Mô-típ tình tay ba, tay bốn với đủ cung bậc lãng mạn lẫn sướt mướt vốn là "sở trường" của drama Hàn. Tuy nhiên, sự "nổi loạn" trong thời gian gần đây của 2 tác phẩm hình sự/trinh thám - Ghost và The Chaser - đã phá vỡ "truyền thống" yêu đương quen thuộc. Nhờ vào sự giúp sức của 2 đứa con cưng mà SBS đã mở ra 1 kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp phim truyền hình nước này: Hết lãng mạn.
Đây hẳn là nước cờ cực kỳ mạo hiểm của các nhà sản xuất drama xứ kim chi bởi từ trước tới nay, dù ở thể loại nào - kể cả có khô khan như y khoa, điều tra tội phạm, kinh dị... - thì yếu tố lãng mạn vẫn là thứ gia vị không thể bỏ qua.
Bàn về chủ đề này, các cư dân mạng đưa ra ý kiến: "Drama Hàn á? Nếu là phim về ngành y thì các nhân vật chính sẽ có cảnh tình tứ trong bệnh viện, phim hình sự thì thế quái nào cũng có pha lãng mạn trong Sở cảnh sát. Còn phim thể thao thì đầy rẫy những khoảnh khắc "đụng chạm" trong lúc luyện tập".
Ấy thế nhưng, Ghost và The Chaser đã dám đi ngược lại mọi quy tắc chuẩn mực trước đây để đi theo 1 con đường mới: không tình tứ, nhất là không... hôn. Nếu như ai là một fan trung thành với phim Ma thì chắc hẳn rất rõ, từ đầu phim tới nay, cặp đôi Yoo Kang Mi (Lee Yeon Hee) và Park Ki Young (So Ji Sub) gần như không hề có đất diễn để phát triển tình cảm.
Trong khi đó, The Chaser quy tụ dàn diễn viên thực lực và ê-kíp sản xuất chuyên nghiệp đã tạo nên 1 bộ phim hành động rượt đuổi gay cấn. Và cũng như Ghost, The Chaser chẳng có tí giây phút nào cho các nhân vật chính "mơ với mộng".
Liệu chiêu thức mới mẻ này có hút thêm người hâm mộ hay chỉ dễ khiến khán giả quay lưng với phim Hàn - vốn đang bị chê bai vì nhàm chán? Chúng ta phải chờ thời gian trả lời mới biết được.