ngay từ khi công bố dự án đã không gây được chú ý nhiều như một số “phim Việt Kiều” trước đây lẫn các dự án ra mắt cùng thời điểm. Trong quá trình quay phim cũng khá im tiếng ở khoản PR, quảng cáo, hình ảnh hậu trường tung ra không nhiều. Chỉ gần đến ngày ra rạp mới rục rịch phát tán thông tin, hình ảnh. Vậy nên phim ít nhiều bị khán giả “ngó lơ”.
là vì dàn diễn viên chủ yếu toàn các chân dài. Điện ảnh Việt đã để lại một ấn tượng xấu với họ do sự xuất hiện của những “bình hoa di động” quá thừa trên màn ảnh. Như trong
ra mắt, phần lớn người xem tỏ ra ác cảm, mặc định luôn rằng phim chắc chẳng ra sao, gái đẹp thường chỉ để ngắm mà thôi!
Nhưng, tất cả nghi ngại đó đều đã được giải tỏa sau khi
Âm mưu giày gót nhọn trình làng. Đây thật sự là điểm sáng cho điện ảnh Việt trong thời kỳ “cúp điện” gần đây - liên tục nhiều phim ra rạp đều gây thất vọng đến... tuyệt vọng.
Âm mưu giày gót nhọn không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của khán giả, mà ngay cả cách làm phim cũng thể hiện bước tiến khá dài.
Kathy Uyên cùng đạo diễn
Hàm Trần là những thủ lĩnh của bộ phim này. Với
Hàm Trần, đây là phim điện ảnh đầu tiên anh đạo diễn. Nhưng tài năng của anh sớm đã được công nhận ở khâu sản xuất (
The Owl and The Sparrow - Cú và Chim sẻ) và dựng phim (
Khát vọng Thăng Long, Dòng máu anh hùng, Long Ruồi). Và giờ khi làm đạo diễn,
Hàm Trần cũng không gây thất vọng. Anh triển khai, dẫn dắt câu chuyện hết sức tự nhiên, mới mẻ và hài hước trong từng tình tiết, câu thoại. Cả cách xử lý các tiểu tiết trong từng cảnh, thậm chí đến cả quảng cáo lồng vào cũng rất sáng tạo, duyên dáng.
Riêng với
Kathy Uyên, không rõ cô có bao nhiêu công trạng trong việc tạo ra bộ phim này, nhưng chắc chắn cô phải có một cái đầu thông minh và năng lực vượt trội để đưa
Âm mưu giày gót nhọn từ ý tưởng trong đầu thành kịch bản trên giấy, sau cùng là lên màn ảnh rộng một cách ấn tượng như vậy.
Lấy thời trang làm tâm để mọi chuyện xoay quanh,
Âm mưu giày gót nhọn chăm chút cho yếu tố này cực kỳ kỹ lưỡng. Hai nhà thiết kế phục trang từ Thái Lan là
Jayn Charmreopucksa và
Joy Charmreopucksa đã làm việc rất hiệu quả. Với mỗi cảnh quay dù diễn ra trên sàn catwalk hay sau cánh gà, trong đời thường của giới người mẫu, người xem vẫn cảm nhận được sự độc đáo, đầy màu sắc rực rỡ của thế giới lung linh, hào nhoáng này.
Xem phim, khán giả sẽ không khỏi trầm trồ trước những hiệu chỉnh hình ảnh hiện đại, đẹp mắt và mượt không kém gì phim Hollywood. Thực tế, khâu xử lý này của
Âm mưu giày gót nhọn được thực hiện bởi đạo diễn hình ảnh từng cộng tác với
Johnny Depp:
Guillermo Rosas đến từ Mexico.
Phần âm nhạc cũng tuyệt đối chinh phục khán giả. Nhạc phim được đảm nhận bởi các giọng ca đa sắc như
Thu Minh, Thanh Bùi, Thảo Trang, Trang Pháp. Vậy nên các ca khúc trong phim không chỉ hay mà còn phong phú thể loại, để bắt kịp, phụ trợ cho tình tiết, xúc cảm của nhân vật. Sẽ không quá bất ngờ nếu album nhạc phim
Âm mưu giày gót nhọn gây “sốt” trong thời gian sắp tới.
Tất nhiên, để làm nên một bộ phim hay, công trạng của đội ngũ sản xuất là rất lớn. Nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến dàn diễn viên.
