Cuối năm cùng nhìn lại những công trình ý nghĩa được xây nên từ "triệu giọt mồ hôi" của các bạn trẻ

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 26/12/2018

Từ những hoạt động thiện nguyện được tổ chức hàng năm, những giọt mồ hôi của giới trẻ đã không rơi vô ích khi từ đó đã có nhiều công trình thiết thực được xây dựng nên và những điều tốt đẹp đã được lan tỏa…

Có thể thấy những hạng mục được lựa chọn để thực hiện trong các chiến dịch tình nguyện những năm qua luôn là những công trình mang ý nghĩa thiết thực đối với đời sống người dân. Tiêu biểu có thể kể đến chính là công trình nước sạch cho các hộ dân nghèo vùng sâu vùng xa nằm trong dự án "Mizuiku – Em yêu nước sạch" đang được tập đoàn Suntory và Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai rất thành công. Không chỉ giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của học sinh tiểu học về việc sử dụng hiệu quả và bảo vệ nguồn tài nguyên nước, dự án này cũng đã mang đến nhiều công trình nước sạch cho người dân vùng sâu vùng xa.

Cuối năm cùng nhìn lại những công trình ý nghĩa được xây nên từ triệu giọt mồ hôi của các bạn trẻ - Ảnh 1.

Những thanh niên tình nguyện đang giải thích cho các em học sinh tiểu học về tầm quan trọng của nguồn nước.

Cũng nhờ ý nghĩa và sức lan tỏa mạnh mẽ của chiến dịch, năm 2017, các công trình nước sạch hỗ trợ cộng đồng do Suntory PepsiCo Việt Nam tài trợ thông qua dự án "Mizuiku – Em yêu nước sạch" đã được Trung ương Đoàn bầu chọn là 1 trong 7 công trình thanh niên tiêu biểu.

Cứ mỗi chiến dịch tình nguyện qua đi là nhiều công trình ý nghĩa lại được mọc lên, mang theo bao tâm tư, hoài bão của các bạn trẻ về tương lai sẽ không còn những ngôi trường tạm bợ, không còn những con đường trơn trượt, gập ghềnh sỏi đá ở nông thôn, không còn những xóm làng thiếu nước sạch, không còn những trẻ em "đói" con chữ ở những vùng quê hẻo lánh…

Cuối năm cùng nhìn lại những công trình ý nghĩa được xây nên từ triệu giọt mồ hôi của các bạn trẻ - Ảnh 2.

Màu áo xanh tình nguyện là hình ảnh đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người dân.

Ấn tượng hơn, trong mùa hè vừa qua, với sự tài trợ đồng hành từ nhãn hàng Revive, các bạn sinh viên thuộc chiến dịch Mùa hè xanh 2018 đã thực hiện dự án "Triệu giọt mồ hôi – Ngàn điều ý nghĩa". Khỏi phải nói, sáng kiến này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ muốn đóng góp một phần công sức vào chiến dịch đầy ý nghĩa này.

Cuối năm cùng nhìn lại những công trình ý nghĩa được xây nên từ triệu giọt mồ hôi của các bạn trẻ - Ảnh 3.

Revive đã đồng hành với dự án "Triệu giọt mồ hôi – Ngàn điều ý nghĩa" cùng các bạn sinh viên thực hiện những công trình thiết thực và lan tỏa điều tốt đẹp đến cộng đồng.

Dự án "Triệu giọt mồ hôi – Ngàn điều ý nghĩa" đã khuyến khích được các bạn trẻ cùng tham gia hỗ trợ. Biết bao "giọt mồ hôi" đã rơi mang theo những nhiệt huyết của tuổi trẻ, của sự quyết tâm và tấm lòng của các bạn dành cho những dự án cộng đồng, xã hội. Nhiều công trình ý nghĩa đã thành hình, góp phần cải thiện cuộc sống của những người dân.

Cuối năm cùng nhìn lại những công trình ý nghĩa được xây nên từ triệu giọt mồ hôi của các bạn trẻ - Ảnh 4.

