Không có tiền để đi chơi cũng khổ, nhưng rủng rỉnh tiền, dư dả thời gian mà nghĩ đau đầu không biết đi chơi ở đâu thì cũng chán chẳng kém. Nếu có dịp du hí Hàn Quốc, Thái Lan hay Đài Loan thì lại đem lòng ghen tị vì nước bạn sao quá trời chỗ chơi, nhất là mấy khu tổ hợp ăn chơi mua sắm vừa rộng, vừa đẹp lại còn siêu chất. Thế rồi nếu muốn tận hưởng cảm giác được thong dong mua sắm, ôm cả rổ ảnh về, cuối tuần không phải mất thời gian nghĩ xem đi đâu làm gì thì hoặc là xách valy ra nước ngoài, 2 là ở nhà mà mộng mơ.
@ngoclinh_, @hbqua
Nhưng điều này chắc chỉ là chuyện của vài năm trước thôi, chứ bây giờ, nói riêng giới trẻ ở Hà Nội - Sài Gòn đã có quá sức khu tổ hợp ăn chơi cực nổi để lang thang, chụp ảnh, tụ tập, tiêu tiền rồi. Kể sơ sơ là Hanoi Creative City, VietGangz Brotherhood, The New Playground hay Zone 87... - mỗi nơi với một concept khác nhau, có chỗ để mua sắm, có hàng quán ăn uống, không phải lo sợ nắng mưa, cũng chẳng phải chỉ đợi đến cuối tuần mới được xoã như những kỳ hội chợ.
Thật ra đây không là mô hình quá mới mẻ, vì cách đây 4 năm giới trẻ Hà Nội đã từng có một Zone 9 nức tiếng nhưng cũng chỉ tồn tại sau một thời gian khá ngắn. Thế cho nên sự xuất hiện trở lại ngoạn mục của những khu tổ hợp mới đẹp, chất ở cả Hà Nội - Sài Gòn trong thời gian qua thực sự khiến giới trẻ "mát lòng" và đã trở thành đề cử trong hạng mục Sự kiện có ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ tại WeChoice Awards 2017.
Được khởi xướng bởi những người đã làm nên thành công của Zone 9 cũ, thế nên Hanoi Creative City (HNCC) ngay từ khi mới xuất hiện từ cách đây hơn 2 năm đã được kỳ vọng sẽ mang trở lại không khí sôi động và cực kỳ sáng tạo từng khiến giới trẻ "điên đảo". Cho đến giờ, HNCC vẫn đang là một điểm đến thu hút và hay ho, đặc biệt là không thể bỏ qua nếu có tổ chức hội chợ hay các sự kiện văn hoá - nghệ thuật.
@xoai06
@anotherday_ofsun_
Khu HNCC có đến 20 tầng, cực kỳ hoành tráng! Tại đây có sự góp mặt với đủ các thương hiệu thời trang, cafe, ăn uống nổi tiếng, chưa kể các khu color block tập trung các trò giải trí hay ho. Phía trước là một "Quảng trường sáng tạo", cũng chính không gian ngoài trời để tận hưởng những buổi trình diễn âm nhạc, các hình thức nghệ thuật đường phố hay các sự kiện, hội chợ, hoạt động ngoài trời.
Không gian ngoài trời của HNCC cực kỳ quen mặt với giới trẻ Hà Nội trong các sự kiện.
@trataobacha
Suốt thời gian qua, thật sự không quá lời khi nói HNCC đã trở thành thương hiệu với giới trẻ Hà Nội. Để gọi tên một trong những khu tổ hợp nổi tiếng và để lại dấu ấn nhất thì chắc chắn Hanoi Creatice City xứng đáng được nhắc đến trước tiên.
"Chất hết nấc" - đây chính là ấn tượng đầu tiên và cũng là lời mô tả chuẩn xác nhất dành cho Vietgangz Brotherhood, khu tổ hợp của giới underground. Là cái tên quá quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn, đầu tháng 5 vừa rồi, Vietgangz Brotherhood đã chính thức cập bến Hà Nội.
Với diện tích lên tới hơn 400m2, khu tổ hợp này tập trung rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng trong cộng đồng underground như Vietgangz Coffee, Liem Barbershop, VietGangz Tattoo, VietGangz Piercing... Bên cạnh đó còn là loạt cửa hàng thời trang, phụ kiện dành riêng cho giới underground như $exy Killa (chuyên bán đồ hip hop), Hope Shop (chuyên bán snapback), The Chicano Shop (nơi tập hợp sản phẩm hiphop oldskull)...
