Chocolate Fancy Foods: Marketing offline “độc lạ”, thương hiệu Việt chinh phục 7 quốc gia

Quang Vũ, Theo Phụ nữ số 19:30 01/07/2024

Trong thời đại các thương hiệu đều kéo nhau lên online với những chiến lược marketing thời thượng, thì Fancy Foods - doanh nghiệp sản xuất chocolate Việt gặt hái nhiều thành công với "Thử mù" - một phương pháp marketing offline rất đặc biệt, từng được những ông lớn như Pepsi, Dunkin’ Donut hay Trung Nguyên sử dụng.

Sinh ra trong mùa dịch & đứng giữa lằn ranh sinh tử

Fancy Foods nằm trong hệ sinh thái của Nhất Hương - doanh nghiệp sản xuất và phân phối nguyên phụ liệu ngành bánh, ngành pha chế hàng đầu Việt Nam. Với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, Nhất Hương tiên phong và tạo dựng được uy tín hàng đầu với sản phẩm nổi tiếng là kem làm bánh & kem pha chế chất lượng cao.

Tháng 1/2019, Fancy Foods ra đời giữa dịch bệnh Covid-19, khiến doanh nghiệp Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn trong việc sản xuất, phân phối và quảng bá sản phẩm.

Đặc thù của sản xuất chocolate là dàn máy móc phải chạy liên tục 24/7, để chocolate không bị tắc trong đường ống. Dàn máy phức tạp và có nhiều giai đoạn khép kín với nhau nên Fancy Foods luôn phải đảm bảo máy chạy và nhân sự vận hành.

Covid-19 cũng khiến Fancy Foods gặp nhiều rào cản trong tiếp thị, quảng bá sản phẩm. Chi phí nhà xưởng, máy móc, nhân công, nhiên liệu, nguyên vật liệu,... khiến ban lãnh đạo doanh nghiệp vô cùng áp lực…

Kiên định với chiến lược đặc biệt

Đúng lúc này, Fancy Foods đã có chiến lược đặc biệt ít người ngờ tới: Tập trung vào chất lượng sản phẩm vượt trội & kiên định lựa chọn kênh marketing offline.

Với mong muốn mang lại chocolate có chất lượng tốt nhất, Fancy Foods đầu tư dàn máy móc chất lượng cao từ Bühler - hãng sản xuất thiết bị công nghiệp hàng đầu của Thụy Sĩ.

Fancy Foods tập trung đảm bảo rất nhiều yếu tố, từ nguyên liệu đầu vào chất lượng, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, công nghệ tiên tiến, kết hợp công thức chuẩn xác và phù hợp,... để tạo ra chocolate thượng hạng tiêu chuẩn quốc tế.

Những lần tiếp thị sản phẩm, Fancy Foods luôn sử dụng phương pháp "Thử mù". Đây chính là phương pháp từng mang tới thành công vượt trội cho các sản phẩm của Nhất Hương.

"Thử mù" (Blind Test) là hoạt động mà đối tượng thực hiện dùng thử sản phẩm của một hoặc nhiều nhãn hàng nhưng không biết sản phẩm đó thuộc thương hiệu nào, giúp đảm bảo rằng đánh giá khách quan được đưa ra dựa trên chất lượng thực sự của sản phẩm. Đây là phương pháp marketing kinh điển, từng được nhiều thương hiệu lớn thực hiện như Pepsi, Dunkin’ Donut hay Trung Nguyên.

Chocolate Fancy Foods: Marketing offline “độc lạ”, thương hiệu Việt chinh phục 7 quốc gia - Ảnh 1.

Phương pháp "Thử mù" được Fancy Foods dùng để khẳng định chất lượng sản phẩm chocolate

Nhưng hành trình áp dụng "Thử mù" không hề dễ dàng. "Thử mù" yêu cầu sự công tâm, hiểu biết và kiến thức sâu về chocolate từ phía người tham gia. Khách hàng thường lo ngại về sai sót và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, cũng như các đối tác cũ.

Ngoài ra, Fancy Foods bền bỉ thực hiện nhiều hoạt động marketing offline khác như tham gia hội chợ nước ngoài, tổ chức nhiều các buổi hội thảo để mở rộng mạng lưới khách hàng cùng kênh phân phối.

Những trái ngọt đầu tiên

Sau hơn 5 năm phát triển, dù vẫn tiếp tục phải gồng lỗ, nhưng Fancy Foods có thể tự hào với gần 50 dòng sản phẩm chất lượng cao. Fancy Foods đã xuất khẩu tới 16 quốc gia, trong đó có các đối tác lớn tại tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,... hay gia công cho một thương hiệu lớn để cung cấp tới những thị trường cực kỳ khó tính như Hoa Kỳ, Canada, Nhật. Sản phẩm của Fancy Foods đạt nhiều chứng chỉ chứng nhận uy tín như ISO 22000:2018, HACCP, FSSC, HALAH...

Theo chia sẻ từ doanh nghiệp, Fancy Foods là một trong những đơn vị thử nghiệm thành công phương pháp nghiền và sấy thăng hoa trong nhiệt độ lạnh, môi trường chân không giữa chocolate với trái cây và các loại nguyên liệu khác, để cho ra thành phẩm có độ ngọt thấp, tan nhanh trong miệng, lại giữ được độ ngọt và sự hòa quyện tuyệt vời như chocolate sữa chua, chanh, hoa hồng, dâu tây, sầu riêng, rong biển, ớt cay,...

Fancy Foods chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm chocolate bọc hạt và chocolate trộn mang thương hiệu Queenam. Điểm đặc biệt là chocolate giữ nguyên được vị bùi, thơm, ngậy cùng sự bổ dưỡng của các loại hạt và cũng như hương thơm, vị đặc trưng của những nguyên liệu chất lượng.

Chocolate Fancy Foods: Marketing offline “độc lạ”, thương hiệu Việt chinh phục 7 quốc gia - Ảnh 2.

Dòng sản phẩm chocolate trộn bọc hạt chất lượng cao Queenam của Fancy Foods sắp được ra mắt

Kiên định với chiến lược marketing offline, đặc biệt là phương pháp "Thử mù" đã giúp Fancy Foods chinh phục thị trường Việt Nam và vươn xa ra quốc tế.

Công ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Fancy Foods

Địa chỉ: Số 1 Ngự Bình, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày