Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" của Panasonic và hành trình xanh chưa kể phía sau

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 16/02/2025
Chia sẻ

Năm 2022, Tập đoàn Panasonic công bố cam kết PANASONIC GREEN IMPACT, hướng đến mục tiêu tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050. Các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn đã được đề ra cùng những giải pháp cụ thể để hoàn thành mục tiêu.

Và chiến dịch “Dẫn đầu sống xanh” đã thể hiện quyết tâm cùng sự kiên trì của Panasonic với mục tiêu lâu dài này. Chiến dịch không chỉ đem lại lợi ích cho môi trường mà còn tạo ra sự chuyển biến tích cực trong cách sống, làm việc của mỗi người, từng bước hình thành nên cộng đồng xanh.

Hãy cùng nhìn xem, hành trình “Dẫn đầu sống xanh” có những gì? 

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" của Panasonic và hành trình xanh chưa kể phía sau- Ảnh 1.

Chiến dịch “Dẫn đầu sống xanh” tiếp nối hành trình dài mà ở đó Panasonic vẫn luôn giữ vững cam kết - đặt mối quan tâm hàng đầu về bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" của Panasonic và hành trình xanh chưa kể phía sau- Ảnh 2.

Hướng đến mục tiêu một cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi và bền vững, các sản phẩm sống xanh của Panasonic đã đang và sẽ mang tới nhiều hơn nữa các giải pháp toàn diện, ứng dụng công nghệ ưu việt và là lựa chọn hàng đầu cho cuộc cách mạng xanh trong lối sống.

Panasonic đã manmang nhiều công nghệ mới vào sản phẩm giúp giảm tiêu thụ tài nguyên nước, năng lượng và thân thiện với môi trường như AI Smart Wash giúp tối ưu hóa mức điện năng tiêu thụ của máy giặt, công nghệ Nanoe™ X diệt khuẩn và khử mùi tủ lạnh, chế độ ECO tích hợp AI giúp tiết kiệm năng lượng của máy lạnh.

Đây là bằng chứng cho thấy công nghệ và trách nhiệm xã hội có thể đi đôi, tạo nên giá trị lâu dài cho hành tinh.

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" của Panasonic và hành trình xanh chưa kể phía sau- Ảnh 3.

Trong quá trình thực hiện lời hứa với môi trường, Panasonic đã đặt ra một mục tiêu lớn - trồng 1 triệu cây xanh thông qua chương trình “Sống khỏe góp xanh”. Đây là sợi dây liên kết bền vững giữa Panasonic, khách hàng và môi trường khi từng sản phẩm thuộc Bộ Giải pháp chăm sóc sức khỏe bán ra đều đồng nghĩa với việc một cây mới được trồng.

Sau 3 năm, đến thời điểm hiện tại đã có 1,071,300 cây xanh được trồng tại 20 tỉnh thành trên khắp Việt Nam, dự kiến sẽ hấp thụ 108,242 tấn CO2 trong vòng 10 năm sau trồng, góp phần làm tăng diện tích xanh và cải thiện môi trường sống. 

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" của Panasonic và hành trình xanh chưa kể phía sau- Ảnh 4.

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" của Panasonic và hành trình xanh chưa kể phía sau- Ảnh 5.

Hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững, chiến dịch “Dẫn đầu sống xanh” vẫn tiếp tục hành trình nỗ lực đưa từng nhà máy đạt tới mục tiêu “Net Zero” - cắt giảm phát thải trực tiếp trong quá trình sản xuất, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và vật liệu thân thiện môi trường.

Các nhà máy Panasonic tại Việt Nam đã áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ và giảm phát thải CO2. Tất cả nỗ lực tuy nhỏ nhưng khi được thực hiện đồng bộ sẽ tạo nên một hiệu ứng lớn, mang lại không gian làm việc lý tưởng, nơi mỗi thành viên đều tự hào khi góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững của toàn cầu.

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" của Panasonic và hành trình xanh chưa kể phía sau- Ảnh 6.

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" của Panasonic và hành trình xanh chưa kể phía sau- Ảnh 7.

