Những năm vừa qua khi bóng đá Việt Nam liên tục cho những bước tiến phát triển, giành thành tích cao đem lại niềm vui cho người hâm mộ, các cầu thủ cũng được quan tâm nhiều hơn. Thức thời, hàng loạt thương hiệu thời trang của hội cầu thủ ra đời. Thế nhưng không có phải cũng kinh doanh phát đạt.
Cú ngã "real" có lẽ là nguồn cơn để thương hiệu thời trang của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn được giới trẻ biết đến rộng rãi.
Dù không phải là cầu thủ đầu tiên ở Việt Nam lấn sân kinh doanh nhưng Văn Toàn lại là người thành công hơn cả đến thời điểm hiện tại. Văn Toàn cho ra mắt thương hiệu VATO 9 hồi tháng 9/2020. Các mặt hàng gồm có áo phông, áo hoodie, giầy dép, balo...
Nhưng phải đến năm 2021, tận dụng hiệu ứng từ cú ngã của anh trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 để tung ra mẫu áo có dòng chữ "It's real" (Đó là sự thật). Mặt hàng nhanh chóng được giới trẻ săn đón, hàng loạt reviewer trên mạng xã hội giới thiệu về chiếc áo này. Thậm chí có thời điểm Văn Toàn phải thông báo ngừng nhận đơn đặt trước vì vượt quá sức sản xuất và quản lý.
Áo phông của Văn Toàn phù hợp xu hướng giới trẻ (Ảnh: FBNV)
Hiện tại, Văn Toàn vẫn tập trung bán hàng qua các kênh online. Trang fanpage VATO9 có hơn 200 nghìn lượt theo dõi. Mới đây sau trận đấu đầu tiên tại CLB Nam Định Văn Toàn hứng khởi chuẩn bị tung ra mẫu áo hoodie mới cho mùa đông.
Văn Toàn công bố mẫu áo mới (Ảnh: FBNV)
Bùi Tiến Dũng cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng mang tên HaLo D từ tháng 3/2021. Bên cạnh đó Tiến Dũng còn mở riêng một shop thời trang tại TP.HCM. Với gương mặt chuẩn "nam thần" cùng body chắc khỏe "thủ môn quốc dân" năm nào tự làm mẫu ảnh cho các sản phẩm của mình.
Ngoài áo phông, Tiến Dũng cũng tung ra thị trường nhiều sản phẩm khác từ áo có cổ, quần short, jean tới balo, giày... Fanpage Halo D của Bùi Tiến Dũng hiện có hơn 21.000 người theo dõi. Tuy nhiên việc kinh doanh không rầm rộ như lúc mới ra mắt. Tháng 4/2023 Tiến Dũng thông báo sẽ thay đổi mô hình kinh doanh, tuy nhiên đến tháng 10/2023 thương hiệu của anh vẫn khá im hơi lặng tiếng.
Bùi Tiến Dũng thông báo sẽ thay đổi mô hình kinh doanh trong thời gian tới (Ảnh: FBNV)
Văn Hậu vừa lấn sân sang kinh doanh thời trang từ tháng 4/2022. Anh cùng vợ sắp cưới là Doãn Hải My làm mẫu ảnh cho chính sản phẩm của mình. Đặc biệt cặp đôi còn cho ra mắt những bộ đồ đôi phù hợp cho đôi đang yêu nhau.
DVH House được chính Văn Hậu lên ý tưởng thiết kế các sản phẩm, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Nhờ có sự giúp sức của các đồng đội nổi tiếng như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh, Văn Lâm... và vợ Doãn Hải My, thương hiệu thời trang của Văn Hậu đang được nhiều người biết đến.
Văn Hậu và Doãn Hải My làm mẫu cho sản phẩm (Ảnh: FBNV)
Những bộ đồ phù hợp với giới trẻ của Đoàn Văn Hậu (Ảnh: FBNV)
Ít ai biết rằng tiền đạo Công Phượng cũng có hãng thời trang riêng. Công Phượng ra mắt thương hiệu thời trang riêng mang tên PM Official (tên ghép của anh và bà xã Viên Minh) đầu tháng 4/2020. Công Phượng không quảng cáo rầm rộ nhưng cũng thường xuyên diện đồ của nhà.
Sản phẩm chủ đạo của anh là các mẫu áo phông với thiết kế năng động, trẻ trung do chính bà xã Viên Minh thiết kế. Ngoài ra thương hiệu của Công Phượng có bán túi vải thời trang. Tuy nhiên kể từ 5/2022 đến nay thương hiệu này đã ngừng hoạt động.
Công Phượng mặc đồ của thương hiệu PM (Ảnh: FBNV)