Việt Nam tuyệt đẹp. Lương Đình Dũng thừa nhận: "Tôi yêu cái đẹp, nên phim nào của tôi tôi cũng cần hình ảnh đẹp".

Về mảng hành động vốn là một điểm yếu của phim Việt, Lương Đình Dũng không lo lắng về vấn đề này mà cho rằng: "Nhiều khâu tôi sẽ quốc tế hoá, bởi chúng ta không nên cái gì cũng tự làm, chúng ta cần phải biết tận dụng công nghệ, kỹ nghệ với các ekip chuyên nghiệp quốc tế để làm phim, đó là cách nhiều nhà làm phim đã làm thành công".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày