"Mới được chỉ chỗ xem tử vi mà hết hồn, sao có thể nói 'ĐÚNG' đến thế chứ. Xem không mất 'xiền' (tiền) đâu nhưng mà nói CHUẨN quá. Ai cần em chỉ chỗ cho nhé".
Đoạn quảng cáo trên xuất hiện trên hàng loạt trang cá nhân, fanpage của những người nổi tiếng. Từ MC Vân H (Nguyễn Thanh Vân), diễn viên phim Mùa Hoa Tìm Lại G., diễn viên Nguyễn Lan P, nhà văn 8X Nguyễn Ngọc T, MC nổi tiếng của chương trình hẹn hò Nguyễn Trí Cát T., diễn viên Lưu L,…
Không khó để nhận ra, tất cả những người nổi tiếng này đang nhận quảng cáo cho một ông thầy tử vi vì nội dung đăng tải trên trang cá nhân của họ giống nhau như thể chỉ copy và paste. Nhưng điều đáng chỉ trích hơn là ngay cả khi mọi người vẫn lo ngại và luôn lên án "mê tín dị đoan" thì những người này lại quảng cáo công khai.
Cư dân mạng từ hoang mang đến "nổi đóa" khi chứng kiến hành động của những người nổi tiếng này.
Hầu hết ý kiến đều lên tiếng chỉ trích và khẳng định "đến mức này thì khó mà chấp nhận nổi".
Những nội dung na ná nhau
Trang mạng xã hội là một kênh kiếm ra tiền của nhiều nghệ sĩ. Chỉ cần đăng tải một thông tin, nghệ sĩ có thể thu về vài chục đến cả trăm triệu đồng. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa nghệ sĩ có quyền đăng tải mọi thông tin.
MC Quỳnh Hương cho biết ngay cả khi một thương hiệu sữa có tiếng gửi lời mời, chị cũng khẳng định "cần thêm thời gian để tìm hiểu về sản phẩm, sự ưu việt cũng như chất lượng sản phẩm mới có thể trả lời nhận lời hay không".
Cũng có những nghệ sĩ như Ngô Kiến Huy ngay khi phát hiện sản phẩm kém chất lượng từ nguồn cung cấp là người hâm mộ, Ngô Kiến Huy lập tức hủy hợp đồng, xóa post quảng cáo và đền bù tiền hợp đồng.
Cư dân mạng cũng đến hồi "bất lực"