Những lý do khiến “Cinderella” trở thành tâm điểm màn ảnh rộng

Haylee, Theo Trí Thức Trẻ 12:23 18/03/2015

Dù chỉ mới ra mắt nhưng “Cinderella” (Lọ Lem) đang là tác phẩm điện ảnh không thể bỏ qua khi ra rạp.

Có thể nói rằng, tác phẩm chuyển thể Cinderella của Disney hiện đang là “hiện tượng phòng vé” tại khắp các rạp chiếu phim trên toàn cầu. Trong tuần vừa qua, phim đã mang về cho “nhà chuột” khoản doanh thu lên đến 70 triệu đô-la (~1.470 tỷ đồng) cũng như dẫn đầu bảng xếp hạng Top Box Office tại Mỹ. Bên cạnh đó, phim còn nhận được sự ủng hộ lớn từ phía người xem. Dưới đây là những lý do khiến Cinderella – một bộ phim với đề tài cổ tích vô cùng quen thuộc – lại trở nên “hot” đến như vậy.

1. Cinderella – Giấc mơ tuổi thơ của không ít người
 

Hẳn nhiên Cinderella là câu chuyện cổ tích, là bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của không ít khán giả nữ. Cho đến tận bây giờ, công chúa Lọ Lem vẫn là “thần tượng” của các bé gái cùng những nhân vật khác của Disney như Belle (Người Đẹp Và Quái Vật), Aurora (Công Chúa Ngủ Trong Rừng), Ariel (Nàng Tiên Cá). Với việc ra mắt phiên bản người đóng (live-action) cho Cinderella, khán giả như được quay trở về quá khứ, đắm mình trong giấc mơ tuổi thơ một thời. Trong khi đó, người hâm mộ nhí của Lọ Lem lại được tiếp xúc với một phiên bản gần gũi, thực tế hơn so với bản hoạt hình mà các em từng xem.

2. Điểm nhấn khác biệt so với bản gốc
 
 

Khi theo dõi Cinderella, khán giả dễ dàng nhận ra kịch bản phim đã được xây dựng khá sát với phiên bản hoạt hình về nàng công chúa này của Disney. Tuy nhiên, Cinderella vẫn có những điểm nhấn khác biệt đưa người xem đi đến nhiều cung bậc cảm xúc. Ví dụ như phân đoạn tuổi thơ viên mãn của Ella (Lọ Lem). Cảnh mẹ Ella bị bệnh nặng qua đời, cả gia đình ba người ôm nhau vào giây phút bà lâm chung khiến không ít người xúc động.
 

Về chuyện tình hoàng tử - Lọ Lem, khái niệm “yêu chóng vánh” cũng được nhà sản xuất sửa lại khi để hai nhân vật chính lần đầu gặp nhau trong rừng. Màn hội ngộ trong buổi vũ hội là chất xúc tác làm họ thêm khẳng định tình cảm dành cho nhau. Việc dì ghẻ phát hiện ra chân tướng của Ella rồi đập vỡ chiếc giày của cô cũng là tình tiết được thay đổi so với nguyên tác. Tuy nhiên, đây đều là những chi tiết được khán giả chấp nhận, tán dương. Chúng khiến Cinderella trở nên mới mẻ hơn trong mắt người xem.

3. Trang phục lộng lẫy, bối cảnh xa hoa
 
 
 
Phải nói rằng, trang phục được thiết kế cho các diễn viên trong Cinderella là một trong những điều khiến khán giả khó lòng rời mắt khỏi màn ảnh. Bộ váy xanh mà Ella mặc trong buổi vũ hội đã trở thành “mốt” mới được các khán giả nhí săn lùng không kém gì y phục của công chúa Elsa (Frozen) một thời. Ngay cả y phục của nhân vật dì ghẻ do Cate Blanchett thể hiện hay của hai cô chị kế đều được khen ngợi hết lời. 
 

Bên cạnh đó, chiếc xe ngựa bí đỏ, cung điện dựng bằng hiệu ứng kỹ xảo, rừng cây hay ngôi nhà chứa đầy kỷ niệm của Ella cũng nhận được phản hồi tốt từ phía người xem. Không ít người đã để lại bình luận tích cực “tung hê” Disney trên trang fanpage của phim.

4. Nhạc phim lôi cuốn, dễ đi vào lòng người

Ca khúc” Lavender’s Blue” (Dilly Dilly) bản remix bởi Disney 
 
Tuy được yêu thích như vậy nhưng “Lavender’s Blue” không nằm trong album nhạc phim trên iTunes

Ngoài trang phục cùng bối cảnh, Disney cũng đầu tư không ít cho phần nhạc phim của Cinderella. Bài hát ru Lavender’s Blue (Dilly Dilly) bỗng chốc trở nên “hot” và được rất nhiều cư dân mạng tìm kiếm trên Youtube sau khi xem Cinderella. Việc Disney không đưa ca khúc này vào album nhạc phim của Cinderella đã làm nhiều người thấy thất vọng. 

Ca khúc “Strong” thể hiện bởi Sonna Rele

Không những vậy, phần nhạc nền không lời mang đến cho người xem cảm giác như được bước chân vào chính thế giới cổ tích. Bài hát chủ đề của phim – Strong – do Sonna Rele thể hiện đã níu chân rất nhiều khán giả ngồi lại rạp… xem đoạn giới thiệu (credit) cuối cùng. Ngoài ra, nữ diễn viên Lily James – người hóa thân thành Cinderella trên màn ảnh – cũng góp giọng với ca khúc kinh điển A Dream Is A Wish Your Heart Makes.

Để chào mừng Cinderella ra mắt vào cuối tuần này, nhà sản xuất dành tặng cho khán giả 5 đồng hồ đeo tay và 5 bookmark. Để giành lấy cơ hội sở hữu chúng, bạn hãy gửi cảm nhận của mình về tác phẩm này vào hòm thư cinegame@kenh14.vn kèm thông tin cá nhân chi tiết. Chúc bạn may mắn!

(Tổng hợp SX)