Trưa 28/11, ghi nhận của phóng viên tại 2 tuyến phố thời trang nổi tiếng Cầu Giấy và Chùa Bộc cho thấy nhiều cửa hàng rơi vào cảnh đìu hiu, dù đang trong mùa Black Friday - thời điểm được kỳ vọng nhộn nhịp nhất trong năm.
Theo chia sẻ của một số nhân viên, thị trường thời trang năm nay trầm lắng hơn hẳn, lượng khách giảm mạnh so với những mùa sale trước. Dù treo biển giảm giá sâu, số người ghé mua vẫn rất ít.
Cảnh tượng trái ngược khó tin tại Hà Nội ngày Black Friday

Black Friday đã về, nhưng những con phố thời trang từng tấp nập nay bỗng vắng vẻ, thưa thớt khách ghé đến

Những tấm biển giảm giá đỏ rực không đủ kéo khách quay lại, dấu hiệu rõ nét của một mùa mua sắm trầm lắng.

Cầu Giấy, Chùa Bộc – nơi từng chen chân mỗi mùa sale năm nay đều thưa thớt khách


Một số bạn trẻ cho biết năm nay đi mua sắm đợt Black Friday khá dễ thở, không phải chen chúc xếp hàng chọn đồ giảm giá như mọi năm
Trái ngược hoàn toàn, các trung tâm thương mại trong khu vực lại đông đúc và nhộn nhịp. Nhiều gian hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng liên tục thu hút khách, tạo nên không khí sôi động đặc trưng của dịp mua sắm cuối năm.
Sự đối lập này cho thấy thói quen tiêu dùng đang dần thay đổi: người mua ưu tiên đến trung tâm thương mại để tận hưởng không gian rộng rãi, tiện nghi cùng sự đa dạng thương hiệu hơn là mua sắm tại các cửa hàng mặt phố.

Những cửa hàng đìu hiu khách, chương trình giảm giá hấp dẫn vẫn không đủ thu hút khách hàng




Giữa mùa giảm giá rầm rộ, có những cửa hàng chỉ đếm được vài lượt khách trong cả buổi.

Không chỉ trên các con phố thời trang, tại trung tâm thương mại cũng tấp nập treo biển giảm giá khắp nơi

Không khí mua sắm tại đây nhộn nhịp hơn cả, các cửa hàng đều đông khách ghé tới

Các thương hiệu cũng tung chương trình giảm giá sâu từ 30 - 70%

Một thương hiệu thời trang đang có chương trình giảm giá, khách xếp hàng dài chờ thanh toán

Dòng người nườm nượp trong TTTM tạo nên bức tranh đối lập mạnh mẽ với khung cảnh đìu hiu ngoài phố.

Các thương hiệu lớn đồng loạt tung ưu đãi, kéo khách chen kín trước quầy.

Các gian hàng đồng loạt tung ưu đãi, thu hút dòng người đều đặn ghé thăm.

Những quầy hàng thời trang vẫn là nơi thu hút đông khách hàng ghé tới lựa chọn


Khách xếp hàng dài chờ thanh toán - dấu hiệu mùa mua sắm đang vào cao điểm.

Sale sâu, quà tặng khủng - các thương hiệu trong TTTM đồng loạt “chơi lớn” để hút khách.
