Nhân vật đang được nhắc tới chính là cô Alex Hirschi, 30 tuổi. Ngay khi vừa ra trường vào năm 2008, cô đã rời Australia và chuyển tới sống ở thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất để thuận tiện hơn cho công việc của chồng.
Tại đây, cô nhanh chóng được nhận vào làm phát thanh viên cho một chương trình radio địa phương trong suốt gần 5 năm.
Nhưng từ khi tìm thấy giấc mơ đích thực mà mình hằng mong ước, nàng kiều nữ tóc vàng liền quyết định bỏ ngang công việc ổn định này để trở thành "Supercar Blondie" – nữ ngôi sao chuyên review xe hơi xịn trên mạng xã hội.
Cô Hirschi đã từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi ước mơ được cầm lái trên những chiếc xe hơi hạng sang.
Nhờ quãng thời gian dài công tác tại một cơ quan truyền thông, cô Hirschi có thể dễ dàng thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với nhiều cơ sở kinh doanh hoạt động ở thành phố Dubai xa hoa.
Và thật chẳng khó gì khi cô gái này đã được đại lý của hãng xe hơi siêu sang Bentley cho mượn một chiếc xe Flying Spur để chạy thử vào hai ngày cuối tuần.
"Tôi cảm thấy như mình đang sống trong mơ vậy. Từ đó, tôi bắt đầu nghiên cứu nhằm tìm cách mượn được thật nhiều chiếc siêu xe hơn nữa. Nhưng tôi có thể đưa ra điều gì để trao đổi với họ đây?
Câu trả lời chính là việc chia sẻ những cảm nhận chân thực khi được lái thử chúng lên các trang mạng xã hội – một điều mà khi đó chưa có ai làm cả", cô Hirschi cho biết.
Vì vậy, cô gái trẻ quyết định chụp hình bên những chiếc xe sang và đăng tải chúng ở trang Instagram cá nhân. Sau một thời gian, tài khoản của cô bắt đầu thu hút được một lượng lớn người đăng ký theo dõi.
Thu nhập từ công việc viết review cho các hãng xe hơi đã đem lại cho cô một cuộc sống xa hoa ngay giữa lòng thành phố Dubai.
Trong vòng 2 năm sau, cô Hirschi vẫn tiếp tục công việc phát thanh viên tại một chương trình radio địa phương, đồng thời cũng dành toàn bộ khoảng thời gian buổi tối và cả ngày cuối tuần để tự mình phát triển các nội dung độc đáo về lĩnh vực xe hơi.
Khi lượng người theo dõi tiếp tục gia tăng, cô đã bỏ hẳn tài khoản Instagram cá nhân cũ và lập ra tài khoản mới với biệt danh "Supercar Blondie" chỉ chuyên dùng để chia sẻ nội dung liên quan tới vấn đề mà mình đang theo đuổi.
Cô Hirschi thường xuyên có những chuyến du lịch thoải mái ở những nơi đắt đỏ bậc nhất trên thế giới.
Do có nội dung chọn lọc hơn nên "Supercar Blondie" đã nhanh chóng có được một lượng người theo dõi thường xuyên. Điều này khiến cho những hãng xe hơi lớn bắt đầu chú ý và tìm cách liên hệ với cô Hirschi để đề nghị ký hợp đồng quảng cáo.
"Khi số người theo dõi đạt khoảng 60.000 thì vài hãng xe hơi đã gọi điện cho tôi. Họ nhận thấy tiềm năng từ tài khoản mạng xã hội với nội dung chuyên biệt mà tôi đang sở hữu. Nó có thể đem lại hiệu quả quảng cáo tập trung hơn so với các phương pháp truyền thông cổ điển khác.
Tôi thấy điều này cũng giống với công việc phát thanh viên trước kia, bởi nếu đài radio nào thu hút nhiều người nghe thì sẽ được các công ty tìm tới để quảng cáo rầm rộ", cô Hirschi chia sẻ.
Do có nội dung chọn lọc hơn nên trang "Supercar Blondie" của cô đã nhanh chóng có được một lượng người theo dõi đáng kể.
Cô Hirschi bắt đầu khởi nghiệp bằng hoạt động nhận xe sang chạy thử từ các hãng xe hơi hoặc tham gia vào các sự kiện quảng bá lớn của họ rồi chia sẻ cảm nhận lên tài khoản "Supercar Blondie" .
Nhờ vậy, không những giấc mơ đi thử xe sang được hiện thực hóa mà cô Hirschi còn có thêm khoản thu nhập đáng kể từ số tiền "lót tay" do hàng loạt ông lớn trong lĩnh vực kinh doanh siêu xe gửi tặng.
Việc chăm sóc cho tài khoản "Supercar Blondie" đã làm tốn khá nhiều thời gian của cô Hirschi, đồng thời thu nhập từ hoạt động quảng cáo cũng vượt mặt hơn hẳn so với mức tiền lương cô nàng này nhận được từ công việc chính thức.
Cuối cùng, cô Hirschi quyết định rời khỏi chương trình radio mà mình từng gắn bó để toàn tâm toàn ý phát triển các nội dung đăng tải trên tài khoản "Supercar Blondie". Mặc dù là một quyết định khá khó khăn nhưng cô luôn cho rằng đó là sự lựa chọn hoàn toàn chính xác.
Cô Hirschi nhận chạy xe thử xe sang rồi lập tức chia sẻ những cảm nghĩ thú vị của mình lên tài khoản "Supercar Blondie" .
Chia sẻ về trải nghiệm đáng nhớ nhất với tư cách của một ngôi sao lớn trên mạng xã hội, cô nàng người Úc nói: "Đấy là cuộc diễu hành xe hơi siêu sang xuyên quốc gia với sự tham gia của hơn 50 người, bao gồm cả những cá nhân với địa vị đặc biệt. Cả đoàn xe nhận được sự hộ tống của cơ quan cảnh sát, không chỉ trên bộ mà cả trên không nữa.
