Vào năm 2006, trong lần hợp tác đầu tiên qua tác phẩm Priceless (tựa gốc Hors de prix), bộ đôi đạo diễn Pierre Salvadori – diễn viên Audrey Tautou đã gặt hái được thành công nhất định. Câu chuyện tình nhẹ nhàng, hài hước, lối diễn xuất dễ thương của Audrey dễ dàng chinh phục số đông người xem. 4 năm sau, họ tiếp tục hợp tác trong Beautiful Lies (De Vrais Mensonges) - một phim tình cảm vui nhộn khác.
Vào một ngày đẹp trời, cô chủ cửa hiệu làm tóc Émilie (Audrey Tautou) nhận được bức thư tình lãng mạn từ người vô danh. Mặc dù nội dung bức thư vô cùng tuyệt vời, ẩn chứa tình cảm dạt dào nhưng cô chẳng mảy may quan tâm. Ngược lại với cuộc sống vô tư của Émelie, mẹ cô – Maddy (Nathalie Baye) thường tỏ ra buồn bã, xa lánh mọi người sau khi chia tay chồng.
Dù Émilie đã tìm mọi cách giúp đỡ mẹ vui vẻ quay lại hòa nhập với cuộc sống nhưng lần nào cũng thất bại. Bức thư vô tình lại là cứu cánh đúng lúc trong thời điểm rối bời này. Émilie bí mật gửi cho mẹ cô mà không hề biết rằng tác giả của bức thư chính là Jean (Sami Bouajila), anh chàng nhút nhát đang làm việc sửa chữa vặt trong tiệm cắt tóc.
Rất khó để xây dựng mối quan hệ nghiêm túc dựa trên những điều dối trá. Nhưng trong Beautiful Lies, điều dối trá lại chính là nguyên nhân, là lý do và cũng là kết quả cho một mối tình lãng mạn, dí dỏm với vô số tình huống hiểu lầm dở khóc dở cười. Kịch bản phim khai thác khéo léo những bức thư tình như một vật kết nối câu chuyện và nhân vật với nhau. Mở đầu là một bức thư tình chân thật, kết phim là một bức thư tình dối trá ngọt ngào. Mặc dù còn đôi chỗ khiên cưỡng nhưng có thể coi đây là một vòng lặp tròn trịa mà đạo diễn Pierre Salvadori đã tận dụng tối đa chi tiết.
Giống như nhiều tác phẩm điện ảnh của Pháp khác, Beautiful Lies sử dụng rất nhiều thoại. Đôi khi, nhân vật nói dài và dai đến nỗi nhịp phim trở nên rề rà. Tuy nhiên, lời thoại dí dỏm, hài hước xuất hiện đúng lúc đúng chỗ ở vài trường đoạn cũng là điểm mạnh của Beautiful Lies.
Diễn biến tâm lý cùng mối quan hệ của các nhân vật ở 2/3 đầu phim được xây dựng tương đối tốt, dù vài đoạn hơi cường điệu. Đáng tiếc ở phần cuối phim, đạo diễn Pierre Salvadori đẩy câu chuyện đi quá xa, thiếu hợp lý. Thậm chí, trường đoạn bà mẹ gọi Jean đến sau khi tranh cãi với Émilie quá thừa thãi, chẳng có tác dụng gì cho câu chuyện.
Tâm điểm trong Beautiful Lies dĩ nhiên là Audrey Tautou. Khởi nghiệp bằng các vai phụ trong phim truyền hình hoặc phim ngắn, phải mãi đến năm 1999, Audrey mới tham gia vào bộ phim điện ảnh đầu tiên. Đến năm 2001, cô khiến cả thế giới phải kinh ngạc với vai Amelie Poulain trong Amélie. Hình tượng dễ thương, xinh xắn của Audrey bắt đầu từ đây và kéo dài qua A Very Long Engagement, Priceless, Coco Before Chanel. Vì vậy nếu ai đã từng xem nhiều phim của cô sẽ thấy vai Émilie chẳng có gì ấn tượng.
Nhân vật chiếm được cảm tình khán giả nhất trong phim không phải là Émilie cũng không phải anh chàng nhút nhát Jean mà chính là vai bà mẹ “hồi xuân” Maddy. Bên cạnh đó, cô nàng Paulette cũng mang lại nhiều tràng cười cho người xem dù chỉ là vai phụ.
Beautiful Lies không phải tác phẩm quá đặc sắc nhưng vẫn là bộ phim xem được, đặc biệt phù hợp cho những cặp đôi đang yêu.