Giữ đúng tinh thần underground, không gian của VietGangz Brotherhood Hà Nội đã dùng màu tối cho toàn bộ không gian, xung quanh là những mảng tường được vẽ graffiti công phu cùng những món đồ trang trí đúng chuẩn tinh thần đường phố! Bạn trẻ đến đây không chỉ để ngó ngàng, mua hàng, cắt tóc, chụp hình sống ảo, mà còn thực sự được giao lưu với những người cũng có chung sở thích, đam mê.
Không chỉ là nằm ở vị trí quá đặc địa, hay là cái tên mới xuất hiện sau khi những chung cư mua sắm quen thuộc như 42 Nguyễn Huệ, 42 Tôn Thất Thiệp sẽ sớm phải di rời, điều hấp dẫn và tò mò nhất của The New Playground là: khu mua sắm nằm dưới lòng đất đầu tiên của giới trẻ Sài Gòn.
The New Playground có diện tích tới 1000m2, được chia thành nhiều khu vực riêng và tập hợp gần 40 gian hàng khác nhau. Tất cả những cửa hàng xuất hiện tại đây đều là những local brand có sức ảnh hưởng và định hình phần nào phong cách thời trang của giới trẻ Sài Gòn như Six66, Usthebasic, Lookbook, Outfix, All 'Bout Him, Ssstutter...
Những hình ảnh được tổng hợp trên Instagram @thenewplayground.
Điểm cộng được lòng giới trẻ của The New Playground là lối trang trí cực bắt mắt và hiện đại với tường xám xi măng, nội thất trắng, đèn neon siêu nổi bật. Chưa kể, mỗi gian hàng đã là một background xinh đẹp và hút mắt rồi. Thế nên, giới trẻ kéo nhau đến The New Playground không chỉ để mua sắm, thăm thú xem có gì hay ho, mà đây thực sự trở thành một chốn "sống ảo" có tiếng tại Sài Gòn.
Zone 87 là khu tổ hợp ăn uống - mua sắm mới ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Điểm đặc biệt nữa khi chủ của Zone 87 chính là Midu - không chỉ nổi tiếng với vai trò hot girl, diễn viên, cô còn từng tổ chức rất thành công nhiều kỳ hội chợ.
Zone 87 rộng đến hơn 1000m2 với tổng cộng 60 gian hàng. Không chỉ cửa hàng thời trang, Zone 87 còn rất chú trọng vào ẩm thực khi có đến một nửa số lượng gian hàng phục vụ cho nhu cầu ăn uống của giới trẻ với nào là trà sữa, bánh tart, bánh tráng trộn, các quán ăn châu Á, các món ăn Việt Nam...
Khoảng sân rộng rãi ngay giữa trung tâm Zone 87 chính là điểm khác biệt lớn nhất so với những khu vui chơi, mua sắm khác. Đây sẽ là nơi để các bạn trẻ ngồi ăn uống, trò chuyện và nghỉ ngơi sau khi đã mệt nhoài vì lang thang, lòng vòng cả tiếng trong khu mua sắm. Vào những dịp cuối tuần hay có sự kiện, khoảng sân này sẽ trở thành sân khấu để mọi người quây quần ca hát, thưởng thức âm nhạc.
@truongquochuy, @imdiem.95
@nguyendinhthuyngan, @jamin_119, @khanhnguyen1227
Vì mới xuất hiện nên Zone 87 hiện đang nhận được sự chú ý từ rất đông đảo giới trẻ Sài Gòn. Chắc chắn khu tổ hợp này sẽ còn làm mưa, làm gió trong suốt thời gian tới.
"WeChoice Awards" - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.
Hơn cả sự lạc quan và tinh thần bền bỉ vượt qua khó khăn của cuộc đời, "Bình tĩnh sống" còn có thể hiểu là một lời khích lệ cũng như nhắc nhở về cách sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.
Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại http://wechoice.vn/.
Thời gian bình chọn từ ngày 21/12/2017 đến ngày 20/01/2018.
WeChoice Awards 2017 rất hân hạnh khi có sự đồng hành của Tập đoàn TH, thương hiệu thức uống thảo dược TH true Herbal trong hành trình Bình tĩnh sống năm nay.