Tại Đại hội đồng cổ đông 2023, ông Nguyễn Đức Tài Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động trả lời câu hỏi của cổ đông về kế hoạch 5 năm tới của công ty, ông Tài cho biết ước mơ của mình là đẩy mạnh thương hiệu và uy tín của các chuỗi cửa hàng như Thế Giới Di Động, Bách Hoá Xanh, Điện Máy Xanh, Nhà thuốc An Khang…
Trước đây 10 năm trước, khi hỏi người tiêu dùng là mua điện thoại ở đâu, phần lớn trong số họ ấp úng không biết mua ở đâu, như cá nhân ông cũng không nắm rõ. Nhưng bây giờ, câu trả lời sẽ là đến Thế Giới Di Động mua và ông Tài mong muốn điều đó diễn ra ở các thương hiệu khác như hàng tiêu dùng, thuốc,...
Tức là 5 năm nữa, ông muốn thị trường bán lẻ thuộc về người Việt Nam. Việc này sẽ được chú trọng cả ở kênh online và offline, giúp người tiêu dùng không còn lo lắng về giá cả và chất lượng sản phẩm.
Bên cạnh đó, Ông Tài còn tiết lộ chiêu trò của một số cửa hàng điện máy khi bán hàng trưng bày cho người tiêu dùng nhưng lại đóng hộp, dán seal và bán với giá hàng mới.
"Trước đây, đi mua điện thoại tôi cũng lo lắng lắm, không biết điện thoại có ok hay không, người bán có đổi pin điện thoại hay không. TV cũng vậy, trước đây tôi phát hiện ra mình mua phải một chiếc hàng trưng bày nhưng phải mua với giá hàng mới".
"Tôi cũng từng đi mua TV ở một doanh nghiệp không tiện nói tên và biết rất rõ hành động đó. Sau một thời gian trưng bày thì được chùi rửa lại, đóng vào thùng và bán như hàng mới. Rồi một chiếc TV mới lại được mang ra trưng bày và quá trình cứ quay vòng.
Và tôi tin là thị trường laptop cũng vận hành như vậy. Những chiếc laptop các bạn mua chưa chắc bạn là người được khui seal đâu. Nó được trưng bày, bật lên một thời gian rồi xoay vòng để đưa đến tay các bạn.
Ngay vào thời điểm tôi nói chuyện đó, tình trạng này vẫn còn đang diễn ra trên thị trường. Những vấn đề đó cần được biến mất khỏi thị trường, dành chỗ cho sự an tâm, thoải mái trong việc mua sắm của khách hàng", ông Tài chia sẻ.
Trước đó, ông Tài cho biết, trước đây Thế Giới Di Động không quá căn ke về chênh lệch giá Apple giữa mình và các đối thủ, và đó chính là khe hở để các đối thủ của Thế Giới Di Động kiếm khách hàng.
"Các bạn có thể thấy có những thời điểm giá của Thế Giới Di Động cao hơn các cửa hàng khác đến vài triệu đồng", ông Tài nói.
Tuy nhiên, ông Tài khẳng định sắp tới hiện tượng này sẽ chấm dứt và sẽ không để cho chênh lệch giá trở thành điểm lợi dụng của đối thủ.
"Với vai trò nhà đầu tư, nếu các bạn cũng đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh, các bạn sẽ nghe thấy tiếng rên xiết trong thời gian sắp tới, và nó sẽ kéo dài chứ không phải ngắn hạn đâu. Các bạn chuẩn bị cho tinh thần đó đi", ông Tài tự tin khẳng định.