Một lần nữa, phải khen
Kathy Uyên quá thông minh! Cô đã biến điểm yếu của chính mình thành ưu điểm. Giọng nói lơ lớ của
Kathy trong
Để mai tính quả thật có phần gây mất hứng cho khán giả. Nhưng trong
Âm mưu giày gót nhọn, vào vai
Anne – một cô nàng Việt kiều – thì chính chất giọng này thành: không cần diễn vẫn đạt.
Kathy nhập vai như diễn chính mình. Mọi biểu cảm, hành động, lời ăn tiếng nói của
Anne đều vô cùng tự nhiên. Đáng yêu không “đỡ” nổi!
Bộ 3 chân dài:
Trúc Diễm, Trương Nhi, Phương Mai hoàn thành khá - tốt vai diễn của mình.
Trúc Diễm tuy chưa tiến bộ nhiều so với diễn xuất trong Nhật ký Bạch Tuyết cách đây ba năm, nhưng diễn xuất vẫn có sự cải thiện. Một điều không thể phủ nhận: cô quá đẹp! Mặt khác, cá tính nhân vật
Hà My do cô đảm nhận tuy không quá mạnh mẽ, nổi bật nhưng rất đáng yêu, hài hòa. Cô nàng cũng khá vui tính, thường diễn trò trêu
Anne. Trong diễn có diễn, nên nhìn chung,
Trúc Diễm vẫn tương đối hoàn thành nhiệm vụ, đủ để khán giả yêu quý
Hà My.
Trái lại,
Trương Nhi cho thấy sự tiến bộ rõ rệt so với vai diễn trong
Nhà có năm nàng tiên Tết vừa rồi. Thủ vai
Mimi, Trương Nhi lột tả sinh động hình tượng cô gái trẻ đẹp, không có chính kiến và thích dựa dẫm vào người khác. Nhưng
Mimi cũng có ưu điểm, đó là sự trẻ trung, sôi nổi, thân thiện và (đầu óc) đơn giản.
Phương Mai vào vai siêu mẫu
Bảo Trang kiêu ngạo. Ban đầu, cách diễn và chất giọng Hà Nội trầm tĩnh của cô khiến người xem dễ liên tưởng đến
Maya trong
Scandal. Nhưng sau đó,
Phương Mai đã tách biệt để thể hiện hình ảnh một siêu mẫu hàng đầu lạnh lùng, hay đố kỵ chỉ vì lo sợ đánh mất vị trí mình khó nhọc mới có được nhờ năng lực của bản thân.
Bảo Trang mang hình bóng của những người phụ nữ không sống trong túi tiền của những gã đàn ông giàu có.
Petey “Majik” Nguyễn lần đầu đóng phim nhưng không hề gượng gạo hay cường điệu. Anh diễn rất thoải mái. Khán giả nữ sẽ “đổ ầm ầm” trước người đàn ông thành đạt, phong độ, luôn toát ra sự ấm áp và đôi chút thơ ngây như nhân vật
Kiệt của
Petey. Tiếc là đất diễn của
Petey ở đây không nhiều.
Don Nguyễn gây bất ngờ lớn khi nhập vai
Danny - một chàng gay nhỏ con, dẻo quẹo, chanh chua nhưng lành tính. Anh nhập vai ngọt xớt và duyên dáng.
Don Nguyễn diễn gay không phản cảm, diễn hài không phô.
Ngoài ra, đôi nhân vật phụ: sếp và đồng sự của
Anne ở Mỹ, do hai diễn viên nước ngoài
Gigi Velicitat và
Sigmund Watkins đảm nhận, cũng cực kỳ hài hước.
Gigi Velicitat
Sigmund Watkins Âm mưu giày gót nhọn có cốt truyện không quá phức tạp, cũng không cố nhồi nhét tính nhân văn mà đơn giản, gần gũi: chỉ là chuyện kể về tình yêu, tình bạn, ghen tuông, đố kỵ giữa những người phụ nữ. Bề ngoài họ đẹp đẽ, kiêu sa, nhưng trong thâm tâm ai cũng như ai: đều có một trái tim khao khát được yêu và lo sợ mất đi điều mình đang có. Phụ nữ thích lên kế hoạch, vì kế hoạch khiến họ cảm thấy an toàn. Nhưng cuộc sống vốn chẳng diễn ra theo bất kỳ kế hoạch nào cả. Đặc biệt là tình cảm – sẽ không tuân theo quy tắc nào…