Chiều 4/2, trên một diễn đàn mạng xã hội đăng tải thông tin của một tài xế Uber kêu gọi mọi người tư vấn khi một khách hàng cho rằng, sau khi nhận lại chiếc ví để quên trên xe của tài xế này, vị khách đã bị mất 1 triệu đồng.
Thông tin từ một thành viên chia sẻ lên mạng xã hội.
"Có anh bạn chạy Uber, nhặt được cái bóp bên trong có 30 triệu đồng. Nhiệt tình tìm info (thông tin) chủ để trả lại, được chủ nhân cho 200 ngàn đồng uống nước, về nhà rồi chủ bóp gọi lại kêu mất 1 triệu đồng. Bắt đền, nếu là các bác thì xử lý sao???", thông tin chi sẻ trên mạng xã hội.
Cùng với dòng trạng thái trên, người đăng tải sự việc còn kèm theo những dòng tin nhắn của vị khách và tài xế. Trong đó có tin nhắn vị khách yêu cầu tài xế nhanh chóng chuyển tiền vào tài khoản của mình.
Cụ thể; trong đoạn tin nhắn vị khách hàng giao hẹn với tài xế rằng: "Anh đang chờ em ở 45B Đồng Đen, P. 12, Q. Tân Bình (TP HCM). Còn không em đứng ở đâu anh sẽ đến".
Tin nhắn tiếp theo, vị khách giải thích: "Anh đã kiểm tiền lại, thấy mất 1 triệu ở ngăn bóp bên ngoài"
Đáp lại những tin nhắn của vị khách, tài xế cho rằng sau khi nhận được chiếc ví anh đã yêu cầu hành khách kiểm tra. Sau đó, dường như đã bất lực trước những tin nhắn giải thích nhưng vị khách không đồng tình, tài xế đành chấp nhận phần thiệt thòi về mình.
Vì vậy, ở tin nhắn tiếp theo, tài xế cho biết, sẽ đưa cho vị khách 1 triệu đồng. Ngay lập tức, vị khách hàng đã nhắn tin số tài khoản cùng lời nhắn yêu cầu tài xế chuyển tiền.
Sau khi sự việc trên đăng tải mới được vài giờ đồng hồ nhưng đã thu hút gần chục nghìn lượt "like" và hơn 1 nghìn bình luận.
Đa số những người quan tâm bình luận để bày tỏ sự phẫn nộ dành cho vị khách hàng và cho rằng, sự thật thà của anh tài xế tốt bụng đã bị xúc phạm.
"Làm người tốt đâu có dễ, người ta đã chủ động tìm để trả lại số tiền 30 triệu đồng chứ có ít đâu", bạn Nam Ninh chia sẻ.
Tiếp lời, thành viên Thanh Tran bình luận: "Nhận bóp rồi, đi về rồi. Coi như mọi chuyện đã giao dịch thành công, lý do gì lại áp đặt cho anh tài xế. Biết đâu đó, khi anh đi đường đánh mất cũng đổ tại tài xế à?".
Trong khi đó, một số thành viên khác cũng đưa ra vô vàn những lời bình luận đầy ác ý, chỉ trích "tính xấu" của vị khách đã áp đặt cho tài xế một cách vô căn cứ và tra cứu thông tin cá nhân chủ nhân của chiếc ví rồi chia sẻ trong các lời bình luận.
Hiện tại, sự việc trên vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều sự chỉ trích của nhiều người mà không có bất cứ lời bình luận nào bày tỏ sự đồng cảm với chủ nhân của chiếc ví bị "mất oan" 1 triệu đồng.
Trong khi đó, rất nhiều lần chúng tôi đã liên lạc với vị khách theo thông tin từ tài xế cung cấp để xác minh đa chiều, tuy nhiên máy điện thoại của vị khách này trong tình trạng "thuê bao không liên lạc được".
Cộng đồng mạng không khó để tìm ra thông tin của vị khách và đưa ra lời khuyên với tài xế.
Chia sẻ với chúng tôi, một luật sư cho rằng chưa có điều luật nào nêu cụ thể để buộc tội tài xế trong tình huống này. Bởi lẽ, số tiền 30 triệu đồng hay bao nhiêu có trong ví của vị khách, thì không quan trọng, nó không có căn cứ để chứng minh rằng anh tài xế đã đưa thiếu.
Vị luật sư thẳng thắn nhận xét, trong tình huống này khách hàng đã thiếu nhân văn, thậm chí là "bội bạc" và thiếu tôn trọng khi đối xử với hành vi trung thực của tài xế.