Chỉ tài năng là chưa đủ, các doanh nhân thế giới còn biết đầu tư kỹ lưỡng vào ngoại hình

Skye, Theo Thời Đại 23:59 15/03/2017

Với nhiều các doanh nhân thành đạt, họ nhận thức được rằng vẻ ngoài là một yếu tố quan trọng trong sự nghiệp của bản thân. Vậy những khoản đầu tư như nào là phù hợp và giới doanh nhân thượng lưu trên thế giới đang quan tâm tới bề ngoài của mình ra sao?

Dạo một vòng trên tạp chí Forbes, không khó để bắt gặp những nhân vật nổi tiếng, những CEO thành công hay các tỷ phú tầm cỡ trên thế giới có vẻ ngoài bắt mắt, ánh nhìn thu hút và cơ thể tràn đầy sự sống. Đã qua rồi cái thời một con người thành công đi kèm với vẻ ngoài lụ khụ, khuôn mặt đăm chiêu, khắc khổ, lúc nào cũng trằn trọc suy nghĩ.

Đầu tư vào vẻ bề ngoài là điều được rất nhiều doanh nhân, CEO nổi tiếng trên thế giới chú trọng. Khi "phần nhìn" là thứ đập vào mắt đối phương trực diện nhất, đây là một chiến thuật giúp họ trở nên ấn tượng dù ở bất cứ nơi đâu.

Hoặc bạn phải đặc biệt và có một dấu ấn giản dị, đi liền với thành công xuất chúng như Mark Zuckerberg hay Bill Gates.

Hoặc bạn phải đẹp và có vẻ ngoài thu hút. 

Chỉ tài năng là chưa đủ, các doanh nhân thế giới còn biết đầu tư kỹ lưỡng vào ngoại hình - Ảnh 1.

Những doanh nhân thành đạt, giàu có và tài năng.

Người đẹp thường thành công hơn: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra điều đó

Theo Daniel Hamermesh, một nhà kinh tế học đến từ trường đại học Texas, tổng hợp nhiều nghiên cứu trong cuốn sách "Beauty Pays: Why Attractive People Are More Successful" (Tạm dịch: Mức giá cho sắc đẹp: Tại sao những người đẹp thường thành công hơn), ông đã chỉ ra rằng những người có vẻ ngoài thu hút, cả nam lẫn nữ thường có mức thu nhập cao hơn những người với vẻ ngoài thông thường từ 3-4%.

Không chỉ vậy, những người có phần ngoại hình bắt mắt cũng dễ dàng được tuyển dụng, cơ hội thăng tiến tốt và có vị trí cao trong các công ty. Nghiên cứu của nhóm giáo sư John Graham, Campbell Harvey và Manju Pur tới từ đại học Duke cũng chỉ ra việc những CEO đến từ các công ty lớn và thành công cũng thường có vẻ đẹp hình thể vượt hơn so với CEO của các công ty nhỏ.

Chỉ tài năng là chưa đủ, các doanh nhân thế giới còn biết đầu tư kỹ lưỡng vào ngoại hình - Ảnh 2.

Vẻ ngoài lộng lẫy của Ivanka Trump.

Trên thực tế, nhiều người có thể thấy được những câu chuyện tương tự từ chính môi trường làm việc khi các nhân viên bán hàng với vẻ ngoài chỉn chu hơn thường dễ có được các khách hàng tiềm năng và mang lại lợi nhuận cao cho công ty.

Chắc chắn, những nhân vật tầm cỡ nắm giữ khối tài sản khổng lồ, họ đều hiểu được chân lý này. Vậy các doanh nhân thành đạt trên thế giới, họ đang đầu từ vào vẻ bề ngoài của mình như thế nào?

Những nữ doanh nhân thành công và xinh đẹp

Nếu nhắc tới một người phụ nữ thành đạt và xinh đẹp, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến con gái của tỷ phú Donald Trump: Ivanka Trump. Vì sao ư? Ivanka Trump sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 300 triệu USD ở độ tuổi 36; con gái của tân Tổng thống Mỹ với vẻ ngoài xuất chúng và bất cứ nơi nào cô xuất hiện đều thu hút mọi ánh nhìn của người xem.

Từng là một người mẫu thời trang và sở hữu công ty trong ngành hàng này, Ivanka cũng rất để ý tới các bộ trang phục mình mang. Khi ông Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội, Ivanka đã mặc một bộ váy trị giá gần 3,000 USD (khoảng gần 70 triệu đồng). Cô cũng rất chuộng các sản phẩm thời trang của Carolina Hererra, một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Mỹ hay Oscar de la Renta.

Chỉ tài năng là chưa đủ, các doanh nhân thế giới còn biết đầu tư kỹ lưỡng vào ngoại hình - Ảnh 3.

Chiếc váy lộng lẫy Ivanka Trump từng mặc trong lễ nhậm chức của cha.

Ivanka cũng rất để ý tới việc chăm sóc da với các dòng sản phẩm ưa chuộng như Tata Harper, dòng sản phẩm chăm sóc da Nature Bisse...

Với CEO của Yahoo, Marissa Mayer, bà là một người luôn chăm chú tới vẻ bề ngoài của mình với châm ngôn sống "thời trang là cả nghệ thuật". Mỗi khi xuất hiện,Marissa luôn nổi bật với những chiếc áo khoác vừa vặn cơ thể, những chiếc váy chữ A cân đối quyến rũ. CEO nổi tiếng của Yahoo cũng xuất hiện nhiều lần tại hàng ghế đầu của các tuần lễ thời trang và yêu thích các bộ trang phục của Oscar de la Renta.

