Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victoria's Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victoria's Secret đã thua hoàn toàn

Alaia, Theo Trí Thức Trẻ 23:00 08/08/2018

Biên tập viên Amanda Krause của trang INSIDER đã ghé thăm cửa hàng Victoria's Secret và cửa hàng Aerie để xem thương hiệu nào mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

Kể từ khi được thành lập vào năm 1977, thương hiệu Victoria's Secret đã nhanh chóng trở thành "chị đại" của ngành công nghiệp nội y. Người người nhà nhà đều biết đến Victoria's Secret với dàn "thiên thần" nóng bỏng, show diễn thường niên hoành tráng, những chiến dịch quảng bá rầm rộ và tất nhiên, những thiết kế nội y quyến rũ.

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 1.

Sinh sau đẻ muộn hơn Victoria's Secret rất nhiều nhưng Aerie, thương hiệu nội y dưới trướng American Eagle ra mắt vào năm 2006 lại làm rung chuyển ngành công nghiệp này theo cách mà không ai có thể ngờ tới. Thay vì quảng bá thương hiệu với những người mẫu "mình dây", tung ra hình ảnh quảng cáo được can thiệp photoshop kỹ càng, lăng xê cho những mẫu nội y sexy quyến rũ nhưng chưa chắc đã thoải mái... như cách mà Victoria's Secret vẫn làm, Aerie làm mọi thứ ngược lại: thuê dàn mẫu đa dạng với đủ tạng người, béo, gầy lẫn người khuyết tật, nói không với photoshop khi thực hiện chiến dịch quảng bá để khuyến khích phụ nữ yêu cơ thể mình, tập trung sản xuất những thiết kế nội y đề cao sự thoải mái...

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 2.

Chọn hướng phát triển hoàn toàn khác nhau, trải nghiệm mua sắm mà Victoria's Secret và Aerie mang đến cho khách hàng hiển nhiên là cũng khác nhau. Nhưng cửa hàng nào mang đến cho khách hàng cảm giác dễ chịu hơn? Biên tập viên Amanda Krause của trang INSIDER đã ghé thăm cửa hàng Victoria's Secret và cửa hàng Aerie để tìm ra câu trả lời. Sau đây là lời kể của cô.


Điểm dừng chân đầu tiên của tôi là flagship store của Victoria's Secret tại Manhattan. Ngay khi bước chân vào cửa, tôi đã cảm thấy vô cùng choáng ngợp

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 4.

Đây là cửa hàng Victoria's Secret lớn nhất mà tôi từng bước vào. Khi tôi cố hít một hơi thật sâu để xác định mình nên đi đâu trước tiên, mùi hương nước hoa rất mạnh đã xộc vào mũi tôi. Đó là bởi ngay khu cửa ra vào là quầy nước hoa với tất cả các dòng mới nhất của Victoria's Secret.

Không khí ở tầng 1 mang đến cảm giác vô cùng bí ẩn, quyến rũ

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 5.

Ánh sáng ở tầng 1 được thiết kế ở mức tối thiểu nhằm truyền tải phong cách đặc trưng của thương hiệu, nhưng tôi lại cảm thấy không muốn dành nhiều thời gian ở khu vực này cho lắm. Tôi cũng thấy khá khó khăn trong việc xác định ở đâu bày sản phẩm nào. Thứ sáng nhất ở đây là những bức ảnh khổ lớn của các thiên thần Victoria's Secret ở trên tường.

Những thiết kế nội y quyến rũ ở khắp mọi nơi

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 6.

Corset ren, áo choàng lụa, bodysuit đính đá lấp lánh, v.v... tất cả đều đẹp long lanh, như thể chúng đến từ một thương hiệu xa xỉ vậy. Tuy vậy, mọi thứ đều khá đắt đỏ, món rẻ nhất cũng khoảng 50 USD trong khi món đắt nhất lên tới 90 USD.

Tôi rất băn khoăn về vấn đề size bởi đồ lót ở đây chỉ có từ size XS đến XL, và những món đồ ở size lớn nhất trông cũng khá nhỏ.

Đi qua hàng loạt gian, tôi mới gặp được gian áo lót đơn giản

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 7.

Vì không tìm thấy bất cứ sản phẩm đồ lót đơn giản nào ở tầng 1 nên tôi lên tầng 2 để tìm. Tầng 2 như một thế giới hoàn toàn khác, sáng sủa hơn và vô cùng sặc sỡ với nhiều màu sắc. Các mẫu quần lót, áo lót vô cùng đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên, tôi thấy khá khó khăn trong việc chọn mẫu bởi các loại áo lót được sắp xếp theo màu sắc và chất liệu vải. Cửa hàng này cũng tập trung lăng xê cho các mẫu áo lót có gọng mút, độn đẩy nên tôi khá vất vả để tìm những mẫu áo lót nhẹ nhàng, không gọng mặc hằng ngày.

Gần như mọi thứ đều được giảm giá, nhưng...

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 8.

Dạo một vòng, tôi nhận ra tất cả các bàn đều có bảng hiệu giảm giá. Tuy nhiên, mặt hàng đồ lót và quần áo chỉ áp dụng giảm giá cho khách hàng có thẻ thành viên Victoria's Secret Angel Card.

Hầu hết đồ tập đều có thiết kế ôm sát

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 9.

