Phong trào anti hình ảnh Photoshop quá hoàn hảo ngày càng được nhân rộng. Mới đây nhất, những bức ảnh của diễn viên Demi Moore trong chiến dịch quảng cáo cho hãng mỹ phẩm Helena Rubinstein đang khiến giới chuyên môn nóng mắt. Vóc dáng tiều tụy, già nua bỗng dưng biến mất, thay thế bằng gương mặt xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Chưa biết loạt ảnh này có bị cơ quan quản lý quảng cáo phát lệnh cấm hay không, song hiệu ứng tiêu cực về mặt truyền thông thì đã thấy rồi nhé.
Vóc dáng tiều tụy, già nua của Demi Moore hiện giờ và xinh đẹp khi lên ảnh
Làn da trẻ trung không tự nhiên, mọi dấu hiệu lão hóa đều biến mất.
Khuôn mặt cũng được thay đổi, chiếc cằm trở nên mềm mại hơn.
Vóc dáng thật sự hoàn hảo... khác xa thực tế.
Năm 2010, Demi Moore cũng bị chỉ trích với quảng cáo nước hoa Wanted.
Hiện nay, việc các ngôi sao xuất hiện tuyệt vời (khác xa thực tế) trước công chúng thường gây ra làn sóng phản đối dữ dội. Một số nhà làm luật tại Mỹ, Anh, Pháp… đang tích cực vận động nhằm ban hành bộ luật ngăn chặn tác phẩm Photoshop quá đà trong lĩnh vực quảng cáo, cho rằng đây là hành động đánh lừa khách hàng. Đang trên đà ăn nên làm ra, hẳn nhà phát triển Adobe sẽ cảm thấy không vui trước những lời chỉ trích thế này.
Nạn nhân gần đây là diễn viên Rachel Weisz.
Nhà chức trách tại Anh đã ban hành lệnh cấm quảng cáo này.
Quảng cáo có mặt Julia Roberts bị cấm cửa vì "lừa dối niềm tin người dùng".
Hình ảnh đẹp không tì vết của Taylor Swift trong quảng cáo mascara
cũng bị cơ quan kiểm duyệt tại Anh loại thẳng tay.
Kate Winslet hấp dẫn hơn sau khi chỉnh sửa Photoshop.
Audrina Patridge trông gợi cảm hơn ảnh gốc.
Gabby Sidibe với làn da sáng sủa khiến người xem khó chịu.