Samsung sử dụng meme đình đám làm quảng cáo

Skinny V, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 13/11/2012

Một nhân vật nổi tiếng trên các mạng xã hội thời gian gần đây đã được Samsung thuê để thực hiện đoạn quảng cáo cho sản phẩm mới của mình.

Samsung bắt đầu cuộc tấn công của mình bằng con đường mạng xã hội. Để khẳng định thêm cho quyết tâm cho lần quảng cáo mới của mình, Samsung đã thuê Laina Walker, một hiện tượng YouTube cũng như 9GAG trong thời gian vừa rồi (được biết đến với biệt danh Cô nàng yêu bạn trai quá mức - Overly attached girlfriend) để thực hiện đoạn video quảng cáo có phần hơi... kinh dị của mình.

Samsung sử dụng meme đình đám làm quảng cáo 1
"Hiện tượng" Laina Walker.

Cô gái này trước đó đã “nổi như cồn” với video clip “chế” lại bài hát Call Me Maybe của Carly Rae Jepsen. Lyris “khó đỡ” trong bài hát và đôi mắt “ốc nhồi” đã nhanh chóng khiến cô gái này trở thành hiện tượng và đã khiến cho video của cô thu hút được gần 18 triệu lượt xem.

Clip cover bài hát Call Me Maybe của Laina.

Samsung sử dụng meme đình đám làm quảng cáo 2

Không lâu sau đó, Laina tiếp tục xuất hiện bởi những hình ảnh hài hước trên 9GAG và khuôn mặt của cô gái này đã trở nên quá quen thuộc với cư dân cộng đồng mạng.

Samsung sử dụng meme đình đám làm quảng cáo 3
Những hình ảnh của Laina được lồng ghép các đoạn text và xuất hiện rất nhiều trên các mạng xã hội.

Samsung sử dụng meme đình đám làm quảng cáo 4
Nhiều người dùng còn hứng thú làm những file ảnh động về cô gái này.

Đoạn video quảng cáo của Samsung về ổ cứng mới cho desktop và Laina được nhận vai diễn chiếc desktop cũ kĩ đòi lại sự công bằng cho mình. Đoạn video này được Samsung làm rất “khéo”, người xem không thể biết đây là một đoạn video quảng cáo do các sản phẩm của Samsung chỉ được xuất hiện ở phút cuối.

Đoạn quảng cáo rất... MEME của Samsung.

Samsung sử dụng meme đình đám làm quảng cáo 5

Đây có thể sẽ lại là một video thành công tiếp theo của Samsung sau hàng loạt video clip chế nhạo Apple cùng iFan. Việc các hãng sản xuất ngày càng sử dụng các hiện tượng mạng xã hội chứng tỏ rằng họ đang cố gắng tiếp cận người dùng với các thân thiện nhất.