AB, Theo Đời sống pháp luật 17:28 25/08/2024
Chia sẻ

Ngay từ lần đầu gặp gỡ, anh chàng cầu thủ này đã si mê với cô nàng phục vụ trong quán bar.

Ivan Rakitic là tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Croatia trong 2 thập kỷ trở lại đây. Cầu thủ sinh năm 1988 là trụ cột trong hành trình giành vị trí Á quân lịch sử của đội nhà tại World Cup 2018.

Trong màu áo CLB, Rakitic cũng từng cùng Barca giành được cú ăn ba lịch sử vào năm 2015.

Bên cạnh những gì thể hiện trên sân cỏ, Rakitic còn được nhớ tới bởi chuyện tình đẹp như mơ cùng một nữ bồi bàn người Tây Ban Nha. Sau này, khi kể lại, anh hạnh phúc chuyện tình của mình với bà xã đẹp như một thước phim Hollywood.

Buổi gặp gỡ định mệnh

Đó là vào năm 2011 vào thời điểm Rakitic mới chỉ ngoài 20 tuổi. Sau 4 năm thi đấu cho Schalke tại Đức, Rakitic quyết định chuyển tới Tây Ban Nha để đầu quân cho Sevilla. Hôm đó, Rakitic xuống sân bay khá muộn, vào thời điểm đồng hồ đã qua 10h đêm. Dự kiến vào sáng hôm sau, anh sẽ ký hợp đồng với đội bóng mới.

Dùng bữa tối xong, Rakitic hồi hộp đến mức không ngủ được. Vì thế, cầu thủ này quyết định rủ anh trai đến quán bar trong khách sạn làm vài chén để dễ ngủ. "Quyết định đó đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi", Rakitic thừa nhận.

Cầu thủ điển trai và chuyện tình đẹp như phim Hollywood với cô bồi bàn rủ đi chơi 30 lần vẫn từ chối- Ảnh 1.

Bởi lẽ, ngay khi gặp cô nàng phục vụ tại quầy bar, Rakitic đã trúng tiếng sét ái tình. Dù đã biết đến 5 thứ tiếng khác nhau nhưng Rakitic lúc này lại không thể nói được tiếng Tây Ban Nha. Thêm vào đó, việc gặp định mệnh của cuộc đời khiến sự tự tin của Rakitic cũng hoàn toàn biến mất. Anh ngại ngùng không nói nên lời.

"Tôi chẳng thể nói gì ngoài câu 'Hola' (xin chào) bởi tôi không biết từ tiếng Tây Ban Nha nào. Tôi có thể nói được tiếng Đức, Anh, Ý, Pháp, Croatia nhưng không phải tiếng Tây Ban Nha. Mọi thứ thật tệ", Rakitic nhớ lại.

Đang thi đấu thành công tại Đức, việc chuyển đến Tây Ban Nha tiềm ẩn không ít rủi ro cho Rakitic. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn đã quyết định sẽ ký hợp đồng với Sevilla, để tìm thử thách mới và cũng có cơ hội chinh phục cuộc đời mình.

"Anh thấy cô phục vụ đó không? Em sẽ đầu quân cho Sevilla và cưới cô gái ấy", Rakitic nói với anh trai. Ông anh của Rakitic lúc đó cười phá lên vì cho rằng vế sau của Rakitic chỉ là câu nói đùa. Dù vậy, Rakitic đang hoàn toàn nghiêm túc.

Ngay hôm sau, Rakitic hoàn tất thủ tục khoác áo Sevilla. Trong 3 tháng tiếp theo, cầu thủ người Croatia ở trong khách sạn, chờ tìm được căn hộ phù hợp. Sáng nào, Rakitic cũng xuống quầy bar khách sạn để uống một ly cà phê hoặc nước ép cam. Thực tế, Rakitic không mê mấy món đồ uống đến vậy nhưng anh đến để gặp nàng thơ của mình.

Dần dần, anh biết cô tên là Raquel. Và câu nói của Rakitic mỗi khi vào quán sẽ là "Buenos días, Raquel. Un café y un Fanta naranja", có nghĩa "chào buổi sáng Raquel, một ly cà phê và một cốc Fanta nhé".

Tấm chân tình sau 30 lần bị từ chối

"Tôi không biết phải lý giải ra sao về cảm xúc của mình khi đó. Đôi khi, bạn gặp một ai đó và có cảm xúc đặc biệt. Khi nhìn thấy cô ấy, tôi cảm giác như có một quả bom bùng nổ trong người mình vậy. Sau vài tuần, tôi dần học được một số từ tiếng Tây Ban Nha. Tôi thường dùng thêm ngôn ngữ cơ thể để giải thích những gì muốn nói", Rakitic nhớ lại.

