Bộ phim
Vũ Điệu Đam Mê đã được
bắt đầu bấm máy vào tháng 7 và chính thức đóng máy vào tháng 10/2009.
Đây là bộ phim nhựa đầu tiên về đề tài hip-hop được sản xuất tại Việt
Nam, với sự xuất hiện của dàn diễn viên trẻ đầy cá tính, những gương mặt
nổi tiếng trong giới hip-hop. Xem ra, điện ảnh Việt Nam đang hướng dần tới giới trẻ hơn khi mà có tới 2 bộ phim về hip hop ra mắt trong năm nay:
Sài Gòn Yo và
Vũ Điệu Đam Mê.
Vào ngày hôm qua, một tấm poster mới nhất của bộ phim về đề tài hip-hop dành cho giới trẻ mang tên
Vũ Điệu Đam Mê đã chính thức được trình làng trên mạng và ngay lập tức nó đã tạo ra sự chú ý đặc biệt. Tuy nhiên, sự chú ý lại dồn vào chuyện tấm poster này hình như... đạo ý tưởng từ một poster phim khác.
Không quá khó khăn để các fan của Cine nhận ra rằng poster này có khuynh hướng đi theo style của poster phim
Step Up, một phim khác của điện ảnh Mỹ ra mắt từ năm 2006 và đã kéo dài tới 3 phần. Cư dân mạng cũng chỉ ra những điểm tương đồng giữa 2 tấm poster: tư thế 2 nhân vật khá giống nhau, màu sắc "máu lửa" khá giống nhau và đặc biệt là font chữ cũng tương đồng!
Đây không phải lần đầu tiên có sự trùng nhau giữa poster của một phim Việt với 1 phim khác. Còn nhớ vào mùa phim Tết năm nay, poster của phim
Khi Yêu Đừng Quay Đầu Lại đã bị chỉ trích là quá giống với
2 tấm poster của hai bộ phim nước ngoài khá đình đám khác là
Twilight và
Dorian Gray. Nếu ta làm một phép so sánh đơn giản thì tấm poster của
Twilight chỉ là sự tương đồng về góc đứng của 2 diễn viên nam chính so với poster mới của
Khi Yêu Đừng Quay Đầu Lại. Thế nhưng khi so sánh với poster của
Dorian Gray thì chúng ta có thể nhận ra sự trùng hợp tới lạ kỳ về hình ảnh "người 2 mặt" được khắc họa trên 2 tấm poster.
Hay thậm chí, bộ phim
Giao Lộ Định Mệnh dù chưa ra mắt thì poster cũng đã bị "nghi ngờ" khi có phong cách hao hao phim
Shutter Island. nhất là ở màu sắc, bố cục và việc sử dụng hiệu ứng giống như các khung ảnh lồng vào nhau.
Việc sử dụng ánh sáng & màu sắc khá giống nhau. Poster hay trailer là những hình ảnh quan trọng trong chiến lược quảng bá phim. Một tấm poster đẹp, có ý tưởng tốt, tạo sự thu hút là một nhân tố khá vững vàng để tạo ra tiếng nói cho bộ phim. Việc các hãng phim có "ý tưởng lớn trùng nhau" hay không thì không ai nắm rõ, nhưng khán giả thì luôn muốn nền điện ảnh Việt Nam tốt đẹp hơn bằng việc nâng cao chất lượng những thứ đơn giản như poster hay trailer. Việc chuyên nghiệp hóa quy trình làm poster, làm trailer là điều mà nền điện ảnh Việt Nam cần học tập, tìm tòi và sáng tạo, tất cả là vì tương lai mới đang ở phía trước.