Top Box Office – The LEGO Movie tiếp tục thống trị
1. The LEGO Movie - 31,4 triệu USD (~661 tỷ đồng)
2. 3 Days to Kill – 12,3 triệu USD (~258,9 tỷ đồng)
3. Pompeii – 10 triệu USD (~210,5 tỷ đồng)
4. RoboCop – 9,4 triệu USD (~197,9 tỷ đồng)
5. The Monuments Men – 8,1 triệu USD (~170,5 tỷ đồng)
6. About Last Night – 7,4 triệu USD (~155,8 tỷ đồng)
7. Ride Along – 4,6 triệu USD (~96,8 tỷ đồng)
8. Frozen – 4,35 triệu USD (~91,6 tỷ đồng)
9. Endless Love – 4,3 triệu USD (~90,5 tỷ đồng)
10. Winter’s Tale – 2,1 triệu USD (~44,2 tỷ đồng)
Dịp cuối tuần vừa qua, thị trường Bắc Mỹ đã đón nhận tới 2 tác phẩm hành động đáng chú ý. Nhưng quả đúng như dự đoán, cả
3 Days to Kill lẫn
Pompeii đều không gây được ấn tượng nào về mặt doanh thu và tất nhiên, chẳng thể theo kịp
The LEGO Movie – bộ phim ra rạp cách đây từ 17 ngày.
Tuần thứ 3 liên tiếp,
The LEGO Movie vượt qua mọi đối thủ để giữ vững ngôi vị đầu bảng trên Box Office. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng lợi nhuận tại thị trường Bắc Mỹ mà bộ phim kiếm về cho hãng phát hành Warner Bros. đã lên tới con số 183,1 triệu USD (~3.854,7 tỷ đồng). Như vậy
The LEGO Movie vừa vươn lên sánh ngang với thành tích của Shrek Forever After hồi năm 2010 khi trở thành bộ phim hoạt hình đứng đầu Top 10 lâu nhất.
Các nhà sản xuất hoàn toàn có thể mơ tới khoản doanh thu 250 triệu USD (~5.263,2 tỷ đồng) sau khi The LEGO Movie kết thúc thời gian trình chiếu ngoài rạp. Hiện nay, hãng Warner Bros. đã lên kế hoạch làm tiếp phần 2, dự kiến ra mắt vào mùa hè 2017.
Đã từ 4, 5 năm nay, nam diễn viên kỳ cựu Kevin Costner chưa một lần đảm nhận vai chính. Hầu hết ông chỉ xuất hiện với vai trò diễn viên phụ.
3 Days to Kill (đạo diễn McG) là sự trở lại của Kevin Costner với thể loại hết sức quen thuộc – hành động.
Đồng loạt đổ bộ vào 2.872 hệ thống rạp trong hôm thứ sáu vừa qua, đáng tiếc 3 Days to Kill không gặt hái được mức doanh thu như mong đợi. 12,3 triệu USD (~258,9 tỷ đồng) rõ ràng là con số quá thấp đối với một tác phẩm hành động. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới thất bại về mặt thương mại của 3 Days to Kill là vì chất lượng nội dung quá tồi. Rating của khán giả trên IMDB chỉ đạt 6,2/10 và 58% trên Rotten Tomatoes. Giới phê bình thậm chí còn chấm thấp hơn nữa với điểm Metascore đạt 40/100 và 27% trên Rotten Tomatoes.
Ngoài ra, Kevin Costner cũng không phải tên tuổi đảm bảo cho doanh thu của bất cứ phim nào hiện nay. Thời mà ông tham gia những phim lớn đã qua từ lâu rồi. Theo thống kê tại quầy vé, có tới 80% lượng khán giả vào rạp thuộc lứa tuổi từ 25 trở lên. Rõ ràng giới trẻ chẳng mấy mặn mà với 3 Days to Kill. Rất may là kinh phí sản xuất của bộ phim khá thấp, 28 triệu USD (~589,5 tỷ đồng), nên hãng phát hành Relativity vẫn còn hi vọng thu hồi vốn.
Đồng cảnh ngộ với 3 Days to Kill là Pompeii của đạo diễn Paul W.S. Anderson. Thế nhưng, số phận của tác phẩm hành động lấy bối cảnh thời La mã này bi đát hơn nhiều. Số tiền đầu tư của Pompeii lên tới 100 triệu USD (~2.105,3 tỷ đồng), ấy vậy mà đợt ra mắt đầu tiên chỉ kiếm về vỏn vẹn 10 triệu USD (~210,5 tỷ đồng). Hãng TriStar coi như nắm chắc lỗ vốn tại thị trường Bắc Mỹ.
Cũng giống với 3 Days to Kill, Pompeii có thất lượng thảm hại. Điểm số trên các trang web về điện ảnh uy tín đều ở mức trung bình thấp. Xem ra, hai đạo diễn McG lẫn Paul W.S. Anderson khởi đầu năm mới không mấy thành công.
Trên Top 10 hiện nay chỉ có 3 phim có kinh phí sản xuất từ 100 triệu USD (~2.105,3 tỷ đồng) trở lên. Ngoài
Frozen quá xuất sắc ra thì cả
Pompeii lẫn
RoboCop coi như đã tự đào mồ chôn mình.
Sau 10 ngày ra mắt, RoboCop thu được 43,6 triệu USD (~917,9 tỷ đồng). Với tình hình hiện tại, hãng Sony rất khó để lật ngược tình thế. Họ chỉ có thể trông chờ vào các thị trường khác trên thế giới mà thôi.
Vào cuối tuần này, sẽ có 2 gương mặt mới xuất hiện ngoài rạp. Khán giả đang rất hi vọng Non-Stop (Ly kỳ / Hành động) của nam diễn viên Liam Neeson sẽ làm nên chuyện. Bộ phim còn lại Son of God (thuộc thể loại tâm lý) xem ra rất khó ăn khách.