Các loại đồ tập rất đa dạng với nhiều thiết kế khác nhau, nhưng tôi vẫn nhận thấy vấn đề về size tương tự như với đồ lót. Đồ tập của Victoria's Secret có size rất nhỏ, phần lớn đều được làm từ chất liệu mỏng và ôm sát. Mặc dù chúng đều có thiết kế rất xinh xắn nhưng tôi không chắc là mình có cảm thấy thoải mái khi tập tành trong những món đồ bó chịt này hay không.


Ngày hôm sau, tôi ghé thăm cửa hàng của Aerie

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 11.

Trước khi bước vào cửa hàng, tôi đã biết rằng trải nghiệm mua sắm ở đây sẽ khác hẳn với trải nghiệm tại Victoria's Secret bởi đối tượng khách hàng của Aerie trẻ hơn. Thiết kế trẻ trung, tươi sáng khiến tôi cảm thấy rất dồi dào năng lượng.

Cửa hàng của Aerie mang tính tương tác rất cao

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 12.

Trong cửa hàng bố trí một chiếc bàn DIY với hoa, nơi khách hàng có thể tự trang trí một bó hóa khô khi mua hàng với hóa đơn trên 40 USD.

Cửa hàng được trang trí bằng những thông điệp tích cực thay vì hình quảng cáo

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 13.

Rời khỏi bàn DIY, tôi bắt gặp một chiếc tường kính được đính rất nhiều những mảnh giấy màu trắng và xanh lá, nơi các khách hàng có thể để lại những thông điệp tích cực để truyền cảm hứng cho các khách hàng khác.

Áo lót được sắp xếp theo kiểu dáng và màu sắc

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 14.

Tôi thấy rất ngạc nhiên và hài lòng với cách Aerie bố trí sản phần. Các loại bra được bày phía trước, kế đến là T-shirt và áo cổ tròn. Hệ thống size cũng đa dạng hơn hẳn với size lớn nhất là XXL. Mọi thứ trông rất vừa vặn với size, không bị nhỏ hơn hay lớn hơn.

Việc tìm mua các loại bra cơ bản để mặc hằng ngày vô cùng dễ dàng. Tất cả các size và kiểu dáng được bày ngăn nắp ở cùng một khu. Trông như ở đây có tất cả mọi thứ dành cho tất cả mọi người, từ áo lót cơ bản thoải mái, không đường may cho đến áo lót có mút. Ở thời điểm tôi đến, gần như mọi thứ đều đang được giảm 25%, trung bình một chiếc áo lót có giá khoảng 37,5 USD.

Đồ tập được thiết kế để tạo sự thoải mái tối đa

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 15.

Có thể thấy rất rõ rằng dòng sản phẩm đồ tập của Aerie được thiết kế với 2 tôn chỉ: sự thoải mái khi mặc và dễ cử động. Một số sản phẩm như legging và áo lót thể thao có thiết kế ôm sát nhưng đều được làm bằng chất liệu dày dặn và có độ co giãn tốt.

Bạn có thể bắt gặp thông điệp tích cực ở khắp mọi nơi

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 16.

Tất cả mọi thứ trong cửa hàng, từ dòng chữ trên những chiếc T-shirt cho đến bảng hiệu trang trí ở phòng thử đồ đều là những thông điệp tích cực như "Strong Beautiful Me - Tôi xinh đẹp mạnh mẽ", "Let The Real You Shine - Hãy để con người thật của bạn tỏa sáng", khiến người đọc cảm thấy rất có động lực.

Một điều đáng chú ý là những người mẫu quảng cáo cho Aerie không phải là nhân vật trung tâm tại cửa hàng. Thay vào đó, Aerie dồn sự tập trung vào chính các khách hàng, cho họ thấy họ cũng xinh đẹp và xứng đáng như bất cứ người mẫu nào.


Và Aerie chính là cửa hàng đã chiến thắng trong trải nghiệm mua sắm này

Cô nàng này đã shopping đồ lót ở Victorias Secret và Aerie xem store nào ổn hơn, và Victorias Secret đã thua hoàn toàn - Ảnh 18.

Có rất nhiều yếu tố để đánh giá nhưng tôi chọn ra cửa hàng chiến thắng dựa trên giá cả, size và không khí trong cửa hàng. 

Cả 2 cửa hàng đều có mức giá tương đương, mặc dù Aerie đang có mức giá sale hấp dẫn hơn trong ngày tôi ghé thăm. Victoria's Secret có mức giá cao hơn chút đỉnh nhưng cũng mang đến nhiều thiết kế hấp dẫn hơn.

Về vấn đề size số, Aerie mang đến nhiều lựa chọn hơn hẳn Victoria's Secret. Mặc dù dải size của cả hai khá tương đồng nhưng mọi thứ ở Victoria's Secret dường như đều nhỏ hơn so với size ghi trên nhãn.

So sánh về không khí trong cửa hàng, Aerie dường như thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn Victoria's Secret vì nó truyền được nguồn cảm hứng tích cực cho khách hàng khi mua sắm. 

Trong khi đó, Victoria's Secret dường như chỉ tập trung vào đối tượng khách hàng có tạng người nhất định. Thương hiệu này muốn các khách hàng cảm thấy thật sexy, và điều này không có gì sai bởi phụ nữ có quyền chọn mua đồ lót sexy và trông như một người mẫu Victoria's Secret nếu họ muốn. Không may là trải nghiệm thực tế của tôi đã cho thấy rằng Victoria's Secret không cho tất cả mọi người lựa chọn đó (chỉ những cô nào gầy mà thôi). Do đó, phần thắng đã thuộc về Aerie.

Nguồn: Insider