Trong sự kiện này, tôi được lái chiếc Ferrari 488 Spider giữa hàng chục chiếc xe siêu xe khác. Quả thực rất tuyệt vời".
Khi cô Hirschi bắt đầu tham gia, đoàn xe đã chạy qua Ả-rập Saudi và Bộ Nội vụ nước này cũng phải dành tới hơn 6 tháng để loại bỏ hệ thống gờ giảm tốc trên toàn bộ lộ trình nhằm giúp những chiếc xe siêu sang có thể di chuyển một cách an toàn nhất.
Giờ đây, cô gái trẻ có thể tận hưởng một cuộc sống tuyệt vời bên những chiếc siêu xe cùng hàng loạt món đồ đắt tiền khác.
Khi được hỏi về kinh nghiệm thành công của bản thân, cô Hirschi đã chia sẻ một cách hết sức chân thành rằng: "Có rất nhiều người thử khởi nghiệp trên các trang mạng xã hội nhưng lại gặp thất bại. Nguyên nhân chủ yếu là do họ không thể khiến bản thân mình trở nên nổi bật hơn so với số còn lại.
Để có thể thành công, bạn cần phải tìm ra các ý tưởng mới chưa từng được xuất hiện, hoặc tìm cách cải tiến vài yếu tố xưa cũ để chúng đặc biệt hơn trong mắt người xung quanh".
Cô Hirschi từng đích thân tham dự tới ba hay bốn sự kiện khác nhau và ghi được hơn 100 bức ảnh cùng vài đoạn video, song cuối cùng thì "Supercar Blondie" cũng chỉ đăng tải vài nội dung mà thôi.
Ngoài ra, cô luôn tập trung vào những nội dung mà lượng người theo dõi của mình muốn xem. Đa phần cô đều rất thành công nhưng thất bại cũng chẳng phải là hiếm.
"Một khi đã xác định trở thành ngôi sao trên mạng xã hội thì bạn cần chuẩn bị tư tưởng để đối mặt với hàng loạt rắc rối đi kèm khác. Vì thế cần phải chấp nhận mạo hiểm và rủi ro bất ngờ", cô Hirschi nói.
Cô Hirschi luôn dành thời gian để lái thử xe sang và viết những dòng review về loại xe mà mình từng trải nghiệm.
Cô Hirschi cho biết mình thường xuyên bị người khác hiểu lầm là con ông cháu cha, ham mê những cám dỗ vật chất hay thậm chí là... thợ mỏ chuyên nghiệp. Những lúc như vậy, cô cũng chỉ tặc lưỡi cho qua bởi đó là một phần của cuộc sống trên mạng xã hội.
"Đây là một tài khoản chuyên về xe hơi chứ không phải là nhật ký ảo của Alex Hirschi, và hẳn nhiên là tôi chưa bao giờ dùng nó để đăng tải các bức ảnh về cuộc sống thường ngày", cô nàng khẳng định.
Nhưng kể cả như vậy thì cô Hirschi vẫn chẳng thể có một cuộc sống bình thường như bao người khác được. Thậm chí hình ảnh của cô còn bị chia sẻ trên trang Instagram tổng hợp 'Rich Kids of Dubai' (Con nhà giàu tại Dubai).
Hình ảnh của cô từng bị chia sẻ trên trang Instagram tổng hợp 'Rich Kids of Dubai' (Con nhà giàu tại Dubai).
Dẫu cảm thấy hơi buồn khi mọi người đang vội vàng đưa ra những nhận định chủ quan mà không hề tìm hiểu rõ mọi chuyện, thế nhưng cô Hirschi vẫn chẳng mấy để tâm vì đó chính là một góc khuất đen tối mà cuộc sống trên mạng xã hội đem lại.
Cô Hirschi nhấn mạnh: "Bạn có thể đăng ký theo dõi nếu thực sự quan tâm tới nội dung trên một tài khoản nào đấy, còn không thì có thể bỏ qua như chưa từng nhìn thấy. Điều quan trọng là bạn phải tin vào chính bản thân mình".
Bức hình cực sang chảnh bên siêu xe bạc tỷ của cô nàng tóc vàng gốc Úc.
1. Đừng bắt đầu với mục đích để trở thành ngôi sao. Hãy làm những điều mà bản thân yêu thích và sử dụng mạng xã hội để chia sẻ những trải nghiệm hay kinh nghiệm hay ho của chính bản thân mình.
Nếu việc đó giúp bạn thu hút được một lượng người theo dõi đáng kể thì hãy tiếp tục đầu tư để tiếp tục phát triển, còn không thì bỏ qua để làm lại từ đầu.
2. Hãy cố gắng thực hiện những ý tưởng độc đáo nhưng phải luôn là chính bản thân mình. Đừng cố gắng thay đổi để làm hài lòng người theo dõi hay những công ty đang muốn bạn quảng cáo cho sản phẩm của họ.
3. Hãy tôn trọng người đang theo dõi bạn và phải đặt niềm tin vào những sản phẩm mà mình từng quảng cáo.
4. Đừng cố gắng mua những người theo dõi "rởm" để khiến mình trở nên nổi bật hơn trong mắt các công ty đang muốn bạn quảng cáo. Điều đó có thể sẽ đem lại thành công nhất thời nhưng về lâu dài thì bạn chắc chắn sẽ thất bại.
Và quan trọng hơn là bạn cảm thấy việc bỏ thời gian và công sức để tạo ra các nội dung độc đáo mà chẳng có ai thực sự quan tâm là xứng đáng hay sao?