Sau khi trò chuyện nhiều hơn, Rakitic bắt đầu rủ Raquel đi chơi. Tuy nhiên, cầu thủ người Croatia không nhận được cái gật đầu dù đã ngỏ lời 20-30 lần.

Cầu thủ điển trai và chuyện tình đẹp như phim Hollywood với cô bồi bàn rủ đi chơi 30 lần vẫn từ chối- Ảnh 2.

Quãng thời gian tiếp theo, Rakitic cũng tìm được nhà mới và buộc phải chuyển khỏi khách sạn. Vị trí khá xa so với nơi Raquel làm việc nhưng Rakitic không bỏ cuộc. Anh vẫn lái xe đều đặn đến quầy bar khách sạn gặp cô.

Nếu chẳng may không phải ca làm của Raquel, Rakitic sẽ chuyển sang ngồi ở một quán khác. Nhưng chỉ cần cô xuất hiện, Rakitic sẽ hạnh phúc trong cả ngày.

Để bày tỏ tình cảm được tốt hơn, Rakitic ép bản thân phải xem chương trình tiếng Tây Ban Nha mỗi ngày, và nghe radio mọi lúc có thể. Tự nhận bản thân có năng khiếu học ngoại ngữ, Rakitic nhanh chóng hiểu được nỗi lòng của Raquel.

"Cô ấy nói rằng, 'Anh là cầu thủ bóng đá. Anh có thể chuyển đến một nơi khác vào năm sau. Xin lỗi anh nhưng em phải nói không'", Rakitic thừa nhận.

Dù có phần hụt hẫng, Rakitic quyết dùng tình cảm chân thành để chứng minh. Tình yêu của Rakitic dành cho Raquel người xung quanh ai cũng biết, được truyền tai nhau bởi những người dân trong thị trấn. Và rồi đến tháng thứ 7, Rakitic đã tiến một bước lớn nhờ "nguồn tin bí mật".

"Phải mất 7 tháng để cô ấy đồng ý ăn tối với tôi. Lần đầu, tôi đến Tây Ban Nha vào ngày 27/1 và ngày 20/8, tôi nhận được tin nhắn, 'Cô ấy đang ở quán bar cùng với chị gái và đang trò chuyện tại đó! Cô ấy đang không làm việc!'", Rakitic kể lại.

Không bỏ lỡ cơ hội này, Rakitic lập tức lái xe đến nơi Raquel đang ngồi, tiến đến ngồi cạnh và nói nhỏ: "Lần này, em đang không làm việc. Em cuối cùng cũng đã có thời gian đi ăn tối với anh".

Sau đó, Rakitic đưa cả hai chị em của Raquel cùng đi ăn tối. Hôm sau, cả hai tiếp tục dùng bữa trưa. Cảm động trước tấm lòng của Rakitic, Raquel quyết định hẹn hò với Rakitic. Cả hai làm đám cưới vào năm 2013 và hiện có với nhau 2 thiên thần nhỏ đáng yêu.

Giờ khi nhìn lại, Rakitic thừa nhận việc chinh phục thành công bà xã Raquel là việc khó khăn nhất từng làm được. "Được cô ấy đồng ý là điều khó khăn nhất tôi từng làm được, khó hơn cả việc vô địch Cúp C1", Rakitic thừa nhận.

Cầu thủ điển trai và chuyện tình đẹp như phim Hollywood với cô bồi bàn rủ đi chơi 30 lần vẫn từ chối- Ảnh 3.

Rakitic thừa nhận việc tán đổ bà xã hiện tại còn khó hơn cả vô địch Cúp C1

Ivan Rakitic sinh ngày 10/3/1988 tại Thụy Sĩ và bắt đầu sự nghiệp nhà nghề tại CLB Basel. Năm 2007, Rakitic chuyển đến khoác áo Schalke 04 (Đức) và Sevilla (Tây Ban Nha). Những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp giúp Rakitic được ông lớn Barca ký hợp đồng năm 2014.

Quãng thời gian thi đấu tại sân Nou Camp cũng là giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của Rakitic. Cầu thủ này giành 1 Cúp C1, 4 La Liga, 4 Siêu cúp. Rời Barca, Rakitic trở về Sevilla khoác áo thêm 4 mùa. Kể từ mùa 2024-2025, Rakitic chơi bóng cho Hajduk Split của Croatia.