Chiến dịch "Shot on iPhone" của Apple đỉnh là thế mà vào tay các thánh TikTok lại thành trò cười như này đây

DG, Theo Trí Thức Trẻ 23:59 12/01/2020

Cùng là "Shot on iPhone" nhưng trong khi đạo diễn nhà người ta đầu tư kịch bản, kĩ xảo đàng hoàng, chuyên nghiệp, thì mấy thánh trên TikTok lại làm video mạng đậm chất meme như này đây.

Trong nhiều năm qua, chiến dịch “Shot on iPhone” đã trở thành một món vũ khí marketing cực lợi hại và độc đáo của Apple. Hiểu một cách đơn giản, chiến dịch này là cơ hội để nhà Táo phô diễn sức mạnh camera trên các dòng sản phẩm smartphone của mình, đồng thời còn tạo ra rất nhiều thước phim đẹp mắt, với kịch bản được đầu tư kĩ càng không thua kém gì những tác phẩm điện ảnh hàng đầu thế giới. Ví dụ như đoạn phim 90 giây siêu hoành tráng được quay hoàn toàn bằng iPhone 11 Pro dưới đây của đạo diễn hình ảnh David Leitch, bàn tay ma thuật sau hàng loạt bom tấn đình đám như John Wick, Deadpool.

Một trong những chiến dịch marketing đỉnh nhất thế giới đương nhiên sẽ không thể không xuất hiện trên một trong những nền tảng video phổ biến nhất thế giới - TikTok. Chỉ trong vài tuần qua, hashtag #Shot on iPhone bỗng trở nên viral hơn bao giờ hết, hiện tại đã thu hút khoảng 70 triệu lượt view trên nền tảng đình đám này.

Thế nhưng trong khi đạo diễn nhà người ta đầu tư kịch bản, kĩ xảo đàng hoàng, chuyên nghiệp, thì mấy thánh trên TikTok lại làm video mạng đậm chất meme, với mục đích giải trí là chính. Nhưng vì tất cả được quay bằng iPhone, nên nghiễm nhiên chúng vẫn được liệt vào danh sách “Shot on iPhone” (hay chí ít là người dùng TikTok tự cho là vậy).

Chưa gì đã hết mất rồi? Không sao, lại có thêm 1 video tổng hợp “Shot on iPhone” trên TikTok cho các bạn đây!

Bên cạnh đó, người dùng TikTok còn đang ấp ủ thêm một trào lưu sặc mùi “cà khịa” khác có tên “Shot on Android”: Cũng tương tự như trên, nhưng phải sử dụng điện thoại Android để quay phim chứ không được dùng iPhone. Còn nữa, những đoạn video này phải được chỉnh sửa theo phong cách đồ họa pixel (giống tựa game minecraft), trông càng lởm càng tốt.

Mặc dù lúc mới ra mắt, TikTok chủ yếu nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng tuổi teen là chính. Thế nhưng, chính nhờ sự đa dạng về mặt nội dung, như 2 chủ đề “Shot on iPhone” và “Shot on Android” trên đây, cùng phong cách video hài hước đã giúp nền tảng này thu hút thêm rất nhiều người dùng và tăng trưởng cực mạnh mẽ trong thời gian qua. Dù những video trên đây chỉ mang tính giải trí, châm biếm là chính, nhưng nó cũng cho thấy khả năng sáng tạo vô biên của cư dân mạng, xem phát là nghiện ngay lập tức.