Những em bé háo hức vui chơi, tập luyện tại công trình sân tập thể thao của Dự án "Triệu giọt mồ hôi – Ngàn điều ý nghĩa"

Cô Nguyễn Thị Nhung, xúc động chia sẻ tại buổi lễ khánh thành công trình thanh niên bê tông hóa tuyến hẻm giao thông nông thôn tại tổ 12, phường An Phú Đông, Quận 12 (TP.HCM): "Con hẻm này từ nay không còn lầy lội, bụi bặm nữa. Chúng tôi mỗi khi đi trên con đường sạch sẽ này sẽ luôn nhớ đến các cháu sinh viên tình nguyện".

Cô Nhung là một trong những hộ dân được hưởng lợi từ công trình thanh niên đã được hoàn thành từ giữa tháng 8/2018, có sự góp sức của hơn 40 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM; Đại học KHXH&NV cùng sinh viên tình nguyện đến từ Malaysia.

Đây là một trong rất nhiều công trình ý nghĩa của Dự án "Triệu giọt mồ hôi – ngàn điều ý nghĩa". Cùng hướng đến mục tiêu chung chính là "xây dựng những người công dân có trách nhiệm với cộng đồng", nhãn hàng Revive cũng như Suntory PepsiCo Việt Nam luôn đồng hành cùng với những chiến dịch tình nguyện ý nghĩa của các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Sự gắn bó này còn mang ý nghĩa hết sức giá trị về mặt tinh thần khi đã truyền tải được thông điệp ý nghĩa đến thế hệ trẻ vừa học tập rèn luyện phát triển bản thân, vừa có ý thức trách nhiệm tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng xã hội.

Cuối năm cùng nhìn lại những công trình ý nghĩa được xây nên từ triệu giọt mồ hôi của các bạn trẻ - Ảnh 5.

Màu áo xanh tình nguyện đã giúp cho nhiều bạn trẻ học được nhiều bài học quý giá về sự cho - nhận, các mối quan hệ và sự trưởng thành sau mỗi chuyến đi, mỗi công trình.

Bạn Nhật Anh - Sinh viên Đại học Luật TP.HCM chia sẻ: "Mùa hè xanh là nơi không chỉ giúp mình được trải nghiệm, nhận được những bài học tuyệt vời, những mối quan hệ... Mình vui vì bản thân đã góp một phần sức trẻ để cải thiện cuộc sống của những người dân ở những công trình cụ thể. Quan trọng hơn, mình nhận ra bản thân "nhận" được rất nhiều, mình đã trưởng thành hơn qua từng chiến dịch".

Cuối năm cùng nhìn lại những công trình ý nghĩa được xây nên từ triệu giọt mồ hôi của các bạn trẻ - Ảnh 6.

Đối với Nhật Anh, nhờ tham gia mùa hè xanh bạn ấy đã trưởng thành hơn và mùa hè xanh đã trở thành một trong những dấu ấn đẹp, đáng nhớ của thời sinh viên.

Trước đó, chỉ trong vòng 3 năm (2015 – 2017), Suntory PepsiCo Việt Nam đã tài trợ và đồng hành để biết bao công trình tình nguyện ý nghĩa được dựng nên bao gồm 51 công trình cung cấp nước sạch cho người dân tại 12 tỉnh thành và huyện đảo trên cả nước, 50 công trình thể dục thể thao tại Hà Nội và Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều công trình nhà tình nghĩa, sân chơi và tủ sách cho trẻ em tại các khu vực vùng sâu vùng xa trên cả nước.

Nhằm khuyến khích các bạn trẻ theo đuổi một lối sống năng động, khỏe khoắn và mang lại lợi ích cho công đồng, Revive hợp tác chiến lược với chương trình Mùa Hè Xanh với thông điệp: "Triệu giọt mồ hôi - Ngàn điều ý nghĩa". Điều này thu hút rất đông sự quan tâm của mọi người, vì nó vừa lan tỏa tinh thần tôn vinh nét đẹp của những giọt mồ hôi trong lao động, truyền cảm hứng về tinh thần cộng đồng, vừa mang tới cho các bạn trẻ một mùa hè thật sự hứng khởi và năng động.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày