CEO Minh Beta: Khi âm nhạc là đam mê, kinh doanh là lẽ sống

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 01/09/2021
Chia sẻ

Minh Beta - Bùi Quang Minh là nhạc sĩ sáng tác ca khúc quốc dân "Việt Nam ơi" và "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid", nhưng điểm nổi bật nhất của Minh Beta lại chính là sự nghiệp kinh doanh thành công trong nhiều lĩnh vực của mình.

Đợt dịch này ở nhà thật dài, may mà có những sự kiện online để chúng ta cùng hóng. Mới đây, Minh Beta đã gây ấn tượng mạnh trong chương trình đấu giá thiện nguyện của Vietnam International Fashion Week.

CEO Minh Beta: Khi âm nhạc là đam mê, kinh doanh là lẽ sống - Ảnh 1.

Với thông điệp "Từ trái tim tới trái tim, từ thời trang thành hơi thở", BTC chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam đã tổ chức buổi đấu giá thiện nguyện nhằm quyên góp ủng hộ vật tư y tế cho các bác sĩ và bệnh viện tuyến đầu. Mỗi sản phẩm đều mang một ý nghĩa, nguồn năng lượng tích cực muốn lan tỏa trên khắp mọi miền Tổ quốc và đồng lòng vì miền Nam ruột thịt. BST 5 áo dài in lụa "Mùa Nắng" dành cho gia đình của nhà thiết kế Thủy Nguyễn cũng như vậy.

Trong bối cảnh đại dịch làm đảo lộn cuộc sống của chúng ta, chứng kiến biết bao nhiêu cảnh đời cơ cực, BST áo dài "Mùa Nắng" mang sứ mệnh truyền tải thông điệp ấm áp: "Khó khăn thử thách rồi sẽ qua đi, giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cũng trời quang mây tạnh. Một mùa nắng mới sẽ lại lên, hãy trân trọng từng phút từng giây với những người bạn yêu thương trong cuộc đời". Bước vào sự kiện không hề nghĩ mình sẽ tham gia đấu giá, nhưng trước những câu chuyện khó khăn của ngành y tế nước nhà, cũng như những số phận ngặt nghèo vì thiếu máy thở, Minh vô cùng xúc động và quyết định tham gia.

Ban tổ chức đưa ra giá khởi điểm của BST áo dài là 50 triệu đồng, rồi giá cứ tăng lên dần tới 90 triệu, 150 triệu, 250 triệu và cuối cùng là 300 triệu. Dường như với những người tham gia chương trình lúc này, không còn quan trọng ai sẽ là chủ sở hữu nữa mà quan trọng nhất chính là số tiền sẽ đóng góp được cho công cuộc từ thiện đầy ý nghĩa. Cuối cùng, Minh Beta đã là chủ sở hữu mới của BST áo dài "Mùa Nắng", và qua đó góp phần mua máy thở cho những hoàn cảnh ngặt nghèo.

CEO Minh Beta: Khi âm nhạc là đam mê, kinh doanh là lẽ sống - Ảnh 2.

CEO Minh Beta chia sẻ: Thời gian qua khi cả nước chống dịch, Minh được ở cùng mẹ nhiều hơn tại Hà Nội, cảm thấy cuộc sống vô thường, từng phút giây trôi qua còn mạnh khỏe và an yên thật hạnh phúc nhường nào. Mẹ đã chăm sóc Minh không chỉ những ngày qua mà cả một cuộc đời của mẹ, Minh chỉ muốn dành tặng mẹ 5 bộ áo dài như món quà tri ân, đồng thời cũng góp phần nào vào chi phí mua máy thở cứu sống được rất nhiều bệnh nhân Covid-19; Để những người con được về với mẹ hay những người mẹ, người bác sĩ tuyến đầu được trở về với con cái của mình sau bao ngày xa cách. Đúng như chia sẻ từ nhà thiết kế Thủy Nguyễn: Bộ áo dài mang lại sự ấm áp, qua mùa mưa chắc chắn sẽ đến mùa Tết. Chúng ta sẽ không còn xa cách nữa, sẽ được đoàn tụ, cùng mặc những bộ áo dài để cùng nhau đón Tết."

CEO Minh Beta: Khi âm nhạc là đam mê, kinh doanh là lẽ sống - Ảnh 3.

Tìm hiểu thêm về Minh Beta, được biết Minh là nhạc sĩ sáng tác ca khúc quốc dân "Việt Nam ơi" và "Việt nam ơi! Đánh bay Covid". Trong bài hát của Minh có câu: "Việt Nam không bỏ lại ai phía sau", và quả thật, Minh không chỉ hát mà còn làm được điều đó. Minh Beta luôn theo đuổi một sự nghiệp kinh doanh vì những giá trị tốt đẹp mà công việc kinh doanh có thể mang lại cho xã hội. Quyết định quay trở về nước sau khi tốt nghiệp thạc sĩ MBA tại ngôi trường đại học danh tiếng Harvard, chỉ trong 6 năm, Minh Beta đã gây dựng được Beta Group với định giá trên 1.000 tỉ, nhiều lần gọi vốn ngoại thành công. Các mô hình kinh doanh Minh theo đuổi đều đặt mục đích phụng sự xã hội làm trọng tâm.

CEO Minh Beta: Khi âm nhạc là đam mê, kinh doanh là lẽ sống - Ảnh 4.

Hệ sinh thái của Beta Group được tạo dựng với mong muốn mang đến những sản phẩm dịch vụ không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí, mà còn để phát triển hết tiềm năng con người của giới trẻ Việt. Nếu như cụm rạp Beta Cinemas và chuỗi căn hộ A.Plus Home mang đến những giá trị về giải trí tích cực hay một nơi ở văn minh, thì Viện Kinh Doanh Crimson (CBI) lại mang đến một mô hình giáo dục đặc biệt dành cho thế hệ quản trị trẻ Việt Nam.

CEO Minh Beta: Khi âm nhạc là đam mê, kinh doanh là lẽ sống - Ảnh 5.

CBI áp dụng phương pháp Case Study - đào tạo thực chiến do Đại học Harvard nghiên cứu từ năm 1921, được công nhận là phương pháp tối ưu giúp các nhà lãnh đạo, quản trị rèn luyện năng lực lãnh đạo và kỹ năng ra quyết định trong những bối cảnh thực tiễn. Tại Việt Nam, CBI là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng phương pháp này vào quá trình đào tạo, với giáo trình từ Harvard Business Publishing Education được Việt hóa 100%, mở ra cơ hội tiếp cận tinh hoa quản trị thế giới cho những tài năng kế cận trong lĩnh vực kinh doanh. Minh cũng sẽ là một trong những giảng viên của khóa Mini MBA tại CBI.

Trao đổi với Minh về dự án mới, Minh cho biết: "Hiệu quả đào tạo của phương pháp Case Study đến từ kinh nghiệm, sự trao đổi và đóng góp của người tham dự, cho dù đó là giảng viên hay học viên. Việc giảng dạy một số môn học tại CBI cũng là cách để Minh có thể trao đổi thêm về kinh nghiệm cũng như truyền lửa cho các bạn trẻ đang ở giai đoạn chuyển mình trong sự nghiệp."

Theo dõi câu chuyện của chàng CEO ấm áp Minh Beta luôn cho chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đối với Minh, nghệ thuật là đam mê, nhưng kinh doanh mới thực sự là được sống trọn vẹn với những gì mình có, với những ước mơ và mong muốn tạo dựng sự thay đổi. Đó là ước mơ thay đổi xã hội xung quanh mình một cách tích cực và có thể đo lường được theo cách này hay cách khác.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày