Ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến ở nữ giới. Năm 2021, Tổ chức Y tế Thế giới WHO lần đầu tiên ghi nhận ung thư vú trở thành loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới với tỷ lệ gần 12% số ca mới mỗi năm. Có 2,26 triệu ca mắc mới và gây ra 685.000 ca tử vong trong năm 2020.
Tại Việt Nam, đây là loại ung thư phổ biến đứng thứ 3, chỉ sau ung thư gan và ung thư phổi. Với gần 22.000 ca mắc mới, chiếm gần 25,8% tổng số ca ung thư vào năm 2020 (theo Tổ chức Ghi nhận Ung thư toàn cầu GLOBOCAN).
Theo các chuyên gia, ung thư vú có thể xảy đến với bất kỳ ai, dù là nam hay nữ và ngày càng trẻ hóa. Đối với người bệnh, ngoài chiến đấu với cơn đau, họ còn đấu tranh với suy nghĩ bỏ cuộc từng giây, từng phút. Vì thế việc nâng cao nhận thức về phòng chống, nhận biết và điều trị ung thư vú là vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Đó cũng là lý do Laurier kết hợp cùng MegRhythm xây dựng chiến dịch "Gây quỹ Nơ hồng" để hưởng ứng tháng 10 - Tháng ung thư vú thế giới.
Tô hồng cuộc sống - phòng chống ung thư vú là điều chúng ta làm được!
Laurier và MegRhythm đều là những thương hiệu về chăm sóc sức khỏe phụ nữ uy tín thuộc Tập đoàn KAO danh tiếng tại Nhật Bản. Laurier mang đến các sản phẩm băng vệ sinh an toàn, hàng đầu Châu Á, MegRhythm gửi trao giải pháp cải thiện sức khỏe phụ nữ về cả thể chất lẫn tinh thần. Cả hai thương hiệu đều không ngừng nỗ lực trong hành trình xây dựng và cải thiện cuộc sống phụ nữ tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.
Trong suốt hành trình hơn 130 lịch sử đáng tự hào, KAO luôn tăng cường đóng góp vào các hoạt động xã hội, bảo vệ sức khỏe cộng đồng với mong muốn sẽ đem lại những tác động tích cực cho con người và hành tinh.
Đại diện KAO Việt Nam, ông Yasue Shintaro phát biểu: "Phụ nữ giữ vai trò vô cùng quan trọng với xã hội, họ cần được thấu hiểu và quan tâm nhiều hơn. Đó là lý do KAO Việt Nam tin rằng mang yêu thương đến phụ nữ chính là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để KAO tiếp tục lan tỏa chiến dịch Gây quỹ Nơ hồng". Tiếp nối thành công của "Gây quỹ Nơ hồng 2022", Tháng Nơ Hồng - tháng 10/2023 một lần nữa được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức về ung thư vú và tiếp thêm động lực, sức mạnh cho toàn cộng đồng.
Buổi hội thảo "Gây quỹ Nơ hồng 2023" ngày 01/10 vừa qua đã diễn ra vô cùng thành công, mở đầu cho tháng Mười tràn ngập sắc hồng với tất cả phụ nữ Việt nói chung và bệnh nhân ung thư vú nói riêng. Bà Nguyễn Thủy Tiên (Đồng sáng lập & Điều hành Mạng lưới ung thư vú Việt Nam) và BS.CKII Trần Như Hưng Việt (Trưởng khoa Lồng ngực - mạch máu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định) đã có rất nhiều chia sẻ hữu ích về cách phòng chống, nhận biết và "chiến đấu" cùng căn bệnh ung thư vú.
Trong đó nhấn mạnh việc mỗi cá nhân phải thường xuyên lắng nghe cơ thể, tự kiểm tra và nhận biết dấu hiệu, tầm soát ung thư vú định kỳ. Bởi ung thư vú là bệnh có tiên lượng tốt nếu được chẩn đoán và điều trị ở giai đoạn sớm.
Cụ thể, ở nước ta, bệnh nhân ung thư vú nếu được chẩn đoán ở giai đoạn sớm tỷ lệ sống thêm 5 năm có thể lên đến 90%. Thậm chí một nghiên cứu gần đây trên nhóm phụ nữ dưới 35 tuổi đã chỉ ra tỷ lệ sống thêm toàn bộ 10 năm ở giai đoạn sớm là trên 80% - theo GS.TS Trần Văn Thuấn tại Hội nghị khoa học phòng chống ung thư thường niên Huế lần thứ 11 (8/2023).
Biến điều nhỏ bé thành phi thường cùng "Gây quỹ Nơ hồng"
Một bức tranh được tạo nên từ từng nét bút nhỏ, một chiến dịch ý nghĩa lớn hình thành bởi những đóng góp nhỏ bé, đơn giản nhất. Bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể biến những điều nhỏ bé, quen thuộc trở nên phi thường khi đồng hành cùng chiến dịch "Gây quỹ Nơ hồng".
Trong Tháng Nơ hồng (từ 1/10/2023 - 31/10/2023), mỗi sản phẩm Laurier được bán ra trên thị trường sẽ quyên góp 1.000VND và mỗi sản phẩm MegRhythm sẽ quyên góp 10.000VND vào Quỹ Nơ hồng. Laurier và MegRhythm sẽ sử dụng số tiền này hỗ trợ cho cộng đồng và bệnh nhân ung thư vú.
Để làm được điều đó, "Gây quỹ Nơ hồng" hy vọng có được sự chung tay từ tất cả mọi người, phụ nữ cùng nắm lấy tay nhau, tô hồng cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh trên hành trình phòng chống - đẩy lùi ung thư vú!