Đối với những ông chủ quán net, bên cạnh những nỗi lo về tiền điện, chi phí hoạt động, và những "ông khách quý" vào chơi nhưng chỉ chăm chăm tìm cách ăn trộm tài sản của quán, thì một vấn đề đang làm đau đầu biết bao người làm phòng máy tại nước ta chính là nhân viên trông quán. Đã từng có không ít những sự vụ không đáng có xảy ra giữa chủ và nhân viên, trong khi không có đủ thời gian theo dõi sát sao phòng máy mình bỏ tiền ra gây dựng nên.
Mới đây nhất, một ông chủ quán net tại Việt Nam đã phải đăng đàn xin ý kiến của những người đồng nghiệp khác trên Facebook vì nhân viên trông quán game của anh này... "ăn hết 30 gói bim bim, 30 chai nước".
Ngay lập tức, rất nhiều luồng ý kiến đa chiều của cộng đồng chủ phòng máy chơi game đã được đăng tải, hầu hết đều đứng lên bênh vực anh chàng quản lý phòng máy làm việc rất hiệu quả kia: "Bác đừng tính toán quá. Cứ động viên. Miễn sao bạn nhân viên đó trung thực có tâm là được rồi. Một ngày chai nước, gói bim bim không đáng bao nhiêu đâu."
Một chủ phòng net khác thậm chí còn có ý tưởng cho rằng nên... tăng lương cho anh chàng nhân viên có tâm kia: "30 chai nước, 30 gói bim bim chắc cũng cỡ 300 nghìn một tháng chưa bằng doanh thu 1 ngày nó kéo thêm khách cho bác mà bác còn đòi xử lý, thôi em nghĩ bác tự đi mà làm lấy cho đỡ tiếc, nó làm tốt bác không động viên nó thì thôi".
Đương nhiên, vẫn có những ý kiến trái ngược, cho rằng so với số tiền bỏ ra cũng như tiền lương dành cho nhân viên, thì chủ quán net này đang phải chịu thất thoát không nhỏ. "Nhiều bác nghĩ đơn giản ghê. Nếu quán có 1 nhân viên thì không sao. Nhưng nếu quán có tới 3 đến 4 người. Ai cũng tự thưởng cho mình vì như vậy chắc phá sản luôn."
Rõ ràng, việc quản lý nhân viên trông quán net cũng là một trong số những nỗi lo chưa có lời giải đáp một cách hoàn hảo đối với rất nhiều ông chủ phòng máy chơi game tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại.