Những ý trên được rút ra từ lời nói của Andy Lark – Giám đốc tiếp thị toàn cầu của hãng Dell. Nhân vật này mỉa mai rằng: “Apple sẽ thật tuyệt nếu như họ có rất nhiều tiền trong tay và sống trên một hòn đảo hoang!”. Andy Lark cho biết thêm: “Nhưng thực tế không phải như vậy. Apple đã quá đóng kín”. Sau cùng, ngài giám đốc đưa ra kết luận chỉ có cách tiếp cận mở, đa dạng và xu hướng kết nối mới có thể giúp một hãng công nghệ tồn tại.
Và dĩ nhiên, “Dell đã áp dụng rất tốt hướng đi đó”, theo cách nói của Andy Lark. Theo ông, phương pháp tiếp cận của Dell với nhiều hơn một hệ điều hành sẽ giải quyết được cả công việc và giải trí chứ không chỉ giới hạn về mặt tiêu khiển như trên iPad 2.
Andy đưa ra mức giá về một chiếc iPad 2 với đầy đủ bàn phím, chuột và bộ bảo vệ sẽ tiêu tốn của người dùng từ 1.500 đến 1.600 USD (khoảng trên dưới 35 triệu đồng). Ông nhận xét đấy một điều không khả thi vào thời điểm hiện tại. Với cách lập luận như trên, Andy dự đoán doanh số của iPad sẽ bị Android và Windows vượt qua trong thị trường doanh nghiệp thời gian tới. Mặc dù thời điểm hiện tại Android vẫn đang trong quá trình phát triển và Windows thì đang dò dẫm từng bước đi đầu tiên.
Hơn nữa, Apple cũng phải hứng chịu thêm những lời "nói xấu" từ đối thủ HP. Cụ thể hơn, "quả táo cắn dở" bị chỉ trích về khía cạnh văn hóa kinh doanh của mình. Theo lời ông Stephen DeWitt - phó chủ tịch tổ chức America Solution Partners cho biết mối quan hệ giữa Apple và đối tác chỉ dừng lại ở mức thực hiện các giao dịch. Điều này hoàn toàn trái ngược với hình ảnh đối tác rất thân thiện của HP.
Tuy nhiên, mức độ “giao dịch” và “thân mật” vẫn chưa rõ nông sâu tới mức nào. Chỉ biết hiện giờ những chiếc iPad 2 đã được bày bán rộng rãi còn HP TouchPad vẫn chưa có ngày giờ ra mắt cụ thể.
Tất nhiên, cũng như mọi khi, Microsoft chẳng bao giờ để yên cho đối thủ của mình. Trong đoạn video nói xấu đối thủ, xuất hiện một anh chàng đang sử dụng chiếc máy tính bảng Asus Eee Slate và cảm thấy hoàn toàn mãn nguyện với những gì nó đem lại. Quan trọng hơn, thiết bị vượt trội hơn hẳn so với những dòng máy tablet khác, bao gồm cả iPad 2.
Cần nhắc lại rằng, đây chỉ là một trong những chiêu bài quảng cáo để “hạ bệ” Apple. Vào năm 2009, hãng phần mềm số một thế giới cũng từng khởi động chiến dịch quảng cáo “Laptop Hunters” (đi tìm laptop) nhằm chê bai laptop của Apple quá đắt so với chi phí mà người dùng bình dân sẵn sàng bỏ ra.
Tất nhiên, tùy theo quan điểm của từng người thì sự công kích của các hãng công nghệ vào iPad 2 có thể đúng hoặc sai. Nhưng có lẽ, họ cần chú trọng hơn tới sản phẩm thay vì chỉ “võ miệng” như thế.