Oscar De La Renta từng chia sẻ rằng Marrisa là một trong những khách hàng rất chịu chi với các sản phẩm thời trang. Cô từng mua khoảng 20 chiếc áo cardigan cho bạn bè với mức giá khoảng 60 triệu/mỗi chiếc. 

Chỉ tài năng là chưa đủ, các doanh nhân thế giới còn biết đầu tư kỹ lưỡng vào ngoại hình - Ảnh 4.

Marissa Mayer, CEO của Yahoo.

Các phụ kiện của Marrisa cũng được đầu tư như chiếc đồng hồ Omega De Ville giá gần 500 triệu, túi xách hiệu Chanel giá 100 triệu. Cô thường đi chăm sóc da, tóc, móng vào mỗi thứ bảy tại trung tâm chăm sóc tóc Secret Agent - một địa điểm quen thuộc của giới giàu có tại California.

Còn đối với nữ tỷ phú Oprah Winfrey, vẻ ngoài là điều bà cực kỳ quan tâm khi xuất hiện trước công chúng. Nữ hoàng truyền thông Mỹ có một stylist riêng về trang phục trong suốt 6 năm qua, Kelly Hurliman. Bà luôn nằm trong top những nữ doanh nhân ăn mặc đẹp nhất nước Mỹ với các trang phục màu sắc đậm, táo bạo, thể hiện con người bản lĩnh.

Ngoài ra, để giữ hình tượng của mình luôn nhất quán trước công chúng, tỷ phú này cũng có một nhà tạo mẫu tóc riêng cho mình, Andre Walker. Cách ăn mặc, kiểu tóc và thần thái của Oprah Winfrey như một lời khẳng định về nữ quyền và phong thái mạnh mẽ, đầy quyền lực của người phụ nữ giàu thứ hai nước Mỹ.

Chỉ tài năng là chưa đủ, các doanh nhân thế giới còn biết đầu tư kỹ lưỡng vào ngoại hình - Ảnh 5.

Những bộ trang phục lộng lẫy của nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey.

Các nam doanh nhân cũng không phải ngoại lệ

Dù các nam tỷ phú thế giới thường đóng khung trong hình ảnh giản dị và hướng tới vẻ bề ngoài đơn giản như Bill Gates, Mark Zuckerberg, vẫn còn một vài cái tên làm người ta không chỉ ấn tượng với tài năng mà còn vẻ bề ngoài quyến rũ.

Larry Ellison, CEO của công ty phần mềm Oracle với khối tài sản hơn 51 tỷ USD luôn biết cách ăn mặc như một tỷ phú thực thụ. Ông luôn chọn cho mình những bộ vest màu xám than, sơ mi trắng vừa vặn cơ thể với vẻ ngoài cổ điển. Tỷ phú này thường chọn các bộ vest được cắt may bởi những nhà thiết kế thời trang Italy. Trong một lần xuất hiện tại giải đấu Wimbledon, Larry Ellison đã gây ấn tượng với vẻ ngoài lịch lãm: áo vest xanh navi, quần âu xám, sơ mi trắng trơn và cà vạt. 

Chỉ tài năng là chưa đủ, các doanh nhân thế giới còn biết đầu tư kỹ lưỡng vào ngoại hình - Ảnh 6.

Larry Ellison, CEO của Oracle.

Phong cách ăn mặc của ông còn ấn tượng tới nỗi, con trai của Larry Ellison đã tạo ra một dòng sản phẩm thời trang được lấy nguồn cảm hứng từ chính cha mình: Bộ sưu tập LANAI.

Với nữ giới, đầu tư cho vẻ ngoài thường trải rộng trên nhiều mặt như quần áo, đầu tóc, dưỡng da thì nam giới thường chú trọng hơn vào những bộ vest lịch lãm. Những CEO trẻ tuổi hơn cũng không phải ngoại lệ. Như Jack Dorsey, đồng sáng lập của Twitter cũng được ví như một "biểu tượng thời trang" với các doanh nhân. 

Chỉ tài năng là chưa đủ, các doanh nhân thế giới còn biết đầu tư kỹ lưỡng vào ngoại hình - Ảnh 7.

Jack Dorsey, đồng sáng lập của Twitter.

Dorsey sở hữu một bộ sưu tập các bộ vest mà anh thay đổi thường xuyên còn nhiều hơn những người nổi tiếng. Tủ đồ của anh luôn có những bộ vest được cắt may chuẩn chỉ, những gam màu tương phản đối lập và các phụ kiện thời thượng như nơ, cà vạt. Anh thường xuất hiện với vẻ ngoài cổ điển và có phần đơn giản. Tuy vậy, những chiếc sơ mi của Dorsey cũng có giá từ 4-6 triệu và áo khoác da trung bình tốn của anh hơn 40 triệu.

Chân lý "bộ áo không làm nên thầy tu" có lẽ thời nào cũng đúng. Tuy nhiên, một vẻ ngoài bắt mắt, ấn tượng và quyến rũ cũng sẽ là một điểm cộng trong việc phát triển sự nghiệp của mỗi doanh nhân thành đạt trên thế giới.