Không chỉ kiên trì tiếp nối những hành trình trước đó, chiến dịch “Dẫn đầu sống xanh” 2024 đã chứng minh sức lan tỏa mạnh mẽ, đặc biệt tới các bạn trẻ trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Chiến dịch đã trở thành một sự kiện nổi bật, thu hút sự tham gia của giới trẻ. Các hoạt động giao lưu kết nối và casting tại các trường đại học vừa tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận và thể hiện cam kết với môi trường vừa còn khuyến khích họ trở thành những nhà lãnh đạo trong phong trào sống xanh.

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" của Panasonic và hành trình xanh chưa kể phía sau- Ảnh 8.

Trong thời đại 4.0, Panasonic đã tích cực sử dụng sức mạnh của mạng xã hội để lan tỏa tinh thần sống xanh như việc chia sẻ các đoạn video về câu chuyện, lối sống xanh, tạo mẫu capcut…

Điểm đặc sắc của chiến dịch là chương trình "Thủ lĩnh sống xanh" do Panasonic đồng hành cùng VTV tổ chức. Chương trình là đã mở ra không gian tràn đầy năng lượng, nơi các bạn sinh viên tụ họp, lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường. 

Chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" của Panasonic và hành trình xanh chưa kể phía sau- Ảnh 9.

Đến thời điểm hiện tại, các "thủ lĩnh sống xanh" đã hoàn thành chặng đường, vượt qua xuất sắc toàn bộ các nhiệm vụ "ăn xanh", "mặc xanh", "hành động xanh" và tìm ra người thắng cuộc. Qua từng phần thi, chương trình đã thể hiện rõ một điều: Thế hệ trẻ ngày nay không chỉ quan tâm đến việc bảo vệ môi trường mà đã sẵn sàng hành động để tạo nên một tương lai xanh và bền vững.

Có thể thấy, chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh" dù chỉ mới khởi động nhưng đã thực sự tạo nên những chuyển biến đáng kể trong việc bảo vệ môi trường.

Mặc dù đã đạt được rất nhiều tín hiệu tích cực nhưng con đường phía vẫn còn lắm những thách thức và cần nhiều hơn nữa hành động để hoàn thành mục tiêu về một hành tinh xanh.

Panasonic đã, đang và sẽ mãi là người bạn đồng hành bền bỉ trên con đường hướng tới một tương lai xanh - nơi mà ở đó, mỗi hành động nhỏ vì môi trường của từng người hôm nay đều đã "đơm hoa kết trái". Hãy cùng Panasonic mở ra một tương lai bền vững nhé!

Đồng hành với lối sống xanh của người trẻ, chiến dịch "Cùng Gen G Sống Xanh Đi" do Panasonic thực hiện mùa thứ ba chính thức trở lại với chủ đề "Dẫn đầu sống xanh - mở tương lai bền vững" đã và đang truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ nhằm xây dựng phong cách sống xanh, bền vững và góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu. Chiến dịch lần này là một trong những hành động nhằm hiện thực hóa Tác động xanh - Green Impact của Tập đoàn Panasonic với mục tiêu giảm 300 triệu tấn khí thải CO2 vào năm 2050 và giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030.

Bên cạnh sự cải tiến sản phẩm, năm nay Panasonic cũng triển khai một loạt các hoạt động trên quy mô toàn quốc, hướng đến việc tạo ra những tác động sâu rộng trên 3 nhóm hành động: "Ăn xanh", "Mặc xanh" và "Sống xanh". Trong đó, "Thủ lĩnh sống xanh" là cuộc thi lan tỏa tinh thần sống xanh và hành động giảm phát thải trong cuộc sống hằng ngày, dành cho sinh viên các trường Đại học trên cả nước sẽ được phát sóng trên VTV3 từ ngày 19/01 - 16/02 lúc 15h00.

Thí sinh thắng cuộc sẽ được trao tặng chứng nhận từ VTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cơ hội thực tập tại Panasonic Sales Việt Nam cùng nhiều giải thưởng giá trị, bao gồm những sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường từ Panasonic, giải thưởng tiền mặt, với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Để tìm hiểu thêm về chương trình "Thủ lĩnh sống xanh", truy cập ngay tại đây.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày