Chiến dịch "Lọ đựng tình thương - Đừng để trẻ phải lớn lên một mình"

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 07/10/2016

Vừa qua, văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí phát động chương trình kêu gọi 1.000 người đỡ đầu cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại 17 Làng trẻ em SOS ở Việt Nam với chủ đề “Lọ đựng tình thương – Đừng để trẻ phải lớn lên một mình”.

Họp báo diễn ra với sự tham gia của hơn 50 cơ quan báo đài, giám đốc quốc gia của SOS Việt Nam - ông Đỗ Tiến Dũng, giám đốc làng trẻ SOS Gò Vấp - bà Đặng Thị Hường, cùng Đại Sứ của chiến dịch - NSƯT Thành Lộc và các nghệ sĩ khác. Đây là lần đầu tiên SOS Việt Nam thực hiện một chiến dịch truyền thông để kết nối với báo chí và phát động rộng rãi lời kêu gọi đóng góp từ các nhà hảo tâm. Với mức đóng góp là 200,000 VND/tháng/trẻ, SOS Việt Nam mong muốn sẽ kêu gọi được nhiều người đỡ đầu có nhã ý đồng hành lâu dài với SOS Việt Nam trong quá trình nuôi dưỡng và dạy dỗ trẻ thành người có ích cho xã hội.

Chiến dịch Lọ đựng tình thương - Đừng để trẻ phải lớn lên một mình - Ảnh 1.

Tại các làng trẻ SOS ở Việt Nam, mỗi ngôi nhà đều có 8 đến 10 trẻ với những độ tuổi khác nhau và có 1 người mẹ tình nguyện chăm sóc trẻ như một gia đình thực sự. Trẻ ở làng SOS Việt Nam là trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng tháng, người mẹ sẽ nhận được một khoản tiền từ quỹ SOS Việt Nam và tự quyết định chi tiêu cho tất cả các nhu cầu sinh hoạt của các con, khoản tiền này chính là sự đóng góp của các Nhà Tài Trợ, các nhà hảo tâm từ khắp mọi nơi.

Tại họp báo, SOS Việt Nam cũng trình chiếu 1 đoạn video clip ngắn khắc họa chân dung một gia đình tại làng SOS với mô hình “Mẹ tình nguyện chăm sóc, nuôi dạy các con. Các con đùm bọc, chăm sóc và lớn lên cùng nhau giữa tình yêu thương thực sự dưới cùng một mái nhà và trở thành những người có ích cho xã hội”.

Với thông điệp “Đừng để trẻ phải lớn lên một mình” và hình ảnh tượng trưng là “Chiếc lọ tình thương”, SOS Việt Nam gửi gắm lời kêu gọi từ tấm lòng của cộng đồng hướng về những đứa trẻ thiếu may mắn ở làng trẻ SOS Việt Nam, chung tay đong đầy chiếc lọ tình thương. Những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn vừa là nguồn động viên tiếp sức cho các bà mẹ ở mỗi gia đình tại làng trẻ SOS Việt Nam, vừa là động lực để những đứa trẻ biết rằng chúng không bao giờ phải lớn lên một mình.

SOS Việt Nam hân hạnh được sự đồng hành của NSƯT Thành Lộc với vai trò là Đại sứ Chương trình. NSƯT Thành Lộc, với tấm lòng chân thành và tâm huyết của mình, đã liên hệ với các nghệ sĩ thân thiết và mời đến sự kiện, bao gồm: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, NSƯT Kim Xuân, Hoa hậu quý bà Thu Hoài, siêu mẫu Xuân Lan, NTK Sĩ Hoàng, MC Thuý Hạnh, ca sĩ Trương Quỳnh Anh, diễn viên Don Nguyễn, ca sĩ Isaac, diễn viên Đình Toàn, ca sĩ Quách Tuấn Du, MC Thanh Thảo, diễn viên Lê Khánh… Tại sự kiện, các nghệ sĩ đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, lắng nghe chia sẻ của ban quản lý làng trẻ SOS Việt Nam, của các bà mẹ tình nguyện, cũng như của những người con trưởng thành từ làng trẻ SOS.

- Hoa hậu Thu Hoài nhận làm người đỡ đầu cho 25 trẻ.

- Siêu mẫu Xuân Lan đỡ đầu cho 10 trẻ.

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Lê Khánh đóng góp tiền mặt cho chương trình.

- Và các nghệ sĩ khác đều có những chia sẻ đồng cảm và ủng hộ cho chương trình ý nghĩa của SOS Việt Nam.

Chiến dịch Lọ đựng tình thương - Đừng để trẻ phải lớn lên một mình - Ảnh 3.

Chiến dịch Lọ đựng tình thương - Đừng để trẻ phải lớn lên một mình - Ảnh 4.

Chiến dịch Lọ đựng tình thương - Đừng để trẻ phải lớn lên một mình - Ảnh 5.

Chiến dịch Lọ đựng tình thương - Đừng để trẻ phải lớn lên một mình - Ảnh 6.

Ông Đỗ Tiến Dũng (giám đốc quốc gia SOS Việt Nam) chia sẻ: “Mô hình chăm sóc và nuôi dạy trẻ ở SOS Việt Nam là một mô hình đặc biệt, được đánh giá cao về mặt hiệu quả cũng như về mặt cảm xúc. Các trẻ lớn lên trong tình thương, trưởng thành một cách ý thức và tự lập, có nền tảng giáo dục tốt, và có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Toàn bộ nguồn quỹ quý giá được đóng góp của các nhà tài trợ sẽ được phân chia đều đặn cho các bà mẹ của từng gia đình. Chính người mẹ là những người truyền tải “tình yêu” và kết nối tấm lòng của các nhà tài trợ thành những hiện vật hàng ngày nuôi dạy các trẻ nên người.”

Chiến dịch Lọ đựng tình thương - Đừng để trẻ phải lớn lên một mình - Ảnh 7.

Chiến dịch Lọ đựng tình thương - Đừng để trẻ phải lớn lên một mình - Ảnh 8.

Mọi đóng góp có thể liên hệ qua hai hình thức:

• Đăng ký trực tuyến qua website chương trình: http://jar-of-love.sosvietnam.org/

• Đăng ký trực tiếp qua số điện thoại Hotline 0989.737733.

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • TP.HCM: Người phụ nữ biến chứng tử vong nhanh tại bệnh viện sau 1 tuần tiêm filler nâng ngực

    Sau 1 tuần tiêm filler nâng ngực, nữ bệnh nhân bị suy hô hấp, tổn thương phổi nặng nề và tử vong bất thường.
  • Đọc thêm