Thay vì nơm nớp lo sợ về chuyển biến phức tạp của dịch bệnh, lựa chọn những thông điệp ý nghĩa, những bài báo hay trang thông tin chia sẻ về khoảnh khắc tích cực trong đời sống dần đang trở thành thói quen của cộng đồng nói chung và người trẻ nói riêng. Với mục tiêu góp phần lan tỏa nhiều hơn những thông điệp tử tế trong giai đoạn giãn cách, từ tháng 5/2021 đến tháng 7/2021, LG Việt Nam thực hiện chiến dịch "Tỏa sáng Việt Nam". Những hashtag #ToaSangVietNam #cagiadinhchungtay #LGVietnam xuất hiện dưới hàng trăm post đăng tải cùng với những khoảnh khắc đẹp đã trở thành nguồn thông tin tích cực, như những "bữa ăn tinh thần" ấm áp dễ tiếp cận. Nhưng bằng cách nào mà LG thành công trong việc thu hút sự chú ý của cộng đồng và xây dựng thông điệp của riêng mình, khi tất cả sự chú ý dường như đều đổ dồn vào tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19?
LG tạo sợi dây liên kết đến công chúng bằng thông điệp được nhấn mạnh rõ nét "Mỗi chúng ta là một điểm sáng"
Thời điểm cả nước đang chiến đấu với Covid-19, các thông điệp ý nghĩa luôn có "chỗ đứng" riêng. Sẽ là không đủ để dành những lời cảm ơn chân thành đến các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, tuy nhiên sức mạnh từ hậu phương cũng đóng một vai trò vô cùng to lớn. LG tung ra ý tưởng "Mỗi người là một điểm sáng" như một cách tri ân những đóng góp tạo nên sự thay đổi tích cực trong đời sống hằng ngày.
Ca khúc Tỏa Sáng Việt Nam do nhạc sĩ Bùi Công Nam sáng tác, trình bày bởi ca sĩ Miu Lê và rapper GDucky cụ thể hóa ý tưởng này. Bối cảnh của MV là điểm nhấn của sự sáng tạo: một Gallery triển lãm những hình ảnh đẹp của Việt Nam được trình chiếu bởi TV LG OLED evo. Sự xuất hiện quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa và ý đồ sắp xếp bố cục những chiếc TV OLED evo vào khoảnh khắc cuối MV tạo thành hình bông sen - quốc hoa của Việt Nam là những điểm nhấn mang lại nhiều cảm xúc nơi người xem. MV Tỏa Sáng Việt Nam đã đạt hơn 8.406.500 view trên YouTube và 12.656 lượt tương tác trên Fanpage LG Global. Sử dụng lời ca ý nhạc để thu hút công chúng tuy không phải là chiêu thức mới, song với thông điệp "điểm sáng" mới lạ, những chương tiếp theo được kể trong chiến dịch này cũng vì thế mà được quan tâm nhiều hơn.
MV được thực hiện bởi Kawaii Tuấn Anh - đạo diễn nổi tiếng từng thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc tạo được làn sóng ủng hộ của cộng đồng trẻ
Đồng hành tiếp tục trên hành trình lan tỏa, KOL/Influencer (Miu Lê, Bùi Công Nam, GDucky, Xuân Bắc, Văn Hậu...) và các cộng đồng nổi tiếng (như Thăng Fly Comics, Check in Vietnam, Cháo hành, Én, Yeah1, BeatVN...) được sử dụng để chia sẻ những khoảnh khắc tươi đẹp theo cách riêng của họ, gia tăng sức mạnh của làn sóng sẻ chia, đạt đến con số hơn 95.000 lượt tương tác.
Nếu hỏi: Chúng ta có thể góp gì cho cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong 2 cuộc thi online được LG tổ chức (Minigame "Biểu tượng tự hào tỏa sáng Việt Nam" và Minigame "Cả gia đình chung tay - Cùng Việt Nam tỏa sáng"). Có thể nói, đây là một diễn đàn nhằm giúp tất cả mọi người có cơ hội chia sẻ và lan tỏa thông điệp tích cực dưới góc nhìn riêng của mình. Việc sẻ chia những hình ảnh tích cực được xem là một cách thức đóng góp cho công cuộc phòng chống dịch, cùng nhau giữ tinh thần lạc quan hướng về phía trước.
Khi nghiêng mình trước những đóng góp của các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, chúng ta cũng có quyền tự hào về bản thân mình - những chiến sĩ cùng xây dựng hậu phương vững mạnh
Thông điệp về "điểm sáng" của LG càng trở nên rõ ràng, gần gũi và mang sức thuyết phục cao hơn. Dùng thế giới ảo lan tỏa những thông điệp từ thế giới thật dưới những ống kính cuộc sống chính là cách LG sử dụng nhằm tạo ra sự đa dạng, gia tăng dải màu của những "điểm sáng" và mang lại thành công cho chiến dịch.
"Người thừa mang đến - người thiếu mang đi" - công thức được sử dụng trong suốt những ngày giãn cách mà chúng ta đang trải qua đó chính là cùng sẻ chia để khắc phục những khốn khó của hiện tại. Nếu có thể tạo ra hoặc nhân rộng hơn nguồn năng lượng tích cực, hãy thực hiện điều đó: đây cũng là một trong những "cơ chế" tương tự. Chúng ta đã và đang cùng nhau điểm tô những điểm sáng lấp lánh trên bức tranh thành phố và những vùng miền tưởng chừng chỉ có mỗi một gam màu xám. Cảm ơn những tấm lòng tử tế đã trở thành những điểm sáng vô cùng rực rỡ, thắp sáng trở lại một Việt Nam tự hào, như cách mà chiến dịch "Tỏa sáng Việt Nam" của LG đã ghi lại.
Thông qua mỗi hình thức triển khai chiến dịch, hình ảnh TV OLED evo cũng được khéo léo lồng ghép như cầu nối truyền tải những thông điệp đẹp từ cuộc sống. Những con số ấn tượng của chiến dịch "Tỏa sáng Việt Nam" tại đây.